Cầu thủ nào chắc suất đá chính tại VL U23 Châu Á 2020?

Thứ ba, 05/03/2019 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng hay Văn Hậu là những cầu thủ chắc suất đá chính của U23 Việt Nam tại VL U23 Châu Á 2020.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chính thức gọi 37 cầu thủ U23 Việt Nam

Mới đây, HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 3.

Đáng chú ý, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định gọi 4 thủ môn và 11 hậu vệ. Trong đó nổi bật phải kể đến những tuyển thủ đội tuyển quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung...

Bốn thủ môn được triệu tập gồm Bùi Tiến Dũng, Y Eli Nie, Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toản. Suất bắt chính chắc chắn đã được HLV Park Hang Seo quy hoạch cho thủ thành tân binh của Hà Nội FC. Bởi ngoài danh tiếng, Tiến Dũng đã chứng minh được tài năng khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018 và top 4 tại Asiad 2018.

Dự bị số 1 cho Tiến Dũng là Phan Văn Biểu, thủ môn chính của U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á. Y Eli Nie có kinh nghiệm 'ăn cơm' các đội tuyển trẻ trong thời gian dài cũng sẽ được giữ lại. Nguyễn Văn Toản nhiều khả năng phải ra về khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức. Vì thế, thủ thành trẻ của Hải Phòng cần cố gắng rất nhiều nếu muốn lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo đã gọi nhiều trụ cột và trao cơ hội cho một số gương mặt mới gồm Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Văn Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh, Ngô Tùng Quốc và Huỳnh Tấn Sinh.

11 cái tên sẽ cạnh tranh cho 5 suất đá chính trong đội hình 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Trong đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ưu tiên khi gọi nhiều trung vệ, nhằm có thêm phương án khi bước vào giải.

Sau thời gian chữa trị chấn thương tại Hàn Quốc, Đình Trọng đã trở lại Việt Nam và được HLV Park điền tên vào danh sách sơ bộ. Trong trường hợp trung vệ số 21 hoàn toàn bình phục, anh chắc chắn có một suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự đội tuyển U23 Việt Nam.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Chung cũng nằm trong kế hoạch dài hạn của HLV Park. Sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ Hà Nội FC là mắt xích không thể thiếu của bộ ba trung vệ. Người còn lại nhiều khả năng sẽ là Huỳnh Tấn Sinh, cựu tuyển thủ dự World Cup U20 và có tên trong danh sách U23 Việt Nam đá giải U23 Châu Á 2018.

Là hậu vệ cánh số 1 ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu không có đối thủ cạnh tranh ở hành lang cánh trái U23 Việt Nam. Bên phía đối diện nhiều khả năng sẽ là Ngô Tùng Quốc, người từng được HLV Park triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên Hoàng Đức cũng nổi lên là một phương án hiệu quả nếu được trao cơ hội.

Tại vòng loại giải U23 Châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam nằm tại bảng K cùng U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. Muốn có vé đi tiếp, U23 Việt Nam bắt buộc phải giành ngôi đầu bảng hoặc ở vị trí thứ 2 có thành tích tốt. Để làm được điều này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần toàn thắng cả 3 trận hoặc giành từ 4-6 điểm nhằm có lợi thế trong việc xét các đội nhì bảng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vòng loại U23 Châu Á Bùi Tiến Dũng Đình Trọng Văn Hậu VL U23 Châu Á 2020 Park Hang Seo
Xem thêm