Quảng cáo

Trung phong hàng đầu tuyển Đức từng suýt gia nhập đội ở giải hạng 3 Anh

Thứ bảy, 15/06/2024 14:09 PM (GMT+7)

Nếu như xuất ngoại vào năm 2018, có lẽ Niclas Fullkrug - trung phong đúng nghĩa số 1 của tuyển Đức ở EURO năm nay khó có thể thành danh như ở thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo vừa gây sốt làng túc cầu với cú sút 110km/h giúp tuyển Đức thắng tưng bừng trận mở màn EURO năm nay - Niclas Fullkrug từng suýt xuất ngoại sang Anh khoác áo Huddersfield Town vào năm 2018.

Trung phong hàng đầu tuyển Đức từng suýt gia nhập đội ở giải hạng 3 Anh 481307
Niclas Fullkrug (áo xanh) thời còn khoác áo đội bóng quê nhà Hannover 96 (Ảnh: Getty)

Huddersfield kết thúc mùa bóng 2023/2024 ở vị trí thứ 23/24 giải Hạng nhất Anh (EFL Championship, tương đương với giải hạng 2 của bóng đá Anh sau Premier League), phải nhận tấm vé xuống chơi ở giải hạng 3 (EFL League One) ở mùa giải sang năm, song ở thời điểm năm 2018, đội bóng này khi ấy đang chinh chiến ở Premier League và cũng để lại những ấn tượng nhất định. 

Dưới triều đại huấn luyện viên David Wagner, Huddersfield khá chuộng cầu thủ Đức hoặc từng có kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu thuộc bóng đá Đức, có thể kể đến Elias Kachunga, Jonas Lossl, Chris Lowe, Christopher Schindler hay nhà vô địch thế giới năm 2014 - Erik Durm.

Kết thúc mùa bóng 2017-2018, Huddersfield đã trụ lại hạng đấu cao nhất "Xứ sở sương mù", song hàng công yếu kém chỉ ghi được 28 bàn/38 trận năm ấy buộc lãnh đạo đội bóng này phải "móc hầu bao", đưa về những tiền đạo chất lượng. Một trong số đó là Niclas Fullkrug, song tiền đạo cao lớn này đã lắc đầu từ chối, tiếp tục thi đấu ở Đức trong màu áo đội bóng quê nhà - Hannover 96.

Trung phong hàng đầu tuyển Đức từng suýt gia nhập đội ở giải hạng 3 Anh 481310
Sau nhiều năm nỗ lực không biết mệt mỏi, Niclas Fullkrug đang là cây săn bàn hàng đầu tuyển Đức ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Phong độ ấn tượng trong 3 mùa khoác áo Hannover 96 giúp Fullkrug nhận được nhiều sự chú ý, anh chọn gia nhập Werder Bremen sau khi Hannover xuống hạng. 

Tại đây, cầu thủ sinh năm 1993 ghi 46 bàn/99 trận trên mọi đấu trường, là tấm vé thông hành giúp anh chuyển đến Borussia Dortmund mùa vừa rồi.

Ở thời điểm mà bóng đá Đức không còn những trung phong chất lượng như Miroslav Klose, Mario Gomez như trước đây, Niclas Fullkrug đã nắm bắt cơ hội rất nhanh để trở thành niềm hi vọng hàng đầu nơi tuyến lửa của "Die Mannschaft".

Bàn thắng ở trận đấu với Scotland rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đã là lần thứ 12 anh lập công sau 17 lần ra sân cho ĐTQG. Nếu gia nhập Huddersfield Town năm ấy, viễn cảnh Fullkrug từ một cầu thủ vô danh trở thành tuyển thủ quốc gia Đức rất khó có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan