Quảng cáo

Đội hình Slovakia mạnh nhất dự Euro 2024: Skriniar cùng các đồng đội

Thứ năm, 06/06/2024 15:17 PM (GMT+7)

ĐT Slovakia đã công bố danh sách tham dự Euro 2024, và đây có thể là Đội hình Slovakia mạnh nhất tham dự giải đấu số 1 châu Âu do Thể Thao 247 lựa chọn.

Nghe nội dung bài viết

Slovakia sẽ tham dự Euro 3 kỳ liên tiếp, họ lọt vào vòng 16 đội tại Euro 2016 trước khi bị loại ở vòng bảng Euro 2020.

Tuy nhiên, Slovakia đã không có mặt tại World Cup gần đây nhất ở Qatar, với suất tham dự vòng chung kết duy nhất là vào năm 2010, khi đó họ lọt vào vòng 16 đội.

Bất chấp điều đó, huấn luyện viên người Ý Francesco Calzona đã làm được một công việc đáng kinh ngạc kể từ khi tiếp quản vào tháng 11 năm 2022. Họ chỉ thua Bồ Đào Nha hai trận sát nút trong chiến dịch vòng loại, điều đó càng tiếp thêm phần tự tin cho đội tuyển này tiến xa tại Euro 2024.

Đội hình Slovakia mạnh nhất dự Euro 2024: Skriniar cùng các đồng đội 479110

Thủ môn: Dubravka

Martin Dubravka chắc chắn sẽ giữ vị trí số 1 trong khung gỗ của Slovakia, sau khi anh có màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Newcastle United tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hậu vệ: Hancko, Gyomber, Milan Skriniar, Peter Pekarik

Ở hàng thủ, cái tên nổi bật nhất là trung vệ Milan Skriniar của PSG, người vẫn là thủ lĩnh ở trung tâm hàng thủ người Slovakia và mang băng đội trưởng.

Đá cặp cùng Skriniar nhiều khả năng sẽ là Norbert Gyömbér - cầu thủ đang thuộc biên chế Salernitana của Serie A.

Ở vị trí hậu vệ cánh, HLV Calzona có rất nhiều lựa chọn, nhưng Michal Tomicvà hậu vệ được săn đón nhiều của Feyenoord - David Hancko, là những lựa chọn ưa thích của thuyền trưởng người Ý, vì cả hai có lối chơi phòng ngự chắc chắn.

Đội hình Slovakia mạnh nhất dự Euro 2024: Milan Skriniar cùng các đồng đội 476313
Milan Skriniar là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của Slovakia (Ảnh/nguồn: Getty).

Tiền vệ: Lobotka, Ondrej Duda, Juraj Kucka

Luôn hiện diện khi Napoli giành chức vô địch Serie A 2022/23, Stanislav Lobotka chắc chắn là một phần không thể thiếu đối với ĐT Slovakia, anh sẽ được giao nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ ở giữa sân. Bên cạnh Lobotka, Juraj Kucka và Ondrej Duda sẽ được ưu tiên trong bộ ba tiền vệ nhờ kinh nghiệm dày dặn của họ.

Trong khi đó, Patrik Hrovovksy của Genk, Erik Jirka của Viktoria Plzen và Dominik Holly của Jablonec đều là những lựa chọn thay thế khả thi.

Tiền đạo: Haraslin, Ivan Schranz, Bozenik

Robert Bozenik vẫn đang có phong độ tốt ở Boavista, nhưng anh sẽ phải cạnh tranh để giành một suất đá chính ở tuyến trên với Robert Polievka.

Các lựa chọn phong phú bao gồm bộ đôi thuộc biên chế Slavia Praha - Ivan Schranz và Lukas Haraslin, Leo Sauer của Feyenoord, cũng như các ngôi sao của Liên đoàn bóng đá hạng nhất Slovakia như David Strelec và Lubomir Tupta.

DANH SÁCH CHÍNH THỨC.

  • Thủ môn: Martin Dubravka (Newcastle United), Henrich Ravas (New England), Marek Rodak (Fulham).
  • Hậu vệ: Vernon De Marco (Hatta Club), Norbert Gyomber (Salernitana), David Hancko (Feyenoord), Sebastian Kosa (Spartak Trnava), Adam Obert (Cagliari), Peter Pekarik (Hertha Berlin), Milan Skriniar (Paris Saint-Germain), Denis Vavro (FC Copenhagen).
  • Tiền vệ: Laszlo Benes (Hamburg), Matus Bero (Bochum), Ondrej Duda (Verona), Patrik Hrosovsky (Genk), Juraj Kucka (Slovan Bratislava), Stanislav Lobotka (Napoli), Tomas Rigo (Banik Ostrava).
  • Tiền đạo: Robert Bozenik (Boavista), David Duris (Ascoli), Lukas Haraslin (Sparta Prague), Leo Sauer (Feyenoord), Ivan Schranz (Slavia Prague), David Strelec (Slovan Bratislava), Tomas Suslov (Verona), Lubomir Tupta (Slovan Liberec).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan