Quảng cáo

Người hùng của Atalanta lên tiếng sau chức vô địch Europa League

Thứ năm, 23/05/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Ademola Lookman khẳng định hoàn toàn tự tin với khả năng của mình sau khi lập hattrick giúp Atalanta lên ngôi vô địch Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Atalanta đã trở thành nhà tân vô địch Europa League sau khi đánh bại Leverkusen trong trận chung kết. Đoàn quân của HLV Gasperini đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng thuyết phục khi không để cho đối thủ có bất cứ một cơ hội nguy hiểm nào đe dọa về phía khung thành, trong khi đó họ lại tỏ ra xuất sắc trong những tình huống tấn công và có được chiến thắng chung cuộc.

Trong 90 phút thi đấu tại SVĐ Aviva, cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân không ai khoác ngoài tiền đạo Ademola Lookman bên phía Atalanta. Cầu thủ người Nigeria đã làm lu mờ những cái tên khác khi tỏa sáng rực rỡ với một cú hattrick vào lưới Leverkusen, và trực tiếp mang về danh hiệu vô địch cho đội bóng chủ quản.

Sau khi mang về chức vô địch cho đội bóng, cầu thủ 26 tuổi đã khẳng định bản thân sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Lookman chia sẻ: "Tôi luôn tự tin vào khả năng của mình. Trong vài năm qua, tôi đã cải thiện kỹ năng chơi bóng của mình lên một tầm cao mới và thể hiện điều đó một cách ổn định hơn. Tôi hài lòng với những tiến bộ mình đạt được nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều màn trình diễn tuyệt vời như thế này."

getpaidstockcom-664e683d9c0bb-1716420992.jpg
Lookman khẳng định sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Ảnh: Getty

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò, HLV Gasperini đã không ngần ngại hết lời ca ngợi cho rằng: "Không ai có thể ngờ Lookman tiến bộ vượt bậc đến vậy. Cậu ấy đã làm được điều gì đó sẽ mãi mãi được ghi vào lịch sử. Cậu ấy thể hiện mình là một cầu thủ phi thường và là người định đoạt trận đấu."

getpaidstockcom-664e81d148141-1716421087.jpg
HLV Gasperini ca ngợi sự phát triển của Lookman. Ảnh: Getty

Với cá nhân Lookman, cú hattrick vào lưới Leverkusen đã nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải này lên con số 15, qua đó đóng góp trực tiếp 23 bàn thắng cho Atalanta. Tính rộng hơn, Lookman đã có được tổng cộng 30 bàn thắng cho Atalanta sau 2 mùa giải gắn bó, thành tích được xem là vô cùng ấn tượng nếu như nhìn vào những khó khăn trong sự nghiệp của cầu thủ này trước đó.

Trong trận chung kết với Leverkusen, Lookman và các đồng đội đã nhập cuộc hứng khởi với những tình huống hãm thành nguy hiểm, và tiền đạo người Nigeria đã giúp Atalanta sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp một. Đoàn quân của Xabi Alonso sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, điều này đã tạo kiện cho hàng công của Atalanta có thêm những cơ hội và Lookman đã hoàn tất cú hattrick, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số 3-0 cho Atalanta.

getpaidstockcom-664e55798c20d-1716421122.jpg
Lookman tỏa sáng giúp Atalanta vô địch Europa League.Ảnh: Getty

Chức vô địch Europa League giúp Atalanta giải cơn khát danh hiệu ở đấu trường Châu Âu đã kéo dài 116 năm kể từ khi thành lập đội bóng. Bên cạnh đó, Atalanta cũng sẽ lại diện tiếp theo của Serie A tham dự đấu trường Champions League ở mùa giải sau, và đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với các ông lớn.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm