Quảng cáo

Trần Thị Thanh Thúy đã đủ lớn để trở thành tay đập cân team

Thứ sáu, 11/08/2017 23:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự chuyển mình theo hướng tích cực của Trần Thị Thanh Thúy trong năm nay là tín hiệu đáng mừng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Bởi lẽ trong qua khứ bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng có chủ công nào có chiều cao khủng và thi đấu đa dạng như Thanh Thúy ở thời điểm hiện tại.

Trần Thị Thanh Thúy được coi là chủ công với chiều cao hiếm có của bóng chuyền nữ Việt Nam, năm 2013 Thanh Thúy cùng đội tuyển trẻ Long An làm điên đảo tại giải trẻ. Tai giải vô địch CLB trẻ toàn quốc năm đó chính Thanh Thúy cùng Dương Thị Nhàn là 2 chủ công chơi vô cùng ấn tượng đưa CLB Bình Điền Long An đến trận đấu cuối cùng. Và trong trận chung kết Thanh Thúy và các đồng đội chỉ chịu thua Bùi Thị Ngà bên phía Thông Tin sau 5 set đấu qua đó xếp hạng nhì chung cuộc. 

Kể từ giai đoạn cuối 2013, Trần Thanh Thúy chính thức góp trong đội 1 của CLB Bình Điền Long An cùng các chị lớn tham dự các giải đấu. Năm 2014 Thanh Thúy lần đầu góp mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia dự VTV Cup khi đó mới chỉ 17 tuổi. Vì còn trẻ và chưa hoàn thiện kỹ chiến thuật thi đấu, kỳ vTV Cup đó Thanh Thúy vẫn chưa để lại ấn tượng nhiều với khán giả. Tuy nhiên sang đến đầu mùa giải 2015, cái tên Thanh Thúy đã trở lên cực hot với những cú đánh uy lực ở biên số 4. Cô gái sinh năm 1997 lúc này đã bắt đầu tạo cho mình 1 lối chơi dựa trên nền tảng thể lực và sức trẻ. Hạn chế của Thanh Thúy chính là tâm lý thi đấu và sức bền. Có những giai đoạn NHM cảm thấy thấp vọng về tài năng trẻ này chính là những hạn chế đó. Sau những thăng trầm của cả đội tuyển lẫn CLB từ giải quốc tế lẫn trong nước đã dần tạo ra một Thanh Thúy đa dạng hơn, sắc bén hơn.

Năm 2017 chính là mùa giải đánh đấu sự trưởng thành thực sự của Thanh Thúy, động tác đã ngày một rút gọn và dứt khoát hơn. Thanh Thúy giờ đây xuất hiện ở tấp cả các vị trí trên sân với những cú đập bóng biến hóa. Cup Bình Điền 2017 khán giả đã khá yên tâm bởi Thanh Thúy đã bừng tỉnh và đi những bước đi đầy chắc chắn. Và tại U23 châu Á, cô gái vốn khá nhạy cảm trên sân lại mang trong mình trọng trách của 1 thủ lĩnh. Và để rồi những quả đập sau vạch 3m của chủ công này đã làm lên cảm hứng cho cả 1 giải đấu tầm cỡ châu Lục. Chưa lúc nào bóng chuyền Việt Nam lại có 1 chủ công hội tụ nhiều yếu tố và hơn hết là đang cân team cho đội tuyển U23 Việt Nam. Kết thúc giải với tấm huy chương đồng và mang về cho mình danh hiệu chủ công xuất sắc nhất giải.

VTV Cup hay giờ đây là vô địch châu Á, Trần Thanh Thúy vẫn đang chơi đầy bản lĩnh và luôn ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển. Có lẽ Kim Huệ, Ngọc Hoa lúc này đã không còn gồng mình xin bóng hay luôn là mũi tấn công ghi nhiều điểm nhất nữa. Mà lúc này chính là thời điểm của Trần Thanh Thúy trưởng thành và tạo tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của cả đội. Trong trận đấu trước đội tuyển Hàn Quốc, Thanh Thúy vẫn đầy tự tin với những pha ghi điểm qua đó mang về cho mình 25đ và trở thành tay đập chơi hay nhất trận đấu. Chắc chắn sẽ không dừng lại mà Thanh Thúy sẽ còn tiến rất xa và xứng đáng với danh hiệu "khủng Long khu vực ĐNA".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm