Quảng cáo

Thắng sốc Nhật Bản, HLV Iraq 'bắn tín hiệu' đến ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 20/01/2024 06:29 AM (GMT+7)

HLV ĐT Iraq chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho lượt trận cuối vòng bảng gặp ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024, sau thắng lợi thuyết phục trước Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG NHẬT BẢN VS IRAQ

Tại vòng bảng Asian Cup 2024, ĐT Nhật Bản và Iraq lần lượt được dự đoán là hai ứng viên sáng giá cho ngôi nhất, nhì bảng D, nơi có sự góp mặt của hai đại diện Đông Nam Á là ĐT Việt Nam và Indonesia.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra tại lượt trận thứ 2 khi tuyển Iraq thắng sốc "ông lớn" Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 2-1. Thực tế, "Samurai xanh" thậm chí còn rất nhọc nhằn để có được bàn thắng danh dự vào những phút cuối trận.

Cũng tại lượt đấu này, ĐT Việt Nam để thua tối thiểu Indonesia trên chấm phạt đền, xuất phát từ tình huống trung vệ Thanh Bình phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Như vậy, sau 2 lượt trận, ĐT Iraq có 6 điểm đồng thời chiếm ngôi đầu bảng D của Nhật Bản và sớm có vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024. 

bxh-bang-d
Iraq sớm có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng D (Ảnh: AFC)

Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam bị đẩy xuống cuối bảng do chưa có được điểm số nào và chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2024.

Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam tại lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào ngày 24/1 tới đây sẽ chỉ mang tính chất thủ tục.

Đáng chú ý, tại cuộc họp báo sau trận thắng Nhật Bản, HLV trưởng ĐT Iraq, Jesus Casas chia sẻ: "Tôi tự hào về các cầu thủ và luôn đặt niềm tin cao vào họ. Đây là ngày tuyệt vời với người dân Iraq".

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đặc biệt nhấn mạnh: "Chiến thắng này không thay đổi được gì. Hôm nay, chỉ là chúng tôi đã thắng thêm một trận.

jesus-casas
HLV Jesus Casas khẳng định sẽ không chủ quan ở trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: IFA)

Mọi thứ chỉ có vậy, và bây giờ chúng tôi phải quên nó đi và cả đội phải hướng sự tập trung đến trận đấu tiếp theo với ĐT Việt Nam”.

Tiết lộ thêm về kế hoạch cùa ĐT Iraq, HLV Casas cho biết: "Chúng tôi phải cải thiện chất lượng của các cầu thủ Iraq. Sự lựa chọn của chúng tôi cân bằng giữa các cầu thủ chiến đấu và các cầu thủ có kỹ năng để tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời.

Đối với các trận đấu sắp tới, chúng tôi phải tính toán riêng về từng trận đấu và sẽ không có ý nghĩa gì nếu từ bây giờ chúng tôi cứ nghĩ về bất kỳ đối thủ sắp tới nào. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận đấu trong từng giai đoạn riêng biệt".

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng có những phát biểu đáng chú ý về mục tiêu ở trận gặp Iraq, tại cuộc họp báo sau trận thua Indonesia.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan