Quảng cáo

U22 VN tập 'sống' không có Quang Hải, Văn Hậu để chuẩn bị cho SEA Games 30

Thứ hai, 28/01/2019 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự chuẩn bị của VFF với đội U22 Việt Nam hiện tại dự giải U22 Đông Nam Á không hề mang ý nghĩa tức thời.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam

Như đã biết, ĐT U22 Việt Nam đã tập trung trong tháng 1/2019 với thành phần chính là đội U19 Việt Nam năm 2018 và một vài cái tên nổi bật ở lứa tuổi U22. Những tuyển thủ quốc gia đủ tuổi tham dự như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng hay Tiến Dũng (thủ môn)... thời điểm đó đang  thi đấu tại Asian Cup 2019. Hơn nữa, nếu không thi đấu ở giải châu Á, cũng không có nhiều khả năng họ sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn lựa chọn.

Bản thân cựu HLV của HAGL đã thừa nhận điều này ở trận gặp Ulsan Huyndai vừa qua: “Tôi khẳng định sẽ không triệu tập những cầu thủ lứa tuổi U22 của ĐTQG Việt Nam. Bởi vì tôi muốn xây dựng đội bóng hướng đến một mục tiêu lâu dài, tạo nhiều điều kiện hơn nữa cho thế hệ cầu thủ mới, tạo ra một lớp kế cận xứng đáng trong tương lai cho lứa cầu thủ đang thành công hiện tại".

u22 Việt Nam, ĐT việt Nam

NHM cho rằng đây là một quyết định hợp lý của VFF, khi mà giải đấu U22 Đông Nam Á không thực sự quan trọng, còn các trụ cột của ĐTQG thì đã cày ải quá nhiều. Mặc dù vậy, việc triệu tập 'đội hình 2' của U22 Việt Nam còn là sự chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games 30.

SEA Games 30 sẽ khởi tranh vào ngày 30/11 tới, và như thường lệ, bộ môn bóng đá sẽ diễn ra trước ngày khai mạc vì tính đặc thù. Dự kiến, trận đấu bóng đá đầu tiên của giải sẽ diễn ra từ ngày 24, 25/11. Điều này phát sinh vấn đề không nhỏ.

ĐTQG Việt Nam sẽ có 2 trận đấu vô cùng quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 vào các ngày 15 và 19/11. Trước đó, vào tháng 10 sẽ là 2 trận đấu quan trọng khác. Điều này sẽ khiến những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... chắc chắn phải phân tâm và không có được thể lực tốt nhất khi giải đấu gần kề.

Ngoài ra, VFF thường có kế hoạch tập trung dài hạn đối với các giải đấu lớn. V-League năm 2019 cũng sẽ kết thúc vào tháng 9 để chuẩn bị cho SEA Games 30 và các trận đấu ở vòng loại World Cup. Vấn đề nằm ở việc có nhiều cầu thủ sẽ dự SEA Games 30 đang là trụ cột tại ĐTQG.

Nếu ĐTQG Việt Nam không tập trung dài hạn, nhiều cầu thủ (như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức, Ngọc Hải...) sẽ gặp khó về vấn đề thể lực khi thi đấu vào tháng 10 và tháng 11 bởi quãng nghỉ là quá dài. Ngược lại, nếu ĐTQG Việt Nam tập trung dài hạn, những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... sẽ có ít thời gian tập luyện với đội U22 Việt Nam hơn. Do đó, họ vừa phân tâm, vừa gặp khó trong việc hòa nhập với các đồng đội mới.

Vì thế, VFF đã đưa ra một bước đi hợp lý khi tạo ra một đội U22 Việt Nam và tập luyện mà không có những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu... Điều đó sẽ giúp ích cho chúng ta có thể thi đấu tốt ở SEA Games 30 tới, ít nhất là những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u22 Việt Nam ĐT việt Nam
Xem thêm