Quảng cáo

Watford vs Liverpool, 20h30 20/12: Khó cho đội nhà

Chủ nhật, 20/12/2015 10:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những trụ cột dính đồng loạt dính chấn thương có thể khiến Watford không thể giữ điểm ở lại Vicarage Road.

Daniel Sturridge, Liverpool, Ngoại Hạng Anh, Premier League, Jurgen Klopp, Phillipe Coutinho

Ighalo (giữa) đang là chân sút chủ lực của đội nhà

Watford đang thi đấu tốt

Watford đang trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, và đây là một thành tích rất tốt đối với đội bóng mới lên hạng. Thực tế, họ còn đứng trên đối thủ của mình trong ngày hôm nay, CLB giàu truyền thông Liverpool 2 hạng trên BXH (7 và 9).

Lối chơi kỹ thuật của hàng tiền đạo, đặc biệt với sự có mặt của Ighalo, được trợ giúp bởi một Deeney sở hữu thể hình và sức mạnh cực kỳ lý tưởng, đã giúp cho CLB này giành được rất nhiều điểm số trong thời gian qua. Một mình tiền đạo người Nigeria đã đủ khuấy đảo bất cứ hàng phòng ngự nào với sự khéo léo của mình, trong khi Deeney trở thành một “mỏ neo” đúng nghĩa khi lùi xuống đá tiền vệ tấn công để gia tăng khả năng tranh chấp của cả hai tuyến. Có thể nói, lối chơi này đang tạo được rất nhiều khó chịu và bất ngờ đối với những hàng phòng ngự đang thi đấu tại giải NHA.

Tuy nhiên, nếu nói về Watford, không thể không nói đến hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội bóng này. Hai tiền vệ tên tuổi Capoue và Behrami không thực sự kiểm soát được thế trận, nhưng cũng khó có tiền đạo hay tiền vệ tấn công nào nào có thể xuyên qua những chốt chặn giữa sân này một cách hiệu quả. Trong khi đó, Prodl và Cathcart tạo thành một cặp đôi trung vệ ăn ý. Tuy vậy, bước vào trận đấu này nhiều khả năng Prodl và Behrami sẽ không thể thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Có thể nói, đây là một tin “rất buồn” đối với CLB đang có thành tích tốt này.

Còn Liverpool vẫn chật vật

Daniel Sturridge, Liverpool, Ngoại Hạng Anh, Premier League, Jurgen Klopp, Phillipe Coutinho

Trong khi đó, Benteke nhiều khả năng không được đá chính

Trận hòa West Brom cuối tuần qua đã là trận thứ 3 liên tiếp CLB này không thắng tại mọi đấu trường. Việc thiếu đi một chân sút có hạng như Sturridge khiến họ không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng, trong khi nhưng Origi hay Benteke còn tồn tại rất nhiều điểm cần khắc phục. Bộ đôi người Bỉ đã luân phiên nhau xuất phát chính trong thời gian gần đây và đều tạo được nhưng ấn tượng nhất định, nhưng Liverpool cần sự ổn định để có thể tiếp tục chiến đấu cho một suất trong top 4.

Trong khi đó, hàng phòng ngự đội bóng này thường xuyên mắc sai lầm khó tha thứ. Việc thiếu đầu tư trong những tình huống chống cố định không biết đã khiến Mignolet phải vào lưới nhặt bóng bao nhiêu lần trong mùa bóng này, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện trong thời gian gần đây. Cả Skrtel và Lovren đều là những cầu thủ nổi tiếng với khả năng mất tập trung khi thi đấu và thường xuyên “biếu” cho đối phương những bàn thắng dễ dàng. Đối với một HLV có chủ trương chơi tấn công bằng khả năng kiểm soát thế trận cao như Klopp, hàng phòng ngự sẽ phải tham gia cả trong vấn đề luân chuyển bóng và phải làm việc với cường độ cao, việc thiếu tập trung là khó có thể chấp nhận.

Tuy nhiên, với tuyến giữa vượt trội, chắc chắn Liverpool vẫn sẽ là đội kiểm soát được trận đấu này, và khi hàng phòng ngự đối phương đang chắp vá thì đây sẽ là cơ hội cho hàng công của Lữ Đoàn Đỏ.

 

 

Thông tin trước trận

Watford: Ekstrand, Hoban chấn thương. Prodl và Behrami chưa bình phục hoàn toàn.

Liverpool: Gomez, Ings, Sturridge, Lovren, Miler chấn thương, Flanagan chưa đủ thể lực thi đấu.

 

Thông tin trước trận

HLV của Watford tự tin về khả năng ra sân của Prodl và Behrami. Tuy nhiên đây có thể là “đòn gió” để nâng cao tinh thần của các cầu thủ.

Trong khi đó, Benteke nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị khi không phù hợp với lối chơi mà Klopp đang xây dựng.

 

Thống kê:

Liverpool thắng 5 trận gần nhất gặp Watford trên mọi đấu trường

Trong khi đó, Watford đã có 3 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh.

 

Dự đoán đội hình:

Watford (4-2-3-1): Gomes, Nyom, Cathcart, Britos, Ake, Watson, Capoue, Abdi, Deeney, Anya, Ighalo.

Liverpool (4-3-3): Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Henderson, Leiva, Can, Coutinho, Lallana, Firmino.

 

Dự đoán tỷ số: Watford 1 – 2 Liverpool.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Daniel Sturridge Liverpool Ngoại Hạng Anh Premier League Jurgen Klopp Phillipe Coutinho
Xem thêm