Quảng cáo

Granit Xhaka tự tin cao độ trước thềm trận đấu với Hungary

Thứ bảy, 15/06/2024 12:39 PM (GMT+7)

Thủ quân đội tuyển Thụy Sĩ hướng đến 3 điểm trước Hungary để có được khởi đầu thuận lợi ở EURO năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng đội tuyển Thụy Sĩ - Granit Xhaka tỏ rõ sự tự tin trước thềm trận đấu mở màn với Hungary trong khuôn khổ bảng A EURO 2024.

"Chúng tôi có những mục tiêu rõ ràng và mong muốn hoàn thành được chúng, trước mắt sẽ là trận đấu đầu tiên - mục tiêu đầu tiên. Chúng tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất và hi vọng sẽ có 3 điểm.", Xhaka chia sẻ với AP.

Granit Xhaka tự tin cao độ trước thềm trận đấu với Hungary 481287
Granit Xhaka hướng đến chiến thắng trong trận đấu thứ 126 của anh cho ĐTQG (Ảnh: Getty)

Sự tự tin này của Xhaka là hoàn toàn có cơ sở khi Thụy Sĩ được đánh giá là đội tuyển mạnh thứ 2 ở bảng A, chỉ sau đội chủ nhà Đức. Tại EURO năm nay, Thụy Sĩ cũng mang đến đội hình với những gương mặt có chất lượng chuyên môn cao như bộ đôi thủ môn Yann Sommer, Gregor Kobel; "hòn đá tảng" Manuel Akanji, Remo Freuler, Denis Zakaria, Breel Embolo, Zeki Amdouni và đặc biệt là Xherdan Shaqiri - cầu thủ rất có duyên với các kì EURO gần đây.

Huấn luyện viên Murat Yakin cũng không phải quá đau đầu về tình hình chấn thương của các cầu thủ; hầu hết các học trò của ông đều lành lặn, ngoại trừ Zakaria và Steven Zuber có đôi chút vấn đề ở bắp đùi và phải tập nhẹ ở buổi tập gần nhất.

Granit Xhaka tự tin cao độ trước thềm trận đấu với Hungary 481288
Thụy Sĩ sẵn sàng chinh phục những mục tiêu tham vọng ở EURO năm nay (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Hungary chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, đặc biệt là tại EURO. Ở 2 mùa giải gần nhất năm 2016 và 2020 (tổ chức năm 2021), đại diện đến từ Đông Âu đều để lại dấu ấn đậm nét.

Năm 2016, tập thể Hungary với những Gabor Kiraly, Balazs Dzsudzsak, Adam Szalai, Zoltan Stieber hay Laszlo Kleinheisler thi đấu vô cùng thăng hoa, đứng đầu bảng F có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Iceland và Áo trước khi để thua Bỉ ở vòng knock-out. Sau đó 5 năm, Hungary có 2 điểm trước Pháp và Đức, rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

HLV Marco Rossi đang có trong tay đội hình mạnh ở EURO năm nay với sự xuất hiện của tiền vệ ngôi sao Dominik Szoboszlai. Tại EURO 2020, Szoboszlai vắng mặt do chưa thể bình phục chấn thương nghiêm trọng.

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Hungary trong khuôn khổ bảng A EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay 15/6. Những diễn biến của màn thư hùng này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan