Quảng cáo

Bị loại cay đắng khỏi World Cup, HLV Mỹ nói điều bất ngờ

Thứ hai, 07/08/2023 10:19 AM (GMT+7)

HLV ĐT nữ Mỹ tiết lộ bất ngờ sau khi bị Thụy Điển loại khỏi World Cup nữ 2023 trên chấm luân lưu.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023, ĐKVĐ nữ Mỹ chạm trán đội nhất bảng G - tuyển nữ Thụy Điển nhằm cạnh tranh tấm vé vào vòng tứ kết.

Đúng như dự đoán, cả 2 đội đã mang lại màn so tài mãn nhãn xứng đáng với đề cử 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup.

Thế nhưng, với tính chất loại trực tiếp, tuyển nữ Mỹ cay đắng dừng chân sau khi thất bại trước Thụy Điển trên chấm luân lưu với tỷ số chung cuộc 4-5.

Chia sẻ sau trận với Fox Sports, HLV ĐT nữ Mỹ - Vlatko Andonovski khẳng định ông tự hào về màn trình diễn của các học trò nhưng cũng rất tiếc cho các cầu thủ.

vlatkoandonovski-1200-1691377686.jpg
HLV Andonovski tiếc nuối khi Mỹ bị loại khỏi World Cup (Ảnh: Getty)

Thuyền trưởng tuyển nữ Mỹ đồng thời cho rằng họ xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu với Thụy Điển sau những gì họ đã cống hiến.

Đáng chú ý, HLV Andonovski còn tiết lộ Mỹ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch khi luyện tập sút penalty trong 9 tháng qua.

"Tôi biết chúng tôi bị chỉ trích vì cách chơi trong trận đấu này. Tôi nghĩ rằng ĐT nữ Mỹ đã thể hiện sự dũng cảm, khả năng có thể vượt qua đối thủ. Chúng tôi đã tập sút penalty trong khoảng 9 tháng qua.

Thật không may, đôi khi bóng đá có thể tàn nhẫn. Vì nó dẫn đến những quả phạt đền thất bại và kết thúc theo cách đó. Tuy vậy, quả đá cuối cùng của ĐT nữ Thụy Điển có thể là một sự nhầm lẫn”, ông nói.

Được biết, ở lượt sút cuối cùng của Thụy Điển, thủ môn Alyssa Naeher của Mỹ cho rằng cô đã cản phá thành công quả 11m của Lina Hurtig, nhưng VAR xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

my-thuy-dien-vong-1-8-world-cu-4628-5873-1691342545-1691377858.png
Thủ môn Naeher đau lòng khi thua Thụy Điển chỉ vì 1mm (Ảnh: Reuters)

Điều khiến Mỹ tiếc nuối là bóng chỉ cách vạch vôi với khoảng cách 1mm. "Chúng tôi bị loại ở World Cup chỉ vì 1 mm. Điều đó thật khó để chấp nhận," Naeher chia sẻ.

Nhận định về tình huống này, HLV Andonovski cũng bình luận: "Đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chúng tôi vẫn hy vọng quả bóng không đi qua vạch vôi.

Kết quả cho thấy bóng đá có thể tàn khốc như thế nào. Chỉ một chi tiết nhỏ cũng tạo ra sự khác biệt giữa thắng và thua".

Thất bại trước Thụy Điển khiến Mỹ trở thành nhà cựu vô địch. Trong khi đó, các cô gái Thụy Điển tiến vào tứ kết gặp đại diện châu Á - ĐT nữ Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan