Quảng cáo

Cesc Fabregas khuyên Foden 'có trách nhiệm để lớn hơn' từ Euro 2024

Thứ ba, 18/06/2024 11:24 AM (GMT+7)

Cesc Fabregas đã yêu cầu Phil Foden phải chịu trách nhiệm nhiều hơn nếu muốn đặt mình ngang hàng với Xavi Hernandez hay Andres Iniesta.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao của Man City, Phil Foden đã được dự đoán sẽ có một đêm tuyệt vời khi đá chính cho ĐT Anh trong trận mở màn Euro 2024 trước Serbia, đặc biệt là với 27 bàn thắng và 12 kiến ​​tạo ở mùa giải 2023/24, nhưng cuối cùng những gì anh thể hiện chỉ là một màn trình diễn mờ nhạt.

Đáng chú ý khi mới đây, tiền vệ huyền thoại Cesc Fabregas - người chơi cùng Xavi và Iniesta tại Barcelona (2 tiền vệ luôn được đánh giá top đầu thế giới suốt 2 thập kỷ qua) - đã khẳng định anh không bất ngờ với những gì Foden trình diễn.

Nói chuyện với BBC về vấn đề của Foden và rộng hơn là của Tam Sư, Fabregas nói: “Đó là tư duy, tất cả phụ thuộc vào tâm lý".

Cesc Fabregas khuyên Foden có trách nhiệm để lớn hơn từ Euro 2024 482890
Foden chơi thất vọng ngày đầu ra quân của ĐT Anh. Ảnh: DAZN.

“Bạn không thể nói với tôi rằng những cầu thủ như Trent [Alexander-Arnold], Foden, Bellingham hay [Declan] Rice không có đủ phẩm chất để cầm bóng ở bất cứ đâu trên sân, nhưng đó là vấn đề nếu bạn muốn đủ. Bạn có muốn giữ bóng không? Bạn có muốn biến mọi suy nghĩ thành hiện thực không? Bạn có thích nhận bóng dưới áp lực không?".

“Khi Anh chơi thứ bóng đá hay nhất là khi Serbia cho phép họ có bóng, nhưng trong hiệp hai khi họ bắt đầu bị dồn ép nhiều hơn, chúng tôi bắt đầu thấy Foden sút bóng từ khoảng cách 40 mét mà không cần nhìn – điều đó không giống họ".

Cesc Fabregas khuyên Foden có trách nhiệm để lớn hơn từ Euro 2024 482891
Khu vực hoạt động của Foden trong trận gặp Serbia. Ảnh: talkSPORT.

“Bạn sẽ không bao giờ thấy Xavi hay Andres Iniesta – những cầu thủ hàng đầu trong 15 hoặc 20 năm qua làm điều đó. Không, bạn cần phải chịu trách nhiệm".

“Tôi thực sự nghĩ rằng hiệp hai thì ĐT Anh bị áp đảo về mặt tâm lý và Foden cần phải tiến lên. Đã đến lúc họ bùng nổ ở một giải đấu lớn khi biết cả một quốc gia đứng sau họ và chịu trách nhiệm với điều đó".

Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha nói thêm: “Cách chúng ta thấy Jude [Bellingham] nhận bóng, áp đặt bản thân, anh ấy [Foden] nợ mọi người đẳng cấp đó. Anh ấy cần phải tự mình làm điều đó".

“Một cầu thủ ở đẳng cấp, trình độ và tài năng hàng đầu thậm chí không cần phải được HLV bảo phải làm gì. Anh ấy cần muốn nó nhiều hơn những người còn lại và Jude nhỉnh hơn tất cả một chút về mặt này".

Hiện tại chưa biết rằng Foden có còn được Gareth Southgate trao cơ hội 1 lần nữa hay không ở lượt trận thứ 2, trận đấu mà ĐT Anh sẽ gặp ĐT Đan Mạch, khi mà Tam Sư còn nhiều cầu thủ dự bị chất lượng có thể thay thế Foden ở cánh trái, như Cole Palmer hay J. Bowen.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan