Quảng cáo

Bất bình trước hành động kém văn hóa của tài xế xe ô tô

Thứ ba, 17/07/2018 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe ô tô con lao nhanh qua vũng nước khiến nước bẩn văng tung toé lên những người đi xe máy. Hành động cực kỳ kém về văn hóa và ý thức đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại một hình ảnh rất không đẹp trên đường Nguyễn Trãi sau cơn mưa lớn. Khi mọi người đang di chuyển một cách chậm rãi thì bỗng nhiên xuất hiện một chiếc xe ô tô lao đi với tốc độ cao. Tài xế không hề mảy may để ý đến những vũng nước đọng trên đường.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những hình ảnh mà điều này thường xuyên xảy ra mỗi khi có cơn mưa lớn. Hành động rất thiếu ý thức của tài xế xe ô tô đỏ khiến cộng đồng rất bức xúc, nhiều người đã phản đối kịch liệt hành vi lái xe kém văn hóa. Thành viên Vương Tâm chia sẻ: "Tôi đã từng rơi vào tình huống tương tự, rất bực mình và ấm ức".

Thành viên An Nguyễn là "nạn nhân" trong vụ việc tương tự: "Chiều tôi cũng gặp phát như này gần trường ĐH Hà Nội. Chiếc xe ô tô còn đi thêm một đoạn khoảng 200m, bắn nước bẩn tứ tung vào cả chục cái xe máy sau đó bị 1 người đàn ông chạy grab lao lên phản ứng dữ dội tài xế mới chuyển sang làn ngoài cùng". Với chị em, gặp phải tài xế vô ý thức như này thực sự là điều đen đủi.

Trong khi đó, một số người cho rằng, nguyên nhân khác của vụ việc là do đơn vị thi công đã tạo nên những chỗ trũng đọng nước mỗi khi gặp trời mưa lớn. Dù di chuyển trên cao tốc hay trong đô thị đi chậm dưới trời mưa không chỉ là giữ an toàn cho chiếc xe, ngăn nước lọt vào cổ hút gió mà nó còn thể hiện người lái là một người lái xe cẩn thận và có văn hóa trong cộng đồng bạn nhé!

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trời mưa đường trơn lái xe có văn hóa lái xe có ý thức lái xe an toàn văn hóa lái xe an toàn giao thông văn hóa giao thông tình huống giao thông tham gia giao thông một cách văn minh lịch sự
Xem thêm