Quảng cáo

Giá bán từ 1,06 tỷ đồng, phiên bản mới của Mitsubishi Pajero Sport có gì ấn tượng?

Thứ hai, 03/09/2018 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Mitsubishi vừa giới thiệu thêm phiên bản mới nhất Diesel 4x2 AT cho mẫu xe Pajero Sport tại thị trường Việt Nam. Theo đó, phiên bản này sẽ có mức giá là 1,062 tỷ đồng, và cạnh tranh trực tiếp với phiên bản tương đương của Toyota Fortuner có giá 1,094 tỷ đồng.

Định vị tại phân khúc SUV tầm trung với không ít cái tên đình đám, để có thể vươn lên trong cuộc chiến doanh số là một thách thức không hề nhỏ đối với Mitsubishi Pajero Sport. Liệu rằng với phiên bản mới nhất này, Pajero Sport 2018 sẽ có gì để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất của mình là Toyota Fortuner?

Mitsubishi Pajero Sport, đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018, Giá xe Pajero Sport

Đầu tiên, xét về thế mạnh. Mitsubishi vốn luôn được đánh giá cao bởi những mẫu xe bền bỉ cùng khả năng vận hành ổn định. Và Pajero Sport cũng không phải là ngoại lệ. Trái tim mang lại sức mạnh cho phiên bản mới của mẫu xe này là khối động cơ dầu diesel MIVEC, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Với việc trang bị khối động cơ từ mẫu bán tải Triton, Pajero Sport Diesel 4x2 AT mang lại cho khách hàng cảm giác lái mạnh mẽ, khả năng tăng tốc vượt trội, và có thể vận hành tốt trong mọi cung đường.

Mitsubishi Pajero Sport, đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018, Giá xe Pajero Sport

Về thiết kế, Pajero Sport sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.815 x 1.805 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.800 mm và khoảng sáng gầm xe 218 mm. So với chiều dài cơ sở 2.745 mm của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport có phần nhỉnh hơn chút đỉnh. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã là một ưu điểm, bởi với kích thước to lớn, đôi khi việc tìm chỗ đỗ xe sẽ trở nên không hề đơn giản.

Về ngoại hình, mẫu xe này gần như không có thay đổi nào so với các phiên bản đã từng được bán ra trước đó. Vẫn là thiết kế theo dòng ngôn ngữ Dynamic Shield với những đường nét cứng cáp và hầm hố. Lưới tản nhiệt 2 thanh chrome song song chia cắt bởi logo hãng và liền mạch với cụm đèn trước mỏng tràn sang hai bên.

Mitsubishi Pajero Sport, đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018, Giá xe Pajero Sport

Cản trước và cản sau thiết kế với hai tông màu, bộ la-zăng 18 inch 6 chấu kép, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan báo rẽ. Phiên bản này chỉ được trang bị đèn pha halogen truyền thống, kết hợp đèn hậu dạng LED chạy dọc đuôi xe.

Về nội thất, Pajero Sport Diesel 4x2 AT có vẻ thua thiệt khá nhiều so với các đối thủ, bởi toàn bộ ghế ngồi chỉ được bọc nỉ, các chi tiết chủ yếu được làm bằng nhựa.

Trang bị tiêu chuẩn trong nội thất bao gồm: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô-lăng và cần số bọc da, vô-lăng tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số, cảm biến đèn và gạt mưa, phanh tay điện tử cùng ổ cắm điện 220V AC. Hệ thống giải trí có màn hình DVD. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Trên phiên bản này của Pajero Sport không được trang bị camera lùi.

Mitsubishi Pajero Sport, đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018, Giá xe Pajero Sport

Điểm đáng tiếc nhất trên mẫu SUV hơn 1 tỷ đồng này của Mitsubishi đó là một loạt các khiếm khuyết về trang bị an toàn. Pajero Sport Diesel 4x2 AT chỉ được trang bị 2 túi khí, không có hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), không có cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù (BSW) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC).

Với mức giá 1,062 tỷ đồng, nhà sản xuất chỉ để lại trên mẫu xe này những trang bị an toàn cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC), Khởi hành ngang dốc (HSA), Khóa cửa trung tâm và khóa an toàn trẻ em.

Về điểm này, nếu đem so sánh với 7 túi khí cùng 1 loạt hệ thống an toàn có trên đối thủ Fortuner thì Pajero Sport quả thật khá lép vế. Thậm chí, nhiều người tiêu dùng còn cho rằng, sẽ thật khó để quyết định chi trả tới hơn 1 tỷ đồng cho một mẫu xe bị thiếu hụt quá nhiều option về an toàn.

Mitsubishi Pajero Sport, đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018, Giá xe Pajero Sport

Theo dự kiến, những chiếc xe Pajero Sport mới sẽ được bán ra vào cuối tháng 8 - đầu tháng 9 này. Mặc dù chưa có thông báo chính thức, tuy nhiên hiện tại các Đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này.

Dưới đây là Bảng giá dự kiến cho các phiên bản của Mitsubishi Pajero Sport 2018:

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2018

Giá bán lẻ

Pajero Sport 4×2 AT (Máy dầu)

1.062.000.000 VNĐ

Pajero Sport 4×2 AT (máy Xăng)

1.092.000.000 VNĐ

Pajero Sport 4×4 AT (máy Xăng)

1.182.000.000 VNĐ

Pajero Sport 4×2 AT Pre (máy Xăng)

1.160.000.000 VNĐ

Giá xe Pajero Sport 4×4 AT Pre (máy Xăng)

1.250.000.000 VNĐ

Author Thethao247.vn T.Tr / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mitsubishi Pajero Sport giá xe Pajero Sport giá xe Pajero Sport máy dầu đánh giá xe Pajero Sport Pajero Sport Pajero Sport máy dầu Đánh giá xe
Xem thêm