Quảng cáo

Bayer Leverkusen gục ngã sau thất bại trước Atalanta ở chung kết C2

Thứ năm, 23/05/2024 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò Xabi Alonso đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải sau khi để thua 0-3 trước Atalanta và đánh mất chức vô địch Europa League vào tay đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Leverkusen - đương kim vô địch Bundesliga, đã bước vào trận chung kết Europa League tối qua với chuỗi 51 trận bất bại ấn tượng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên của HLV Xabi Alonso. Tuy nhiên, hành trình của họ đã bị chặn đứng bởi Atalanta của Gian Piero Gasperini, khi Ademola Lookman lập hat-trick lịch sử để đưa đội bóng Serie A đến với danh hiệu châu Âu đầu tiên.

Sai lầm trong trận chung kết Europa League đã khiến thầy trò Xabi bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp châu lục. Alonso đã chọn sai đội hình khi để Victor Boniface dự bị, và Leverkusen không thể thích nghi với lối chơi pressing cường độ cao của Atalanta. Kết quả là họ đã bị đối thủ áp đảo và thua trận chung kết.

1-1716420044.jpg
Xabi Alonso với vẻ mặt buồn bã không thể che giấu khi Bayer Leverkusen nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images.
granit-xhaka-cua-bayer-04-leverkusen-to-ra-chan-nan-sau-that-bai-cua-doi-bong-o-tran-chung-ket-1716420036.jpg
Granit Xhaka tỏ ra chán nản sau thất bại của Leverkusen ở trận chung kết. Ảnh: Getty Images.
amine-adli-m-cua-leverkusen-vao-phong-thay-do-trong-that-vong-sau-tran-dau-1716420045.jpg
Amine Adli của Leverkusen thất vọng sau trận đấu. Sau 51 trận bất bại, Leverkusen mới thua lần đầu tiên. Ảnh: Getty Images.
adam-hlozek-m-cua-leverkusen-va-cac-dong-doi-that-vong-tren-san-1716420045.jpg
Adam Hlozek và các đồng đội thất thần sau khi trận đấu kết thúc. Được đánh giá cao hơn, nhưng Leverkusen lại thua tới 3 bàn không gỡ trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.
wirtz-10-cua-leverkusen-phan-ung-trong-tran-chung-ket-uefa-europa-league-giua-atalanta-va-bayer-04-leverkusen-tai-san-van-dong-aviva-o-dublin-1716420036.jpg
Vẻ mặt thất vọng của Wirtz khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Leverkusen đã mất đi danh hiệu châu Âu sau gần 4 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: Getty Images.
josip-stanisic-2-cua-luverkusen-phan-ung-trong-tran-chung-ket-uefa-europa-league-giua-atalanta-va-bayer-04-leverkusen-tai-san-van-dong-aviva-o-dublin-1716420036.jpg
Josip Stanisic bước đi lẻ loi khi các cầu thủ Atalanta ghi bàn thắng thứ 3 chốt hạ trận đấu. Ảnh: Getty Images.
hang-nghin-co-dong-vien-leverkusen-da-tap-trung-tai-mot-cong-vien-o-leverkusen-de-cung-nhau-xem-tran-dau-1716420036.jpg
Hàng nghìn cổ động viên Leverkusen đã tập trung tại một công viên ở Leverkusen để cùng nhau xem trận đấu. Ảnh: Getty Images.
nguoi-ham-mo-bayer-04-leverkusen-phan-ung-khi-doi-cua-ho-thua-tran-chung-ket-europa-league-1716420036.jpg
Người hâm mộ Bayer Leverkusen không thể tin được họ đã thua trận chung kết Europa League. Ảnh: Getty Images.
phan-ung-cua-co-dong-vien-bayer-leverkusen-sau-tran-dau-1716420036.jpg
Những NHM còn sót lại của Leverkusen ngồi thất thần trên sân nhìn Atalanta nâng cúp vô địch. Ảnh: Getty Images.
xabi-alonso-nhan-huy-chuong-a-quan-trong-tran-chung-ket-uefa-europa-league-1716420036.jpg
Xabi Alonso nhận huy chương Á quân sau trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, các CĐV của Leverkusen nên lạc quan thay vì quá thất vọng. Mùa giải 2023/24 chứng kiến sự bất ngờ lớn khi Leverkusen, chứ không phải Bayern Munich thống trị Bundesliga.

Trước mùa giải, nhiều người dự đoán Bayern Munich sẽ dễ dàng giành cú đúp quốc nội với sự bổ sung bom tấn Harry Kane. Tuy nhiên, Leverkusen đã thể hiện sức mạnh vượt trội và liên tục chiến thắng, kết thúc mùa giải mà không thua trận nào.

Thành tích này thậm chí còn ấn tượng hơn so với mùa giải bất bại của Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola và Robert Lewandowski.Bayern Munich - với đội hình đầy sao chưa bao giờ chạm được đến cột mốc này.

Mặc dù thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League là một kết quả cay đắng, nhưng Leverkusen vẫn có thể tự hào về một mùa giải 2023/24 vô cùng thành công. Chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich hồi tháng 2, những bàn thắng quyết định của Josip Stanisic và cú hat-trick của Florian Wirtz trong trận vô địch Bundesliga là những khoảnh khắc mà người hâm mộ Leverkusen sẽ mãi mãi ghi nhớ.

Mùa giải này đánh dấu sự thống trị của Leverkusen tại Bundesliga, và mặc dù họ không thể chinh phục được châu Âu, đây vẫn là một mùa giải vĩ đại nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm