Quảng cáo

Atalanta đi vào lịch sử, trở thành CLB Ý 'độc nhất vô nhị' tại Cúp C2

Thứ năm, 23/05/2024 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Atalanta đã được được hàng loạt cột mốc ấn tượng sau khi đánh bại Bayer Leverkusen để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 23/5 (giờ Việt Nam), Atalanta đã vô địch UEFA Europa League khi chấm dứt chuỗi bất bại của Bayer Leverkusen bằng chiến thắng 3-0, với cú hattrick siêu hạng của Ademola Lookman. 

Kết quả trên đã giúp đoàn quân của Gian Piero Gasperini thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ tại đấu trường Cúp C2.

Theo đó, Atalanta là đội bóng Ý đầu tiên vô địch Europa League kể từ khi giải đấu thay thế UEFA Cup cũ. Đội bóng Ý gần nhất vô địch UEFA Cup là Parma vào mùa giải 1998/99.

Đây là trận chung kết giải đấu UEFA đầu tiên của Atalanta; họ là câu lạc bộ Ý thứ chín thi đấu ở trận chung kết UEFA Cup/Europa League, sau Fiorentina, Inter Milan, Juventus, Lazio, Napoli, Parma, Roma và Torino. Họ cũng là câu lạc bộ thứ 62 góp mặt trong trận chung kết UEFA Cup/Europa League.

Atalanta đi vào lịch sử, trở thành CLB Ý 'độc nhất vô nhị' tại Cúp C2 467650
Atalanta chạm vào nhiều cột mốc đáng nhớ sau chức vô địch Europa League 2023/24 (Ảnh.nguồn: Getty).

Với cá nhân HLV Gian Piero Gasperini, ở tuổi 66 và 117 ngày, ông là chiến lược gia lớn tuổi nhất vô địch UEFA Europa League, đánh bại kỷ lục trước đó do José Luis Mendilibar nắm giữ, người đã 62 tuổi 78 ngày khi dẫn dắt Sevilla giành chiến thắng ở mùa giải trước.

Gasperini cũng là huấn luyện viên người Ý đầu tiên vô địch Europa League kể từ Maurizio Sarri với Chelsea vào năm 2019. Chín huấn luyện viên người Ý khác nhau hiện đã vô địch UEFA Cup/Europa League.

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện "tâm linh" đối với Atalanta đã được người xem phát hiệu sau trận đấu. Theo đó, Lookman là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết Europa League, mặt khác danh hiệu lớn duy nhất trước đó của Atalanta – Coppa Italia năm 1963 cũng có hat-trick người hùng, với Angelo Domenghini ghi 3 bàn thắng sau chiến thắng 3-1 trước Torino.

atalanta-vs-bayer-leverkusen-4-150-060008
Leverkusen bất lực trước sự xuất sắc của Lookman (Ảnh/nguồn: Getty).

Với những thống kê trên, rõ ràng đội bóng nước Ý đã cho cả thế giới thấy sự đặc biệt của họ trên đấu trường Cúp C2. Đội bóng do Gasperini dẫn dắt đã hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch lần này, họ nhập cuộc chủ động hơn Leverkusen và thể hiện tốt sự gan lỳ ở những thời khắc quan trọng.

HIGHLIGHTS: ATALANTA - BAYER LEVERKUSEN | HAT-TRICK SIÊU HẠNG, BẢN LĨNH CHẤT Ý | UEL 23/24 (Nguồn: FPT Bóng Đá).
Sự kiệnChung kết C2 2024 - Leverkusen vs Atalanta
Sai lầm 'chí mạng' khiến Bayer Leverkusen đứt chuỗi bất bại
Sai lầm 'chí mạng' khiến Bayer Leverkusen đứt chuỗi bất bại
Bayer Leverkusen đã nhận thất bại đầu tiên trên mọi đấu trường ở trận chung kết Europa League 2023/24 trước Atalanta. Trong đó, HLV Xabi Alonso có thể đã mắc phải sai lầm trong trận đấu này.
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm