Quảng cáo

U20 Anh lên ngôi vô địch U20 World Cup 2017

Chủ nhật, 11/06/2017 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giành thắng lợi kịch tính trước U20 Venezuela với tỷ số 1-0, U20 Anh lần đầu tiên vô địch U20 World Cup trong lịch sử.

Mặc dù là trận đấu quan trọng nhất giải nhưng U20 Anh và U20 Venezuela đều nhập cuộc khá thoáng và tự tin tạo cơ hội. Không giống như trận tranh hạng 3, cả 2 đội bóng có mặt ở trận chung kết đều sở hữu nhiều cơ hội trong cả 2 hiệp.

Tuy vậy, U20 Anh vẫn có phần áp đảo đối thủ. Đội bóng áo trắng sở hữu tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi tiền đạo chủ lực Solanke có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm song không thể hạ gục thủ môn đối phương. Sau đó, Lookman thử tài Farinez với cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn đối phương đã cản phá xuất sắc.

Khi mà Venezuela chỉ có thể sút trúng xà ngang từ một pha đá phạt ở giữa hiệp, U20 Anh đã có bàn mở tỷ số sau đó 10 phút. Calvert-Lewin tận dụng tốt đường chuyền của tiền vệ Salter và phút sơ hở của hàng phòng ngự Venezuela để  đối mặt với Farinez. Anh mất 2 cú sút nhưng cuối cùng đã hạ gục thủ môn đối phương.

Bước sang hiệp 2, Venezuela là đội áp đặt thế trận với mong muốn tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tung ‘lá bài tẩy’ Soteldo vào sân, đội bóng Nam Mỹ thi đấu rất thăng hoa.

Phút 52, Soteldo thực hiện pha kiến tạo đẹp mắt, đặt Cordova vào thế đối mặt trực tiếp với thủ môn U20 Anh nhưng không thể dứt điểm thành công. Sau đó 3 phút, Yangel Herrera chạy chỗ chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Woodman đã xuất sắc đổ người bắt dính trái bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 74, U20 Venezuela được hưởng penalty từ một tình huống gây tranh cãi. Trên chấm 11m, số 7 Penaranda thực hiện cú panelka không đủ lực, khiến thủ môn Anh đã ngả người vẫn có thể cản phá thành công.

Những phút cuối trận chung kết U20 thế giới 2017 vẫn diễn ra vô cùng hào hứng và hấp dẫn. Tất nhiên U20 Venezuela phải chịu khó tấn công hơn còn U20 Anh dần lùi về thủ thế nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường nhờ các đợt phản công nhanh.

Tuy nhiên, U20 Venezuela không thể 1 lần chọc thủng lưới Woodman. U20 Anh lên ngôi vô địch giải U20 World Cup 2017.

 



 

Đội hình ra sân

U20 Venezuela: 1.Farinez, 2.Velasquez, 4.Ferraresi, 5.Jose Hernandez, 7.Penaranda, 8.Yangel Herrera, 9.Ronaldo Pena, 11.Ronaldo Chacon, 16.Ronaldo Lucena, 19.Cordova, 20.Ronald Hernandez.

U20 Anh: 1.Woodman, 2.Kenny, 4.Lewis Cook, 5.Tomori, 6.Clarke-Salter, 7.Onomah, 10.Solanke, 11.Lookman, 14.Walker-Peters, 16.Calvert-Lewin, 18.Dowell.


 


 

Diễn biến

74': U20 Venezuela được hưởng penalty từ một tình huống gây tranh cãi. Trên chấm 11m, số 7 Penaranda thực hiện cú panelka không đủ lực, khiến thủ môn Anh đã ngả người vẫn có thể cản phá thành công.

56': Số 7 Josh Onomah của U20 Anh đã tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách gần 30m nhưng bóng đi trúng xà ngang.

55': Trong một tình huống phạt góc, Yangel Herrera chạy chỗ chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Woodman đã xuất sắc đổ người bắt dính trái bóng ngay trên vạch vôi

52': Cầu thủ vừa vào sân thay người của U20 Venezuela, Soteldo thực hiện pha kiến tạo quá đẹp, đặt Cordova vào thế đối mặt trực tiếp với thủ môn U20 Anh nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đại diện Nam Mỹ ở giải lần này lại thua cuộc.

42': U20 Venezuela được hưởng quả đá phạt cách cầu môn hơn 25m và hơi lệch về cánh trái. Số 7 Penaranda hiện chơi bóng ở TBN đã có cú sút tương đối hoàn hảo và bóng bay sạt cột dọc.

34': Calvert-Lewin tận dụng tốt đường chuyền của tiền vệ Salter và phút sơ hở của hàng phòng ngự Venezuela, tung ra 2 cú dứt điểm và lần thứ 2 đã đưa được bóng vào lưới. 1-0 cho U20 Anh.

24': U20 Venezuela được hưởng quả sút phạt từ cự ly rất xa nhưng số 16 Ronaldo Lucena vẫn quyết định đá thẳng về phía cầu môn và bóng đã trúng vào khung gỗ.

22': Không vào!! Lookman phối hợp với đồng đội trước khu tung cú sút xa rât uy lực nhưng thủ môn Farinez đã cản phá xuất sắc.

10': U20 Anh sở hữu tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi tiền đạo chủ lực Solanke có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm song không thể hạ gục thủ môn đối phương

5': Do cả hai đội đều thiên về phong cách tấn công nên nhịp độ trận đấu ở mức khá cao sau tiếng còi khai cuộc. Đội nào cũng chủ trương cầm bóng tấn công chứ không phải đá chậm rãi, đề cao an toàn.


 

 

U20 Venezuela và U20 Anh rõ ràng là 2 cái tên quá xứng đáng với trận chung kết U20 World Cup 2017. Sau những gì mà 2 đội đã thể hiện tính đến thời điểm hiện tại, sẽ không quá chút nào nếu nói trận đấu giữa họ chính là trận chung kết trong mơ ở giải đấu năm nay.

Trực tiếp chung kết U20 WC, Trực tiếp chung kết U20 World Cup, U20 Venezuela và U20 Anh, trực tiếp U20 Venezuela và U20 Anh, xem U20 Venezuela và U20 Anh, xem U20 Anh

Nhận định U20 Venezuela

Vượt qua U20 Uruguay sau một trận đấu không thể kịch tính hơn tại bán kết (gỡ hòa phút 90+1 và thắng sau loạt penalty), U20 Venezuela đã chính thức giành vé tham dự trận đấu cuối cùng của vòng chung kết U20 World Cup 2017. Ở giải đấu năm nay, U20 Venezuela dù không phải cái tên được đánh giá quá cao nhưng những gì mà thầy trò HLV Echenausi lại khiến nhiều người phải “trầm trồ”. Cụ thể, U20 Venezuela vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng và là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10 bàn), thậm chí đại diện Nam Mỹ còn không để thủng lưới dù chỉ 1 lần. Dù rất vất vả ở 3 vòng đấu loại trực tiếp trước khi có mặt ở trận chung kết (2 trận đá hiệp phụ, 1 trận đá penalty) nhưng rõ ràng U20 Venezuela đang thể hiện được sự bản lĩnh của mình và họ xứng đáng là một 1 trong 2 cái tên xuất sắc nhất của giải đấu.

Đối thủ của U20 Venezuela sẽ là U20 Anh, Tam Sư cũng là cái tên xuất sắc không kém, vì thế đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy khó khăn nữa với đoàn quân của HLV Echenausi nhưng sau tất cả những khó khăn đã vượt qua, U20 Venezuela có quyền tự tin với khả năng đăng quang ngôi vô địch dù đối thủ bên kia chiến tuyến có là ai đi chăng nữa.

Nhận định U20 Anh

Không thực sự “đình đám” ở vòng bảng như U20 Venezuela nhưng U20 Anh lại chứng tỏ đẳng cấp của mình tại vòng loại trực tiếp khi liên tục vượt qua các đối thủ một cách khá “nhẹ nhàng”. Và trận bán kết với U20 Italia mới đây là ví dụ cụ thể nhất, cụ thể trước trận bán kết U20 Italia thậm chí đã thắng cả U20 Pháp nhưng khi chạm trán Tam Sư, sự khó chịu của thầy trò Evani hoàn toàn không phát huy tác dụng, để rồi U20 thắng khá đơn giản với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, đối thủ ở trận chung kết của đội tuyển xứ sương mù chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều – U20 Venezuela. Nếu như U20 Italia chỉ thủ hay thì U20 Venezuela lại làm tốt ở cả khâu tấn công và phòng ngự, chẳng vậy mà tính đến thời điểm hiện tại đại diện Nam Mỹ đã ghi tới 14 bàn nhưng chỉ để thủng lưới đúng 2 lần. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Paul Simpson cần nhập cuộc một cách hết sức thận trọng bởi chỉ cần 1 sai lầm nhỏ thôi, họ sẽ phải trả giá bằng cả chức vô địch thế giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả U20 Venezuela 0-1 U20 Anh U20 Venezuela 0-1 U20 Anh tỷ số U20 Venezuela 0-1 U20 Anh kết quả U20 World Cup kết quả U20 WC kết quả chung kết U20 World Cup
Xem thêm