Quảng cáo

Lookman chính thức đi vào lịch sử Europa League

Thứ năm, 23/05/2024 04:29 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ademola Lookman đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú hattrick trong một trận chung kết UEFA Cup hay Europa League, qua đó giúp Atalanta xuất sắc đánh bại Leverkusen và lên ngôi vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết Europa League năm nay, Leverkusen là đội được đánh giá cao hơn trước Atalanta, thế nhưng diễn biến trên sân lại cho thấy điều hoàn toàn trái ngược. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso tỏ ra hoàn toàn lép vế trước sự quyết tâm của các cầu thủ Atalanta khi liên tục phải chống đỡ những tình huống tấn công nguy hiểm.

Sau những pha hãm thành, đội bóng đến từ Ý đã có bàn mở tỉ số do công của tiền đạo Ademola Lookman sau một pha phối hợp sắc nét ở phút 12. Chưa đầy 15 phút sau, Leverkusen tiếp tục phải trả giá khi lại một lần nữa phải hứng chịu sự gieo sầu tới từ Lookman. Một ngày thi đấu hoàn hảo của Lookman được khẳng định với bàn thắng ở những phút cuối của hiệp hai, qua đó hoàn tất cú hattrick và giúp Atalanta lên ngôi vô địch Europa League.

getpaidstockcom-664e4b9eb5f26-1716407219.jpg
Lookman lập hattrick giúp Atalanta vô địch Europa League. Ảnh: Getty

Với cú hattrick có được, Lookman đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong một trận chung kết UEFA Cup hay Europa League sau này. Bên cạnh đó, Lookman cũng là cầu thủ Châu Phi đầu tiên ghi 2 bàn trở lên trong một trận chung kết tại đấu trường Châu Âu. Ngoài ra, tiền đạo 26 tuổi là cầu thủ thứ ba người Nigeria ghi bàn trong một trận chung kết tại đấu trường Châu Âu, những người trước đó làm được điều này là Alex Iwobi (Europa League 2019) và Joe Aribo (Europa League 2022).

Lookman đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng cùng Atalanta khi cầu thủ này đã tham gia vào 23 bàn thắng trong mùa giải này, trong đó bao gồm 15 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Atalanta thăng hoa tại Serie A và một mạch tiến tới trận chung kết Europa League.

getpaidstockcom-664e4b80a7e7e-1716407256.jpg
Lookman lập kỷ lục ghi bàn trong trận chung kết Europa League. Ảnh: Getty

Với việc lên ngôi tại Europa League, Atalanta đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Ý đầu tiên vô địch Europa League, danh hiệu mà trước đó vốn chỉ thuộc về các ông lớn tại Tây Ban Nha, Anh, Đức. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng nếu như nhìn vào màn trình diễn của Atalanta mùa này khi đã vượt qua những thử thách đáng gờm trên con đường tới chức vô địch ở mùa giải này. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm