Quảng cáo

Sao trẻ Việt kiều Úc phủ nhận việc khoác áo U18 Việt Nam

Thứ ba, 06/08/2019 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều Úc Ryan Nguyen Gilbert khẳng định thông tin anh khoác áo U18 Việt Nam tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019 là không chính xác.

VIDEO: Phóng sự về U18 Việt Nam tại Nhật Bản

Truyền thông Malaysia đưa tin HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập một cầu thủ mang hai dòng máu Australia và Việt Nam lên đội tuyển U18 tham dự giải Đông Nam Á. Tờ Semuanya Bola tiết lộ cái tên được nhắc đến chính là Ryan Nguyen Gilbert.

Ryan Nguyen sinh năm 2003, đang thi đấu cho câu lạc bộ Shah Alam Antlers tại giải nghiệp dư Malaysia. Trên trang chủ facebook, Shah Alam Antlers đã gửi lời chúc mừng đến trung vệ Việt kiều khi được về thi đấu cho U18 Việt Nam.

Shah Alam Antlers Football Club viết: "Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Ryan Nguyen Gilbert tại Klang Valley League M4 2019, bởi anh ấy đã được triệu tập lên ĐT U18 Việt Nam. Cầu thủ có dòng máu Việt Nam và Australia này đã gia nhập Shah Alam Antlers từ tháng 1/2018. Ryan Nguyen đã có màn ra mắt ấn tượng tại Community Challenge Cup 2019 khi đối đầu với Kerteh FC.

Chúng tôi rất muốn có Ryan Nguyen trong đội hình thi đấu tại FA Cup 2019. Nhưng LĐBĐ Malaysia không chấp nhận cho phép đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Dù vậy chúng tôi rất mong muốn Ryan Nguyen sẽ thành công cùng U18 Việt Nam".

Tuy nhiên khi trao đổi với chúng tôi, Ryan Nguyen đã bác bỏ thông tin từ báo chí Malaysia và CLB Shah Alam Antlers. Cầu thủ Việt kiều này cho biết: "Đây là một sự hiểu nhầm rất lớn, tôi chỉ đang thử việc tại U21 TP.HCM và may mắn được đá tập với U18 Việt Nam. Nếu phù hợp, tôi muốn được chơi bóng tại Việt Nam".

Tại giải U18 Đông Nam Á, U18 Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ rất nặng ký gồm Thái Lan, Australia, Malaysia, Singapore, Campuchia. Đây được xem là bảng đấu tử thần của giải. Các trận đấu của bảng B có sự góp mặt của U18 Việt Nam sẽ khởi tranh vào chiều 7/8 tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Ở trận mở màn, Việt Nam sẽ gặp Malaysia lúc 19h30.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U18 Việt Nam U18 Đông Nam Á 2019 Ryan Nguyen Gilbert Cầu thủ Việt kiều
Xem thêm