Quảng cáo

HLV Atalanta: “Chúng tôi sẽ tạo ra khó khăn cho Leverkusen"

Thứ tư, 22/05/2024 16:17 PM (GMT+7)
A A+

HLV Gian Piero Gasperini (Atalanta) đã có những chia sẻ về lối chơi của đội cũng như những nhận xét về đối thủ Bayer Leverkusen - đối thủ ở trận chung kết Europa League 2023/2024.

Nghe nội dung bài viết

Vào 02h00 ngày 23/5, Atalanta sẽ chạm trán với nhà đương kim vô địch của Bundesliga với thành tích bất bại - Bayer Leverkusen. Nói về đối thủ ở trận chung kết, HLV Gasperini của Atalanta dành sự tôn trọng cho thầy trò Xabi Alonso: “Bayer Leverkusen đã bất bại trong năm 2024. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đội rất khó nhằn, những người đã làm nên điều phi thường ở giải quốc nội. Họ là một đội rất mạnh. Họ chơi rất chặt chẽ, khó có thể vượt qua được. Thật khó để tạo ra khoảng trống để ghi bàn trước họ. Họ có tốc độ và kỹ thuật tấn công tốt. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi có những cầu thủ với khả năng tỏa sáng bất ngờ và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ tạo ra khó khăn trước Leverkusen để ngăn họ có cơ hội ghi bàn.

"Cả hai đội đều có phong độ tương tự nhau. Tôi rất hài lòng về điều này vì khi tôi bắt đầu chơi với đội hình này vài năm trước, chúng tôi gần như là những người duy nhất làm điều đó. Chúng tôi thực sự là những người tiên phong cho lối chơi này, và giờ thì nhiều đội ở châu Âu cũng đang thực hiện chiến thuật ấy. Chơi với ba hậu vệ và ba tiền đạo là một chiến thuật hiện đại hơn và nâng cấp khả năng tấn công hơn." - Ông nói tiếp.

uel-matchweek-preview-01-twitter-3-1716286155.jpeg
Trận chung kết Europa League sẽ là cuộc đối đầu rất căng thẳng. Ảnh: UEFA

Lần đầu tiên cầm quân ở một trận cầu lớn, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để học hỏi với HLV của Atalanta. Phía bên kia chiến tuyến, Xabi Alonso cũng có cho mình lần đầu bước vào một trận chung kết ở đấu trường châu lục. Khi được hỏi về lần đầu tiên vào chung kết trong sự nghiệp, ông Gasperini chia sẻ: “Tôi cảm thấy khá ổn. Đây là một thành tích tuyệt vời và là nguồn cảm hứng lớn cho toàn đội cố gắng. Nó đã là đỉnh cao nhất sự nghiệp của tôi? Đúng, xét về các danh hiệu thì đây là thời điểm đỉnh cao nhất.”

“Tôi không nghĩ việc giành cúp là tiêu chuẩn để đánh giá thành công của một đội bóng. Mọi người đều có mục tiêu của riêng mình. Khi bạn đã vượt qua giới hạn từng đạt được, bạn nên cảm thấy hài lòng trước. Nhưng dù gì, nếu vô địch thì lại là niềm vui lớn hơn.” – HLV của Atalanta nói tiếp.

downloaderla-664c71ac68ac4-1716286021.jpg
Gian Piero Gasperini đã giúp Atalanta đi sâu vào vòng chung kết Europa League. Ảnh: Atalanta

Nổi danh tại Atalanta, cơ duyên đến với Gasperini nhờ việc ông luôn chăm chút cho lứa cầu thủ trẻ, phát triển họ và tạo nên một đội hình Atalanta đầy chất lượng. Kể về hành trình tại CLB nước Ý, HLV này cho biết: “Câu chuyện đã bắt đầu cách đây gần 8 năm. Thời gian ấy có rất nhiều cầu thủ trẻ, nhưng đội Một lại gần như không có ai được lên tham gia. Và đó là lúc thay đổi Atalanta. Chúng tôi đến được Europa League, sau đó là Champions League. 3 lần dự Champions League liên tiếp với thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, ghi được nhiều bàn thắng, đó là Atalanta.Ở mùa giải 2019/2020, chúng tôi đã suýt có mặt ở trận bán kết nếu vượt qua PSG.”

Atalanta đã có cho mình một mùa giải khá thành công khi đang đứng thứ 5 trên BXH SeriaA và tiến vào trận chung kết Europa League. HLV Gasperini nói về hành trình từ đầu mùa giải đến giờ của Atalanta: “Đội bóng này luôn cố gắng, khát khao vì một mục tiêu. Đôi khi, bạn gặp những đội có kỹ thuật tốt nhưng lại thiếu quyết tâm và khát khao. Ngay từ đầu, từ vòng bảng, kể từ khi chúng tôi thi đấu ở Lisbon, trong một bảng đấu mà chúng tôi không phải là đội được đánh giá cao, Sporting Lisbon là đội được yêu thích hơn. Chúng tôi đã chơi những trận đấu tuyệt vời trước những đối thủ mạnh. Tất nhiên, chiến thắng tại Anfield càng giúp chúng tôi tự tin hơn bởi đó là Liverpool, một đội rất mạnh tại châu Âu."

downloaderla-664c7201e01d5-1716286079.jpg
Các cầu thủ đã đi cùng HLV Gian Piero Gasperini qua rất nhiều trận đấu để có được sự tin tưởng tuyệt đối. Ảnh: 433

Atalanta sẽ phải đối mặt với một thử thách thực sự mang tên Bayer Leverkusen ở trận chung kết Europa League. Đoàn quân của Xabi Alonso vừa giành chức vô địch Bundesliga một cách thuyết phục và giờ là lúc để họ hướng đến danh hiệu tiếp theo của mùa giải này. Trong khi đó, Atalanta cũng không phải dạng vừa khi họ đánh bại cả Liverpool và cũng đã có kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. HLV Gasperini của Atalanta đã trình làng châu Âu một lối chơi 343 mới lạ, tấn công máu lửa và đầy hiếu chiến. Đó là lí do vì sao một Liverpool rệu rã đã phải ăn trái đắng trong trận bán kết với câu lạc bộ đến từ nước Ý này.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm