Quảng cáo

Đã có một đội tuyển 'Philippines thu nhỏ' thổn thức trên sân Hàng Đẫy

Thứ ba, 25/06/2019 22:32 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy tối 25/6 đã thêm một lần đọng lại kí ức buồn cho dàn tuyển thủ Philippines góp mặt trong đội hình Ceres Negros.

VIDEO: Cầu thủ Ceres Negros ấm ức rời AFC Cup sau trận thua Hà Nội FC (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Có thể nói quãng thời gian từ cuối năm 2018 đến nay là quãng thời gian đáng quên đối với bóng đá Philippines. Hai lần đụng độ ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018, 1 lần giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 và 2 lần đối đầu ở cấp độ câu lạc bộ tại AFC Cup 2019, Philippines không thể đánh bại được Việt Nam.

Trong đội hình của Ceres Negros vẫn còn đó những chứng nhân cho thất bại toàn diện ở 3 lần gặp nhau trước đó giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam. Đó là những Alvaro Silva, Mike Ott, là những Martin Steuble hay đội trưởng Stephan Schrock... Họ đã thêm một lần bất lực trước CLB Hà Nội, đội được mệnh danh là 'Tuyển Việt Nam thu nhỏ' tại bán kết AFC Cup 2019.

quang hai

Hành quân đến sân Hàng Đẫy với tâm thế quyết tâm 'đòi nợ', Ceres Negros chủ động đẩy cao tấn công với mục tiêu ghi được bàn thắng do trận bán kết lượt đi họ đã để Hà Nội cầm hòa 1-1. Ý đồ của đội bóng áo vàng đã gặp phải sức kháng cự mãnh liệt từ đội chủ nhà.

Nếu như ở trận lượt đi, Hà Nội nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương tới 60% thì ở trận lượt về này trên sân Hàng Đẫy, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ giữ sạch lưới trong hiệp 1 để rồi tung 2 đòn chớp nhoáng trong hiệp 2 khiến thế trận của Ceres Negros vỡ vụn trong chốc lát.

stephan schrock

Thêm một lần nữa, những chàng trai Philippines nhập tịch quyết tâm vùng lên để tìm bàn gỡ gạc. Họ đã có được bàn thắng ở phút 86, và suýt chút nữa đã có thể lật ngược thế cờ nếu không có cú cản phá thần sầu của Đỗ Hùng Dũng ngay trước cầu môn.

Nhìn Hà Nội FC vào Chung kết AFC Cup 2019, có thể nói, việc tiếp tục chia tay một giải đấu lớn sau trận thua trước một đại diện Việt Nam có lẽ sẽ là câu chuyện buồn chưa có hồi kết của những chàng trai Philippines.

philippines thu nho

Xem thêm một số hình ảnh trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 giữa Hà Nội vs Ceres Negros (Ảnh: Ngọc Bảo)

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
afc cup 2019 hà nội vs ceres negros hà nội fc philippines thu nhỏ aff suzuki cup 2018
Xem thêm