Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Scotland vs Hungary: Không ai chịu ai

Thứ bảy, 22/06/2024 18:48 PM (GMT+7)

Scotland và Hungary có thành tích cân bằng trong 5 lần chạm trán gần nhất, nhưng rất có thể, mọi chuyện sẽ thay đổi khi 2 đội sẽ phải tranh giành quyết liệt cho một tấm vé vượt qua bảng A tại Euro 2024.

Tại bảng A Euro 2024, Scotland và Hungary có lẽ là 2 đội bóng thất thế nhất trong cuộc đua giành lấy tấm vé vượt qua vòng bảng.

Scotland sau 2 lượt đấu chỉ có được 1 điểm với trận hòa trước Thụy Sĩ, trong khi đó, Hungary còn thê thảm hơn khi vẫn đang trắng tay và đứng trước nguy cơ lớn phải dừng bước ở vòng bảng. Vì vậy, điều này sẽ khiến cuộc chạm trán ở lượt đấu cuối cùng giữa 2 đội trở nên căng thẳng hơn bao hết khi khả năng cạnh tranh với trị thứ hai với Thụy Sĩ và Đức là rất nhỏ, vì thế cơ hội đi tiếp sẽ là đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, 2 đội có thành tích cân bằng khi đều có 1 trận hòa, 2 chiến thắng và 2 lần thất bại. Điều này đã cho thấy sự cân tài cân sức giữa đôi bên, thế nhưng với tính chất phải thắng ở trận tới, rất có thể chỉ có một trong hai đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Để có cái nhìn tổng quan nhất, dưới đây là lịch sử đối đầu ở 5 trận gần nhất của hai đội.

27/3/2018: Scotland 1-0 Hungary

Ở trận đấu này, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công trong 45 phút đầu tiên.

Phải đợi đến đầu hiệp hai, bàn thắng mới xuất hiện với pha lập công của Matt Phillips bên phía Scotland sau một pha phối hợp tốt từ cánh phải. Hungary nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể vượt qua hàng phòng ngự vững chắc của Scotland, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-1.

19/08/2004: Scotland 0-3 Hungary

Ở trận đấu này, Hungary đã sớm có bàn mở tỉ số do công của Krisztián Lisztes vào phút 12. Tiếp đà thăng hoa, Zoltán Gera đã có bàn nhân đôi cách biệt cho Hungary. 

Trận đấu hoàn hảo của Hungary được khép lại với bàn ấn định tỉ số của Imre Szabics, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 3-0.

09/09/1987: Scotland 2-0 Hungary

Ở trận đấu này, Hungary đã sớm nhận phải gáo nước lạnh khi để Ally McCoist chọc thủng lưới ở phút thứ 10. Hungary cố gắng đáp trả với pha tấn công từ cánh phải, nhưng cú sút của Lajos Détári bị thủ môn Jim Leighton của Scotland cản phá. Hai đội chơi đôi công nhưng không có thêm bàn thắng nào trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Hungary tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các pha dứt điểm của Détári và Esterházy đều không thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của Scotland. Scotland phản công và có bàn thắng thứ hai do công của Gordon Strachan. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Scotland.

Lịch sử đối đầu Scotland vs Hungary: Không ai chịu ai 485642
Scotland và Hungary có thành tích cân bằng trong 5 lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Getty

31/03/1980: Hungary 3-1 Scotland

Ở trận đấu này, Hungary là đội đã có bàn mở tỉ số do công của Lajos Kocsis ở phút 20.Mất chừng đó thời gian, Nemzeti Tizenegy đã có bàn nhân đôi cách biệt do công của Tibor Nyilasi.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi Hungary tiếp tục làm chủ thế trận, và András Törőcsik đã cụ thể hóa những cơ hội trở thành bàn thắng. Scotland sau đó có bàn gỡ hòa nhờ công của Kenny Dalglish, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 3-1 cho Hungary.

05/06/1960: Hungary 3-3 Scotland

Bữa tiệc bàn thắng bắt đầu với bàn mở tỉ số do công của Lajos Tichy bên phía Hungary ở phút thứ 10. Tuy nhiên, chỉ mất chừng đó thời gian, Scotland đã có bàn gỡ do công của Denis Law. Kịch bản này sau đó tiếp tục được lặp lại với các pha lập công liên tiếp của 2 đội, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số 2-2.

Bước sang hiệp hai, Hungary tiếp tục kiểm soát trận đấu và có bàn thắng thứ ba do công của János Göröcs. Sau đó, Scotland có bàn gỡ nhờ công của Dave Mackay sau một tình huống đánh đầu, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 3-3.

Qua 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, có thể thấy sự cân bằng về kết quả cũng như lối chơi mà cả 2 đã thể hiện. Với việc đang khát điểm cho một tấm vé vượt qua vòng bảng, Hungary và Scotland chắc chắn sẽ làm hết những gì có thể trong trận chiến tới, và hứa hẹn sẽ đem tới cho NHM một màn trình diễn bùng nổ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan