Trần Tú Linh được chuyên gia bóng chuyền Hàn Quốc chú ý

Thứ hai, 29/04/2024 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Ba cầu thủ của bóng chuyền nữ Việt Nam là Trần Tú Linh, Nguyễn Thị Bích Thủy và Lý Thị Luyến hiện đang tham dự kỳ tuyển chọn ngoại binh Châu Á của giải VĐQG Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Ngày đầu tiên của kỳ tuyển chọn ngoại binh nữ Châu Á (Asian Quota) của Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO) 2024 chính thức diễn ra vào ngày 29/4 tại Nhà thi đấu Halla ở thành phố Jeju.

Vào buổi sáng, một cuộc kiểm tra năng lực thể chất đã được tiến hành tại Trung tâm Khoa học thể thao Jeju và vào buổi chiều, trận đấu tập được tổ chức trước sự chứng kiến ​​của ban huấn luyện của 7 câu lạc bộ đang thi đấu tại giải quốc nội nước này.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đóng góp 3 đại diện tại kỳ tuyển chọn này, là bộ ba cầu thủ Trần Tú Linh, Nguyễn Thị Bích Thủy và Lý Thị Luyến của Hóa Chất Đức Giang Lào Cai

Đáng chú ý, chủ công Trần Tú Linh nhận được sự chú ý của đội ngũ chuyên gia bóng chuyền Hàn Quốc với màn thể hiện trong các trận đấu tập. Chia sẻ với tờ MK Sports của Hàn Quốc, tuyển thủ Việt Nam thừa nhận cô chưa có được phong độ cao nhất ở ngày đầu tiên này.

thumbnail-2024-04-29t182645237-1714390025.png
Trần Tú Linh nhận được sự chú ý của các chuyên gia bóng chuyền Hàn Quốc. (Ảnh: KOVO)

“Hôm nay thể trạng của tôi chỉ đạt mức 70%. Tôi cảm thấy rất lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, tôi nhìn nhận đây là một cơ hội tốt cho bản thân khi có mặt tại đây."

Cầu thủ đang được đánh giá cao nhất theo tờ Naver là Yu Zhang, phụ công người Trung Quốc cao 1m96 chơi cho đội Bắc Kinh cũng đã có màn thể hiện vô cùng chất lượng trong ngày hôm nay. Đây là đồng đội của Jin Ye - cầu thủ chơi rất ấn tượng trong màu áo VietinBank ở giai đoạn I giải Vô địch quốc gia Cúp Hoá Chất Đức Giang 2024 vừa qua.

Tại kỳ try-out năm nay có tổng cộng 36 vận động viên đăng ký tham dự, bao gồm 6 cái tên trong đó đã từng thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc mùa trước là Megawati, MarJana Phillips, Pornpun Guedpard, Thanacha Sooksod, Wipawee Srithong và Darin Pinsuwan. 

Dù đội tuyển nữ quốc gia Hàn Quốc không còn nằm trong nhóm các đội mạnh nhất châu Á, song giải VĐQG nước này vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt. Chắc chắn đây sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt giữa những cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao, được kiểm chứng ở những giải đấu hàng đầu khu vực và châu lục.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm