Quảng cáo

Hà Nội FC giới thiệu 'Đoàn Văn Hậu mới' cho U22 Việt Nam

Thứ tư, 11/11/2020 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Lê Văn Xuân của Hà Nội FC được xem là phiên bản thay thế hoàn hảo của Đoàn Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh trái U22 Việt Nam.

Mùa giải 2020 của CLB bóng đá Hà Nội bắt đầu với nỗi lo về vị trí bên hành lang cánh trái mà Văn Hậu để lại. Để lấp khoảng trống ấy và tăng thêm phương án dự phòng, ban huấn luyện đội bóng quyết định gọi trở lại Lê Văn Xuân. 

Cầu thủ được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển và từng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất U19 quốc gia 2017. Tuy nhiên, Văn Xuân chỉ được coi là phương án thứ 2, thứ 3 sau Văn Dũng và Đức Huy.

V-League cũng là một đấu trường hoàn toàn khác với hạng Nhất giống như cầu thủ người Thanh Hóa vẫn từng ý thức được: "Môi trường hạng Nhất và V.League khác nhau rất nhiều nên hiện tại tôi vẫn cần cải thiện thêm kinh nghiệm thi đấu để hướng tới những trận tốt hơn ở phía trước".

Ảnh 1
Lê Văn Xuân có mùa giải xuất sắc cùng Hà Nội FC.

 Nhưng cơ hội đã đến sớm hơn với cầu thủ sinh năm 1999, chấn thương của hàng loạt cầu thủ khiến anh được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội thi đấu chính thức từ đầu mùa giải.

Đã có rất nhiều lo ngại về việc Văn Xuân sẽ bị "chín ép" sau những kết quả không tốt đầu mùa. Càng chơi càng hay, Văn Xuân thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời bên hành lang cánh trái.

Cầu thủ 21 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng và luôn có những tình huống đua tốc độ rồi tạt cánh vào trong vòng cấm. Với nền tảng thể lực sung mãn, luôn tìm tòi, học hỏi và tập trung rèn luyện, Lê Văn Xuân sẽ vẫn còn có thể phát triển tốt hơn nữa trong tương lai không xa.

Màn trình diễn ấn tượng tại V.League 2020 giúp Lê Văn Xuân lọt vào 'mắt xanh' của HLV Park Hang Seo và được gọi lên tập trung U22 Việt Nam.

Hậu vệ trẻ này được kì vọng sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu bên hành lang cánh trái, bởi cựu cầu thủ Heerenveen nhiều khả năng sẽ được ông Park xếp đá trung vệ.

HLV Park giải xong bài toán tiền đạo cho U22 Việt Nam?

Author Thethao247.vn Hà Nội FC / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC U22 Việt Nam Lê Văn Xuân Đoàn Văn Hậu
Xem thêm