Dominic Thiem không được đặc cách dự Roland Garros 2024

Thứ tư, 15/05/2024 19:13 PM (GMT+7)
A A+

Một thông tin rất không vui với cá nhân Dominic Thiem - người sẽ giải nghệ vào cuối năm nay cũng như các fan của tay vợt điển trai này.

Nghe nội dung bài viết

Nhà vô địch US Open 2020, người được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện" - Dominic Thiem không được đặc cách tham dự giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024 diễn ra vào cuối tháng này.

Đây thực sự là thông tin rất buồn với cá nhân Thiem cũng như người hâm mộ tay vợt điển trai người Áo, trong bối cảnh Thiem mới đây đã tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp cuối năm nay sau thời gian dài không thể lấy lại được phong độ đỉnh cao do chấn thương cổ tay nghiêm trọng.

Dominic Thiem không được đặc cách dự Roland Garros 2024 463092
Dominic Thiem không được đặc cách dự RG 2024 (Ảnh: Getty)

Ban tổ chức Roland Garros đã giành phần lớn suất đặc cách (Wildcard) cho các tay vợt chủ nhà Pháp và một số đại diện của quần vợt Mĩ và Úc. Trong danh sách này có một số gương mặt đáng chú ý như Richard Gasquet, Alja Tomljanovic hay Alize Cornet; đồng thời, có không ít những tên tuổi sẽ phải ngồi nhà hoặc chọn cách vào nhánh chính RG 2024 thông qua vòng loại: Caroline Wozniacki, Simona Halep hay Emma Raducanu, v.v.

Ngay khi BTC Roland Garros công bố danh sách các tay vợt được đặc cách ở mùa giải năm nay trên trang X (trước đây là Twitter) chính thức, rất nhiều người hâm mộ tennis đã tỏ ra bất bình ở phần bình luận.

"Thực sự là một nỗi hổ thẹn khi không có tên Dominic Thiem trong danh sách này".

"Thật điên rồ khi Thiem và Wozniacki không được đặc cách. Cái quái gì vậy Roland Garros, giải thích ngay".

"Không có suất đặc cách cho Thiem? Roland Garros vẫn luôn là giải Grand Slam tệ nhất năm".

"Tại sao không có Thiem trong danh sách này. 2 lần vào chung kết, chuẩn bị giải nghệ, thật xấu hổ".

"Chúc mừng các tay vợt người Pháp vì đã sinh ra ở Pháp".

Dominic Thiem không được đặc cách dự Roland Garros 2024 463095
Một số bình luận của NHM tennis trong bài đăng của trang X (trước đây là Twitter) chính thức của Roland Garros

Từng là một trong những tay vợt hàng đầu, nhận được nhiều sự mến mộ của các fan trên khắp thế giới nhờ lối chơi hào hoa cùng vẻ ngoài điển trai của mình, song chấn thương cổ tay đã cướp đi từ Dominic Thiem tất cả. Giờ đây, việc đánh bại những đối thủ ở cấp độ Challenger là thử thách vô cùng khó khăn với tay vợt được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện", chưa cần đến những gương mặt trên Tour.

Trong năm 2024, Thiem hầu như đều bị loại ở những vòng đấu đầu tiên. Trận đấu gần nhất của tay vợt 30 tuổi là tại vòng loại Madrid Open 2024 ngày 23/4, nơi anh để thua Thanasi Kokkinakis 1-6; 3-6.

Trong quá khứ, Dominic Thiem từng vươn lên vị trí số 3 thế giới năm 2020; từng giành danh hiệu Grand Slam tại US Open 2020 với thắng lợi trước Alexander Zverev; 2 lần á quân Roland Garros, 1 lần á quân Australian Open cùng 2 lần về nhì khác tại ATP Finals, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm