Quảng cáo

HLV Terzic: 'Dortmund có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào'

Thứ ba, 28/05/2024 22:02 PM (GMT+7)
A A+

HLV Edin Terzic của Borussia Dortmund đã có những chia sẻ trước thềm trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 với Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đánh bại những đối thủ như Newcastle, AC Milan, PSV Eindhoven, Atletico Madrid và Paris Saint-Germain để tiến vào trận đấu cuối cùng, Borussia Dortmund đang hướng tới danh hiệu vô địch UEFA Champions League thứ hai trước trận chung kết với Real Madrid tại Wembley.

Một trong những chìa khóa thành công của đội bóng Bundesliga là HLV tài năng Edin Terzic, người lớn lên là một cổ động viên của BVB và hiện đang hy vọng thực hiện được giấc mơ lớn nhất là nâng cao chiếc cúp "tai voi" nổi tiếng vào rạng sáng ngày 2/6.

Chiến lược gia 41 tuổi mới đây đã chia sẻ với UEFA về cảm xúc của mình, trước trận đấu lớn với Real Madrid và nhìn lại sự tiến bộ ấn tượng của đội bóng trong suốt mùa giải.

Nói về đối thủ Real Madrid trong trận chung kết sắp tới, HLV người Đức khẳng định: "Chúng tôi đã thi đấu rất tốt và giành quyền vào chung kết. Đội bóng phải đối đầu với một CLB cực kỳ mạnh, nhưng tôi biết rằng mọi thứ đều có thể xảy ra trong một trận đấu."

"Nếu chúng tôi đấu với Real Madrid 10 lần, có lẽ sẽ rất khó để giành chiến thắng chung cuộc, nhưng trong một trận đấu 90 phút hoặc trong 120 phút cộng với loạt luân lưu, Dortmund có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào trên thế giới."

HLV Terzic: 'Dortmund có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào' 470980
HLV Terzic khẳng định Dortmund có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào (Ảnh/nguồn: Getty).

Chia sẻ về hành trình tiến vào trận chung kết Cúp C1 của Dortmund, HLV Edin Terzic trải lòng:

"Ở vòng bảng, chúng tôi đã có trải nghiệm đáng thất vọng ở Paris vào ngày thi đấu đầu tiên, sau đó chỉ là trận hòa ở trận thứ hai trên sân nhà trước Milan. Từ ngày thi đấu thứ ba khi chúng tôi đấu với Newcastle và giành chiến thắng, toàn đội nhận thấy mình bắt đầu tin rằng mình có thể đạt được điều gì đó."

"Sau đó, chúng tôi lọt vào vòng loại trực tiếp và chúng tôi tự nhủ rằng: Chặng đường ngày càng khó khăn hơn từ vòng này sang vòng khác, nhưng đồng thời, CLB cũng đang tiến gần hơn. Chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để tiến xa nhất và hiện đã đạt được điều đó. Tất nhiên, chúng tôi muốn chiến thắng trận cuối cùng."

HLV Terzic: 'Dortmund có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào' 470981
Dortmund đã có hành trình đáng nhớ tại Cúp C1 mùa giải 2023/24 (Ảnh/nguồn: Getty).

Khi nói về ý nghĩa của việc giành chiến thắng trong trận chung kết, HLV của Dortmund cho biết:

"Nhiều! Đó là danh hiệu lớn nhất mà bạn có thể giành được trong bóng đá cấp câu lạc bộ. Chúng tôi chỉ giành được nó một lần trong lịch sử, điều đó cũng cho thấy cơ hội này đặc biệt như thế nào đối với chúng tôi."

"Dortmund không dễ dàng thành công và đó là lý do tại sao tôi nghĩ chiến thắng sẽ là một câu chuyện rất đặc biệt.Nếu các bạn làm điều đó cùng nhau, gắn bó với nhau, tất cả cùng suy nghĩ theo một hướng, giữ thái độ tích cực, thể hiện sự kiên cường và rất nhiều bản lĩnh, thì cuối cùng các bạn cũng có thể ăn mừng."

Trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm