Quảng cáo

Việt Nam có 3 cầu thủ Việt kiều khiến cả Đông Nam Á ghen tị?

Thứ bảy, 04/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Ba cầu thủ Việt kiều có xuất thân từ Châu Âu khiến cả Đông Nam Á phải ghen tị với bóng đá Việt Nam là những ai?

VIDEO: Đẳng cấp của Filip Nguyễn

Neil Etheridge (Philippines) được xem là thủ thành số 1 Đông Nam Á khi từng được thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo của Cardiff City. Tuy nhiên để nói tới nền bóng đá sở hữu nhiều thủ môn giải nhất ASEAN thì đó chính là Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là người được hưởng lợi nhất khi có nhiều thủ môn giỏi như Nguyên Mạnh, Văn Cường, Tuấn Mạnh hay những thủ môn trẻ tài năng như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên, 'người gác đền' số 1 ĐT Việt Nam chính là Đặng Văn Lâm - thủ môn mang hai dòng máu Việt Nga.

Ngoài Đặng Văn Lâm, Việt Nam còn có hai thủ môn Việt kiều khác đang thi đấu tại Châu Âu là Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang. Tài năng của ba thủ thành này có thể khiến tất cả các đội tuyển tại Đông Nam Á phải thèm muốn.

Đặng Văn Lâm: Thủ môn số 1 Việt Nam

Thủ môn Việt kiều Nga được trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt định giá 200.000 euro. Đặng Văn Lâm là thủ thành số 1 đội tuyển Việt Nam trong suốt 2 năm trở lại đây. Với anh trong khung gỗ, HLV Park Hang Seo luôn luôn yên tâm về sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

Dù đang gặp vấn đề về sức khỏe, Đặng Văn Lâm vẫn là thủ thành số 1 của Muangthong United. Tài năng của thủ môn ĐT Việt Nam đã khiến một số đội bóng tại Nhật Bản chú ý và chấp nhận bỏ 1,4 triệu USD để có chữ ký của anh.

Filip Nguyễn: Đối thủ xứng tầm của Văn Lâm

Filip Nguyễn được trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt định giá 950.000 euro, gấp hơn 4 lần so với thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh là thủ thành số 1 của CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG Czech.

Thủ thành sinh năm 1992 đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, Filip Nguyễn đã hoàn thiện hồ sơ xin cấp quốc tịch Việt Nam và chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thủ môn Việt kiều từng giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia CH Czech mùa 2018/19. Mùa giải năm nay, Filip Nguyễn vẫn là lựa chọn số một của đội bóng này và đã ra sân 22 trận tại Czech Liga trong màu áo Slovan.

Patrik Lê Giang: Tài năng bất ngờ

Thủ môn Việt kiều Slovakia được trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt định giá 350.000 euro. Lê Giang hiện đang là 'người gác đền' tốt nhất của CLB Bohemians 1905 tại giải VĐQG Czech.

Gia nhập Bohemians 1905 đầu mùa giải 2019/2020, Patrik Lê Giang đã dần khẳng định được tài năng tại CH Czech khi bắt chính đủ 12 trận cho đội bóng chủ quản. Patrik và Filip từng có cuộc đối đầu rất hấp dẫn tại Châu Âu.

Patrik Lê Giang từng được thử sức trong màu áo U22 Việt Nam năm 2019. Trong khi, Filip Nguyễn phải xin cấp mới quốc tịch, thì Lê Giang vẫn là công dân Việt Nam và đủ điều kiện để được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG bất cứ lúc nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Cầu thủ Việt kiều ĐT Việt Nam Park Hang Seo Đặng Văn Lâm Filip Nguyễn Patrik Lê Giang
Xem thêm