Quảng cáo

HLV Alonso: 'Leverkusen gặp khó sau bàn thua và bất lực'

Thứ năm, 23/05/2024 05:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã thừa nhận Atalanta đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trước Leverkusen trong trận chung kết Europa League, họ đã gặp khó sau bàn thua đầu tiên và không thể tìm ra giải pháp.

Leverkusen đã không thể duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 52 sau khi nhận thất bại cay đắng trong trận chung kết Europa League với đối thủ Atalanta. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso thi đấu dưới phong độ trong phần lớn thời gian thi đấu, điều này trái ngược hoàn toàn với sự thăng hoa của đội bóng tới từ Ý, và nó đã lý giải nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội chủ sân Bay Arena.

Sau trận đấu, HLV Xabi Alonso đã thừa nhận thất bại của Leverkusen là hoàn toàn "tâm phục khẩu phục". Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Chúng tôi gặp khó khăn sau bàn thắng đầu tiên và không thể tìm ra giải pháp. Chúng tôi rất khó tạo ra những cơ hội tốt. Ngoài ra, chúng tôi không thể đối phó với nhiều tình huống khó khăn mà chúng tôi đã chuẩn bị trước vì Atalanta đòi hỏi quá nhiều ở bạn. Tình huống một đối một, tranh chấp tay đôi, nhưng chúng tôi lại không thể đưa bóng vào vị trí thuận lợi để tận dụng. Họ làm điều đó quá tốt.

Chúng tôi không thể lật ngược thế trận. Có lẽ điều đó đã được định sẵn. Chuỗi trận bất bại đã chấm dứt, nhưng xin chúc mừng Atalanta, họ xứng đáng. Không còn gì để nói thêm."

getpaidstockcom-664e74042eef8-1716417580.jpg
Alonso thừa nhận Atalanta xứng đáng giành chức vô địch. Ảnh: Getty

Atalanta khiến nhiều người bất ngờ khi tung ra đội hình tấn công tổng lực với sự góp mặt của Gianluca Scamacca, Teun Koopmeiners, Lookman và Charles De Ketelaere. Tuy nhiên, chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khi họ hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân.

Alonso nói thêm về chiến thuật này: "Đúng vậy, tôi nghĩ thế. Khi họ ghi bàn thắng đầu tiên, tinh thần họ lên cao. Có lẽ chúng tôi đã cố gắng phối hợp quá nhiều đường chuyền trong giai đoạn đầu trận thay vì thu hút cầu thủ pressing đầu tiên của họ rồi triển khai bóng dài hơn một chút.

Không phải lỗi chiến thuật. Cá nhân họ chơi hay hơn, và cả đội bóng của họ cũng vậy. Chúng tôi cần phải học hỏi từ điều này. Dù thất bại này diễn ra vào một ngày quan trọng như hôm nay thì thật cay đắng, nhưng chúng tôi vẫn còn một trận chung kết nữa vào Thứ Bảy và sẽ cố gắng rút ra bài học từ trận đấu này."

getpaidstockcom-664e74ac70790-1716417727.jpg
Atalanta gây bất ngờ với đội hình tổng lực. Ảnh: Getty

Bước vào trận chung kết, Leverkusen khởi đầu như mơ ngủ khi liên tục để Atalanta gây sức ép lên khung thành. Sau những tình huống như vậy, đội bóng đến từ Ý đã có được 2 bàn thắng liên tiếp sau cú đúp của tiền đạo Lookman. Leverkusen sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng, thế nhưng khi chưa thể đưa bóng vào lưới đối phương, họ đã phải trả giá khi một lần nữa bị Lookman chọc thủng lưới. Tiền đạo người Nigeria hoàn tất cú hattrick, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 cho Atalanta.

getpaidstockcom-664e579e9965f-1716417784.jpg
Lookman tỏa sáng giúp Atalanta vô địch Europa League. Ảnh: Getty

Với việc để tuột mất chức vô địch vào tay đối thủ, Leverkusen đã vỡ mộng ăn 3 mùa này. Đoàn quân của Xabi Alonso thậm chí sẽ có thể không có được cú đúp danh hiệu nếu như không thể đánh bại Kaiserslautern trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm