Quảng cáo

ĐT Georgia được thưởng nóng gần 270 tỷ sau trận thắng Bồ Đào Nha

Thứ năm, 27/06/2024 18:38 PM (GMT+7)

Bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 1/8 Euro 2024 ngay lần đầu tiên tham dự giải đấu, ĐT Georgia được thưởng nóng số tiền khủng lên tới gần 270 tỷ VNĐ.

Trong lần đầu tiên tham dự giải đấu Euro, đội tuyển bóng đá quốc gia Georgia đã tạo nên một cơn địa chấn lớn, khi đánh bại gã khổng lồ Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024. Chiến thắng bất ngờ này không chỉ giúp Georgia giành tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội, mà còn mang lại niềm tự hào khôn xiết cho quốc gia nhỏ bé này.

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam) đã chứng kiến một màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Georgia. Hai bàn thắng của Kvaratskhelia và Mikautadze đã giúp họ vượt qua Bồ Đào Nha - một đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều với sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

ĐT Georgia được thưởng nóng gần 270 tỷ sau trận thắng Bồ Đào Nha 488690
Georgia làm nên lịch sử khi bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha để đi tiếp tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng này không chỉ đảm bảo cho Georgia một vị trí trong top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, mà còn đánh dấu một cột mốc lịch sử trong lịch sử bóng đá của quốc gia này.

Niềm vui chiến thắng đã lan tỏa khắp Georgia. Các thành phố trên cả nước, đặc biệt là thủ đô Tbilisi, đã chìm trong không khí lễ hội suốt đêm. Người hâm mộ tràn ra đường phố, diễu hành với quốc kỳ trên tay, đốt pháo sáng, nhảy múa và ăn mừng. Đây thực sự là một đêm hội bất tận đối với người dân Georgia, những người đã chờ đợi rất lâu để chứng kiến đội tuyển quốc gia của họ tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

ĐT Georgia được thưởng nóng gần 270 tỷ sau trận thắng Bồ Đào Nha 488691
Người dân Georgia ăn mừng chiến thắng xuyên đêm. Ảnh: Getty Images.

Thành công của đội tuyển Georgia không chỉ dừng lại ở niềm vui tinh thần. Cựu tỷ phú và cựu Thủ tướng Georgia - ông Bidzina Ivanishvili, đã tuyên bố sẽ thưởng nóng cho đội tuyển số tiền lên tới 30 triệu lari (khoảng 10,7 triệu USD, tương đương gần 270 tỷ Việt Nam Đồng) sau chiến thắng lịch sử trước Bồ Đào Nha. Đây là một khoản tiền thưởng khổng lồ, đặc biệt đối với một quốc gia có nền kinh tế không quá lớn như Georgia.

Hơn nữa, ông Ivanishvili còn đưa ra một lời hứa hẹn hấp dẫn: nếu đội tuyển Georgia có thể đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu vòng 16 đội sắp tới và tiến vào vòng tứ kết, họ sẽ nhận thêm 30 triệu lari nữa

ĐT Georgia được thưởng nóng gần 270 tỷ sau trận thắng Bồ Đào Nha 488692
Ông Ivanishvili tuyên bố sẽ thưởng nóng cho Georgia sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Getty Images.

Quỹ Cartu - một tổ chức từ thiện lớn ở Georgia, cũng đã thông báo vào ngày 23/4 rằng họ sẽ thưởng 30 triệu lari cho đội tuyển khi vượt qua vòng bảng. Ngoài ra, mỗi trận thắng tiếp theo sẽ được thưởng thêm 30 triệu lari. 

Với chiến thắng lịch sử này, Georgia đã giành được quyền tham dự vòng 16 đội và sẽ đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha - đội duy nhất giành trọn vẹn 9 điểm sau ba trận đấu vòng bảng. Trận đấu này được lên kế hoạch diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động RheinEnergieStadion.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan