Quảng cáo

Đồng đội cũ chỉ cách làm Ronaldo tỏa sáng tại Euro 2024

Thứ bảy, 29/06/2024 18:34 PM (GMT+7)

Trung vệ Giorgio Chiellini, đồng đội cũ của Cristiano Ronaldo tại Juventus, đã khẳng định Bồ Đào Nha cần một người đá cặp tốt với CR7 để có được thành công.

Bồ Đào Nha đã kết thúc vòng bảng Euro 2024 với một trận thua thất vọng khi để Georgia, đội tuyển chỉ xếp hạng 74 trên thế giới đánh bại, qua đó ghi tên mình vào lịch sử với việc đặt chân tới vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn.

Tuy nhiên, đáng thất vọng hơn là việc ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể "mở tài khoản" tại Euro 2024, và điều này đã rấy lên làn sóng khi cho rằng siêu sao 39 tuổi không còn đủ khả năng thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Người thường xuyên được đá cặp với Ronaldo trên hàng công là Rafael Leao, và cầu thủ 25 tuổi cũng không đáp ứng được yêu cầu của BHL cũng như NHM.

getpaidstockcom-667fef7b7fbf6-1719660579.jpg
Ronaldo và Leao không có được sự kết nối tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Bàn về vấn đề này, Giorgio Chiellini, đồng đội cũ của Cristiano Ronaldo tại Juventus, cho rằng "Selecao Châu Âu" nên chọn một cái tên khác đá cặp với Ronaldo trên hàng công để có thể tối ưu hóa những cơ hội có được.

Nhà đương kim vô địch Euro cho biết: "Theo ý kiến của tôi, Ronaldo trông có vẻ hữu ích hơn cho đội tuyển Bồ Đào Nha so với Goncalo Ramos. Tuy nhiên, Leao không phải là đối tác tốt nhất cho Cristiano. Cậu ấy thực hiện những pha di chuyển không cần thiết làm mất đi lợi thế. Jota hiệu quả hơn nhiều vì cậu có thể thay đổi vị trí với Cristiano. Tuy nhiên, đội có Roberto Martinez. Bất kể ông ấy chọn ai cũng sẽ đúng."

getpaidstockcom-667fef9d59b8a-1719660579.jpg
Chiellini cho rằng Ronaldo không nên xếp đá cặp với Leao. Ảnh: Getty

Quả thực, Leao đã có màn thể hiện thất vọng trong 2 trận đấu đầu tiên khi không thể tạo ra sự đột biến vốn có trong thời gian thi đấu tại Milan. Cầu thủ 25 tuổi thường có những pha đi bóng vô hại, và điều này khiến cho nhịp tấn công của Bồ Đào Nha trở nên vụn vỡ. 

getpaidstockcom-667fefb9dac11-1719660579.jpg
Leao có màn trình diễn thiếu thuyết phục cho đến thời điểm này. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Diogo Jota chỉ có 2 lần được vào sân từ băng ghế dự bị tại giải đấu lần này, song ngôi sao của Liverpool đã cho thắng bản năng săn bàn với "bàn thắng hụt" trong trận ra quân với CH Séc, và điều đáng nói, chính Ronaldo là người đã tung ra pha dứt điểm khiến bóng nẩy ra trước khi Jota đưa bóng vào lưới. Điều này phần nào đã cho thấy khả năng di chuyển không bóng và sự thính nhạy trong việc tìm ra bàn thắng của Jota, qua đó mở ra những kết quả có lợi cho đội tuyển.

getpaidstockcom-667fefdd272ee-1719660579.jpg
Jota với "bàn thắng hụt" trong trận ra quân với ĐT CH Séc.Ảnh: Getty

Ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Slovenia, và đây một lần nữa là cơ hội để Ronaldo có được pha lập công đầu tiên tại Euro 2024, qua đó tiếp tục xô đổ những kỷ lục của bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan