Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ronaldo ghi tên vào lịch sử Euro

Thứ tư, 19/06/2024 04:05 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử các vòng chung kết Euro với việc có tên trong đội hình ra sân của Bồ Đào Nha.

Rạng sáng nay 19/06 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển Bồ Đào Nha ra sân tại lượt trận mở màn Euro 2024 với cuộc chạm trán đội tuyển Cộng hòa Séc.

Đáng chú ý, chỉ ít phút nữa thôi khi trận đấu bắt đầu, Cristiano Ronaldo sẽ chính thức đi vào lịch sử Giải bóng đá vô địch châu Âu (UEFA Euro) với tư cách là cầu thủ đầu tiên có 6 lần tham dự giải đấu trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp.

CHÍNH THỨC: Ronaldo ghi tên vào lịch sử Euro 483289
Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách ra sân chính thức của ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: X Euro.

Cristiano Ronaldo lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết Euro là vào năm 2004, khi giải đấu năm đó được tổ chức trên sân nhà.

CHÍNH THỨC: Ronaldo ghi tên vào lịch sử Euro 483294
Cristiano Ronaldo trong lần đầu tiên trình làng sân cỏ Euro. Ảnh: UEFA.

Đáng nói, Selecao của châu Âu sở hữu lực lượng đội hình vô cùng mạnh và đồng đều, cùng hàng sao siêu khủng ở thời điểm đó, đáng chú ý như những Luis Figo, Rui Patricio,...

Tuy nhiên thật đáng tiếc khi ở giải đấu năm đó, Bồ Đào Nha dù chơi cực hay và lọt vào đến trận chung kết, nhưng rồi phải chịu thất bại cay đắng trước đội tuyển Hy Lạp.

CHÍNH THỨC: Ronaldo ghi tên vào lịch sử Euro 483293
Đội hình mạnh nhất của ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2004. Ảnh: UEFA.

Đến với Euro 2024 này, Ronaldo đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, bởi rất có thể kỳ Euro năm nay sẽ là lần cuối cùng khán giả trên toàn cầu được chứng kiến những bước chạy, những pha nước rút, chạy chỗ hay những bàn thắng đẳng cấp hàng đầu được ghi bởi Ronaldo - người vẫn đang giữ rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà có lẽ sẽ còn phải rất lâu nữa mới có một cầu thủ bóng đá đạt tới, chứ chưa nói đến là san bằng và phá đi những con số đáng kinh ngạc mà CR7 đã cố gắng tạo dựng trong suốt sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan