Quảng cáo

Email bị rò rỉ tiết lộ tham vọng 'lột xác' Man United của Sir Jim Ratcliffe

Thứ tư, 29/05/2024 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Người đồng sở hữu Manchester United đã sẵn sàng thực hiện những đợt cắt giảm nhân sự khổng lồ, sau khi gửi email cho tất cả nhân viên vào thứ Ba (28/5) để "mời" họ nghỉ việc.

Nghe nội dung bài viết

Tỷ phú Jim Ratcliffe dường như có ý định cải tổ lớn tại Manchester United và không e ngại việc gây khó chịu cho nhiều người khi bắt đầu thực hiện cuộc "thay máu" nội bộ.

Ông chủ của INEOS đang lên kế hoạch cho những đổi mới toàn diện vào mùa hè này – và không chỉ riêng HLV Erik ten Hag là người có nguy cơ bị sa thải. Vào thứ Ba (28/5), một email được gửi đến tất cả nhân viên không thuộc là đội ngũ tuyển trạch hoặc đội hình chính cho thấy, Manchester United đang khuyến khích nhân viên rời câu lạc bộ bằng cách đề nghị trả tiền thưởng trước.

2-1716943817.JPG
BLĐ Man United đã gửi email đề nghị các nhân viên tự nguyện nghỉ việc trước khi bị sa thải. Ảnh: The Mirror.

Kể từ khi tỷ phú Jim Ratcliffe đầu tư 1,3 tỷ bảng Anh, INEOS đã tiến hành thúc đẩy tiết kiệm và chỉ định công ty tư vấn tái cơ cấu doanh nghiệp Interpath để xem xét các giải pháp cắt giảm chi phí trên toàn câu lạc bộ.

Ratcliffe đang muốn cắt giảm số lượng lớn nhân viên để sắp xếp lại bộ máy, sau khi câu lạc bộ lỗ 28,7 triệu bảng trong báo cáo tài chính gần đây, mặc dù đạt được doanh thu kỷ lục. Dự kiến sẽ có tới 1/5 trong tổng số 1.100 lao động có thể ra đi khi Manchester United tìm cách tiết kiệm chi phí.

Tất cả nhân viên không làm việc trực tiếp cho bộ phận bóng đá đã nhận được email vào thứ Ba (28/5), và họ có một tuần để quyết định xem bản thân có muốn từ bỏ công việc hay không bằng cách đồng ý "tự nguyện từ chức".

1-1716944441.JPG
Sir Jim Ratcliffe đang làm mọi cách để cải thiện tình hình tài chính của Quỷ đỏ. Ảnh: GOAL.

Theo báo cáo của The Guardian, email viết: "Trong khi nhiều người hoan nghênh cách tiếp cận mới của chúng tôi, chúng tôi biết rằng một số đồng nghiệp không muốn cam kết với phương thức làm việc mới này và muốn hiểu các lựa chọn của họ.

Để đáp ứng điều này và thực tế là chúng tôi tôn trọng quyền lựa chọn cách làm việc của mỗi đồng nghiệp, chúng tôi sẽ cho phép những người muốn nghỉ việc ngay bây giờ nhận được tiền thưởng sớm cho mùa giải này nếu họ không thể làm việc tại văn phòng của chúng tôi từ ngày 1/6".

Man United khẳng định động thái này “không phải là một chương trình sa thải tự nguyện”, nhưng email đề nghị nhân viên rời đi sớm đã gây ra sự chia rẽ và khiến một số người cảm thấy không thiện cảm với tỷ phú Jim Ratcliffe. Đây không phải lần đầu tiên ông chủ 71 tuổi này của INEOS thể hiện phong cách làm việc cứng rắn và sẵn sàng làm mọi cách để tiết kiệm chi phí.

Tỷ phú Ratcliffe đã có thái độ cứng rắn với nhân viên từ đầu tháng bằng cách ra lệnh bất cứ ai vẫn đang làm việc từ nhà phải quay lại văn phòng ngay lập tức "hoặc tìm việc khác", đồng thời yêu cầu Old Trafford và Carrington phải được dọn dẹp sạch sẽ vì một số khu vực bị cho là "một sự ô nhục".

4-1716944441.JPG
Tỷ phú Jim Ratcliffe đã sẵn sàng cho một cuộc đại tu lớn tại Old Trafford hè này.Ảnh: Getty Images.

Nhân viên cũng bất bình sau khi được thông báo họ sẽ chỉ nhận được một vé cho mỗi trận Chung kết Cúp quốc gia và câu lạc bộ sẽ không trả chi phí đi lại và ăn uống như những năm trước. Các nhân viên phải trả 20 bảng cho vé xe khứ hồi tới Wembley cũng như tự chi trả đồ ăn, đồ uống tại các trạm dịch vụ.

Theo Mail Sport, có thêm 50 nhân viên so với năm ngoái đã từ chối nhận vé tham dự trận Chung kết Cúp quốc gia vì không hài lòng với các biện pháp cắt giảm chi phí của INEOS.

Các nhân viên phải trả 20 bảng tiền vé xe khứ hồi tới Wembley cũng như đồ ăn và đồ uống duy nhất của họ tại các trạm dịch vụ. Mail Sport đưa tin rằng, có thêm 50 nhân viên so với năm ngoái đã từ chối nhận vé tham dự trận Chung kết Cúp quốc gia vì nhiều người không hài lòng với các biện pháp cắt giảm chi phí của Ineos.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm