Quảng cáo

Khả năng trở lại bóng đá đỉnh cao của Đình Trọng bị bỏ ngỏ

Thứ năm, 03/09/2020 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy cho rằng chấn thương sụn chêm khiến khả năng quay lại với bóng đá đỉnh cao của Đình Trọng sẽ bị bỏ ngỏ.

VIDEO: Tài năng của Trần Đình Trọng. Nguồn: Next Sports

Mới đây, Trần Đình Trọng đã phải lên bàn mổ lần thứ 3 để giải quyết dứt điểm chấn thương sụn chêm đầu gối trái. Dự kiến, 'trung vệ thép' của ĐT Việt Nam sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất cho đến hết năm 2020.

Đình Trọng dính chấn thương dây chằng hồi tháng 6/2020. Tuy nhiên do trở lại thi đấu quá sớm, trung vệ sinh năm 1997 liên tục tái phát chấn thương. Thậm chí, cựu bác sỹ ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Thủy cho rằng việc Đình Trọng có thể trở lại bóng đá đỉnh cao hay không vẫn còn để ngỏ.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy chia sẻ: "Chấn thương mà Đình Trọng đang gặp phải có thể xuất phát từ việc bạn ấy trở lại thi đấu quá sớm, khi mà chấn thương cũ chưa lành và thời gian hồi phục chưa đạt mức an toàn. Điều đó khiến mọi thứ vỡ ra và bạn ấy bị nặng hơn ở phần sụn chêm. Tôi cho rằng đội ngũ tiên lượng cho Đình Trọng có thể đã chủ quan khi để bạn ấy thi đấu quá sớm.

tran dinh trong

Về mặt lý thuyết, đầu tiên phải đánh giá được mức độ tổn thương của Trọng là nhiều hay ít. Tưởng tượng dây chằng chéo có đứt 1000 lần và phẫu thuật 1000 lần thì nó vẫn còn nguyên 1 cọng dây chằng, nhưng sụn chêm mất đi thì sẽ vĩnh viễn không tái tạo được. Vì thế, việc quay lại với bóng đá đỉnh cao của Đình Trọng sẽ bị bỏ ngỏ" - theo Lao Động.

Dù vậy, vị bác sỹ từng chữa trị chấn thương cho hàng loạt tuyển thủ Việt Nam cho rằng Trần Đình Trọng nên sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu kết hợp với việc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu để giải quyết chấn thương đầu gối trái.

Nhiều chuyên gia từng không đồng tình khi HLV Park Hang Seo đưa Đình Trọng sang Thái Lan dự VCK U23 Châu Á 2020. Ở giải đấu này, hậu vệ Hà Nội FC đã thi đấu trở lại sau 6 tháng điều trị chấn thương. Anh ra sân 36 phút ở trận gặp UAE, 53 phút khi gặp Jordan và đá chính ở trận gặp Triều Tiên.

Sau VCK U23 Châu Á, Đình Trọng được bác sỹ Singapore xác nhận dây chằng phục hồi tốt nhưng bị viêm sụn chêm. Anh phải tới PVF để tập hồi phục, nhưng không có nhiều hiệu quả. Vì vậy, trung vệ ĐT Việt Nam đã phải lên bàn mổ hồi đầu tháng 8/2020.

Các bác sĩ phẫu thuật tiến hành khâu hoặc cắt bỏ đi và tạo hình lại sụn cho Đình Trọng. Nếu không can thiệp kịp thời bằng y khoa, sẽ dẫn đến tràn dịch nặng và thoái hóa khớp, khi đó chấn thương sẽ nghiêm trọng dần thêm theo thời gian.

Trần Đình Trọng phải chấp nhận sống chung với chấn thương?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đình Trọng Đình Trọng chấn thương ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy
Xem thêm