Quảng cáo

Công nghệ tối tân lần đầu được sử dụng trong trái bóng ở EURO 2024

Thứ ba, 18/06/2024 01:40 AM (GMT+7)

"Máy đo tốc độ" Snickometer áp dụng lần đầu ở EURO 2024 đã được sử dụng ở trận thua 0-1 của Bỉ trước Slovakia kết thúc vào rạng sáng ngày 18/6 theo giờ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

EURO 2024 chứng kiến những sự cách tân rất đáng chú ý khi sự kiện lớn nhất bóng đá châu Âu hè này áp dụng những công nghệ rất hiện đại để đảm bảo chất lượng chuyên môn của các trận đấu.

Một trong những công nghệ cực "xịn xò" được sử dụng trên đất Đức năm nay là "Máy đo tốc độ" Snickometer. Trái bóng Fussballliebe (tạm dịch là Tình yêu bóng đá) ở EURO năm nay được thiết kế microchip kết hợp công nghệ Snickometer có thể xác định chính xác xem bóng có chạm tay ai hay một cầu thủ có đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đối thủ (kiểm tra lỗi việt vị) vào thời điểm đá bóng hay không.

Công nghệ tối tân lần đầu được sử dụng trong trái bóng ở EURO 2024 482697
Snickometer"được áp dụng nhiều ở các môn cricket, khúc côn cầu, v.v.

Trên thực tế, Snickometer đã được áp dụng ở kì World Cup cách đây gần 2 năm trên đất Qatar. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên EURO sử dụng công nghệ tối tân này.

Snickometer đã xuất hiện ở trận đấu giữa Bỉ và Slovakia kết thúc vào rạng sáng nay (18/6) theo giờ Việt Nam, được áp dụng để kiểm tra liệu bàn thắng của Romelu Lukaku bên phía Bỉ ở phút thứ 86 có hợp lệ hay không.

Tình huống dứt điểm chính xác và uy lực của Lukaku hoàn toàn không gặp vấn đề gì; tuy nhiên, ở tình huống trước đó, cầu thủ vào sân thay người Lois Openda đã để bóng chạm tay trước khi thực hiện đường chuyền vào trong cho tiền đạo thuộc biên chế Chelsea.

Công nghệ tối tân lần đầu được sử dụng trong trái bóng ở EURO 2024 482698
Romelu Lukaku là cầu thủ đầu tiên ở EURO bị từ chối bàn thắng bởi Snickometer

Trọng tài đã phải kiểm tra VAR, sử dụng công nghệ Snickometer để hủy bỏ bàn thắng này. Các đồ họa dẫn đến quyết định của trọng tài trên sân cũng được gửi đến nhà đài để đảm bảo tính minh bạch.

Với sự chính xác đạt đến tối đa như vậy, EURO 2024 hứa hẹn sẽ xuất hiện ít hơn những tình huống gây tranh cãi so với những giải đấu trước đó.

Ở trận đấu vừa rồi, có đến 2 lần công nghệ đã can thiệp và từ chối bàn thắng của đội tuyển Bỉ. Tình huống đầu tiên, công nghệ Connected Ball được sử dụng để xác định Lukaku đã việt vị. Sau đó, lại là Lukaku không thể điền tên mình lên bảng tỉ số nhờ sự xuất hiện của Snickometer.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan