Quảng cáo

Phạm Thị Yến làm phó tướng của ĐT bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 01/06/2017 18:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam với tấm huy chương đồng châu lục, chuyên gia người Nhật Bản tiếp tục cần tới sự giúp sức của cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Phạm Thị Yến ở vai trò là HLV phó của đội tuyển.

Nhắc đến bóng chuyền là khán giả sẽ nhắc đến hoa khôi Kim Huệ, Ngọc Hoa, Bùi Huệ song cũng không thể quên chủ công Phạm Thị Yến với những quả tấn công biên mạnh mẽ. Có thể nói sự nghiệp của Phạm Yến có quá nhiều điểm nhấn đáng tự hào, đặc biệt với Thông Tin LVPB thì chị chính là biểu tượng cho sức mạnh và sự dẻo dai.

Chủ công mang áo huyền thoại số 7 của đội tuyển Việt Nam sở hữu những cú nhảy phát bóng tấn công uy lực đã thành thương hiệu tại các kỳ VTV Cup 2004, 2005, 2006. Tại kỳ VTV Cup 2011, khán giả hâm mộ bóng chuyền khóc thét lên về tinh thần thi đấu của cô gái người Hà Nam khi biết cô vừa mất người bà nhưng vẫn quyết tâm nén đau để sát cánh cùng đội tuyển. Và để rồi không may khi đang thi đấu bán kết, Yến đã gặp phải chấn thương cổ tay trong tình huống va chạm với đồng đội khi tham gia cứu bóng, khán giả đã thấy Phạm Thị Yến  khóc và những giọt nước mắt rơi như 1 lời xin lỗi với khán giả.Phạm Thị Yến vẫn luôn cháy hết mình mỗi khi vào sân

Là chủ công thâm niên có mặt trên tuyển, năm 2008 Phạm Yến mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Là nhân tố chủ lực trong nhiều chiến thắng lịch sử và cùng đồng đội giữ chắc trong tay tấm huy chương Bạc tại các kỳ Sea Game. Năm 2015 Phạm Thị Yến chính thức có mặt trong đội ngũ BHL của đội bóng Thông Tin với vai trò VĐV kiêm HLV. Ở cái phong độ không còn đỉnh cao Phạm Yến chơi bóng thiên về phòng thủ và là điểm tựa vững chắc giúp các cô gái áo lính giữ vững phong độ.

Kinh nghiệm trận mạc cộng với tác phong quân đội giúp Phạm Thị Yến có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ với CLB mà còn là hình mẫu cho nhiều thế hệ đàn em học tập và coi đó là tấm gương sáng. Tại giải U23 châu Á, NHM đã rất bất ngờ khi Phạm Thị Yến có tên trong đội ngũ BHL với vai trò trợ lý HLV cho chuyên gia người Nhật. Tại giải đó ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc có được tấm huy chương Đồng lịch sử của bóng chuyền Việt Nam tại đấu trường châu Lục. Và dĩ nhiên đó là thành quả mà không chỉ VĐV mà cả tập thể đội ngũ BHL lấy đó làm hãnh diện và tự hào.Cô trò Phạm Yến tại hường niềm vui sau khi có tấm huy chương Đồng Châu Lục

Mới đây trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia trước thềm tham dự các giải đấu lớn, HLV trưởng và là chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Irisawa tiếp tục giữ ekip cùng ông tham dự giải U23 châu Á là : HLV phó Lê Thị Hiền và Trợ lý HLV Phạm Thị Yến.

Sau khi trao đổi với liên đoàn bóng chuyền Việt Nam về việc cần thiết phải có 1 HLV nam bên cạnh giúp đỡ ông khi sức khỏe ông không tốt. Ban đầu ông cảm thấy không cần thiết , tuy nhiên từ giờ cho đến cuối năm đội tuyển phải thi đấu rất nhiều giải đấu quan trọng và ông quyết định cùng liên đoàn bổ nhiêm thêm HLV Nguyễn Quốc Vũ của Long An làm HLV Phó sẽ cùng ông và bộ đôi Phạm Yến-Lê Hiền đồng hành cùng đội tuyển.

Riêng với Phạm Thị Yến được báo chí đưa tin khá nhiều về việc kém tuổi VĐV nhưng lại làm HLV phó đã tạo nên một làn sóng tiêu cực. Nhưng nếu để ý kỹ thì cùng thi đấu với nhau nhưng người làm VĐV người chuyển sang công tác HL là điều rất bình thường. Tại Cup vô địch Châu Á 2016, khi mà đồng đội Willavan, Pleumjt,..vẫn thi đấu với vai trò là VĐV thì Wanna ( sau khi xin rút không lên tuyển để nhường cơ hội cho nhân tố trẻ) nhưng tại giải  lại là trợ lý HLV.Tinh thần người Lính luôn hết mình trước mọi sóng gió

Nếu muốn phát triển thì phải học cách chất nhận , và việc bóng chuyền Việt Nam có chịu chấp nhận vượt qua mọi rào cản để đi lên và đi lên tích cực hay không nó lại nằm ở cái cách dùng người và làm bóng chuyền sao cho bài bản. Thể thao cần phải tích cực đi lên đó mới là điều NHM cần và chờ đợi nhiều hơn từ họ.

Sự kiệnChân dung cầu thủ Việt Nam thi đấu tại nước ngoài
Trịnh Thị Huyền gương mặt mới của đội tuyển quốc gia
Trịnh Thị Huyền gương mặt mới của đội tuyển quốc gia
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của tuyển trẻ quốc gia tại Cup Bình Diền 2014, Trịnh Thị Huyền đã mất tích cùng đội bóng nữ Hà Nội. Và phải đến mùa giải 2017, khi Hà Nội đổi tên thành Hóa Chất Đức Giang và chơi tại sân chơi cao nhất thì cái tên Trịnh Thị huyền mới lại được nhớ đến.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phạm Thị Yến bóng chuyền Việt Nam bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm