Quảng cáo

Trọng tài 'ác mộng' của ĐT Bồ Đào Nha bất ngờ cầm còi tại Euro 2024

Thứ ba, 18/06/2024 20:18 PM (GMT+7)

Facundo Tello sẽ làm nên lịch sử khi trở thành trọng tài người Argentina đầu tiên và cũng là người ngoài UEFA cầm còi tại một trận đấu ở EURO 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vị vua áo đen sinh ra ở Bahia Blanca, Facundo Tello, sẽ cầm còi trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia tại bảng F Euro 2024, diễn ra vào 23h00 đêm nay (18/6). Đây là kết quả của thỏa thuận giữa UEFA và CONMEBOL về việc trao đổi trọng tài. Điều này đồng nghĩa với việc Tello, 42 tuổi, sẽ làm nên lịch sử tại Đức.

Trọng tài 'ác mộng' của ĐT Bồ Đào Nha bất ngờ cầm còi tại Euro 2024 483174
Trọng tài người Argentina bất ngờ cầm còi tại Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).

Tello là một trọng tài giàu kinh nghiệm, đã điều khiển 146 trận đấu đỉnh cao tại Argentina kể từ năm 2015. Trong số đó, có cả trận derby Superclasico đầy tranh cãi giữa River Plate và Boca Juniors. Từ năm 2019, khi được FIFA đưa vào danh sách trọng tài quốc tế, Tello đã tham gia điều hành các trận đấu tại Copa Libertadores, giải đấu được xem là phiên bản Champions League của Nam Mỹ.

Trọng tài Facundo Tello là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá, đặc biệt từ World Cup 2022. Chính ông đã điều khiển trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Maroc, nơi mà Ronaldo cùng đồng đội phải chia tay giải đấu sau khi thua 0-1 trước đội bóng châu Phi.

Đáng chú ý, Facundo Tello đã khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha vô cùng tức giận. Quyết định của FIFA khi bố trí một trọng tài người Argentina bắt chính trong trận đấu của Bồ Đào Nha đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Trung vệ Pepe tỏ rõ sự không hài lòng, phản ứng mạnh mẽ: "Việc để một trọng tài người Argentina điều khiển trận đấu là không thể chấp nhận được. Hôm qua, Lionel Messi và tuyển Argentina cũng đã phàn nàn về chất lượng trọng tài", cựu hậu vệ của Real Madrid chỉ trích trọng tài sau khi bị loại khỏi World Cup 2022.

Trung vệ kỳ cựu tiếp tục bức xúc và chia sẻ thêm: "Tôi sẽ không nhận xét về việc trọng tài làm tốt hay không. Nhưng hãy nhìn vào những gì đã xảy ra trong hiệp hai. Thủ môn của họ thường xuyên nằm sân, vậy mà trận đấu chỉ có 8 phút bù giờ. Chúng tôi thi đấu nghiêm túc, vậy mà trọng tài chỉ cho thêm 8 phút bù giờ?"

Trọng tài 'ác mộng' của ĐT Bồ Đào Nha bất ngờ cầm còi tại Euro 2024 483175
Trọng tài Facundo Tello để lại ấn tượng không tốt đối với ĐT Bồ Đào Nha (Ảnh/nguồn: Getty).

Ngoài trận đấu với Maroc, Facundo Tello còn bắt chính trong trận thua 1-2 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022. Có thể nói, trọng tài người Argentina này thực sự là "hung thần" của Ronaldo và các đồng đội tại Qatar 2022.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan