Quảng cáo

Nhà báo Hàn Quốc: 'Phượng sẽ được ra sân nhiều hơn trong 1 tháng nữa'

Thứ tư, 06/03/2019 09:19 AM (GMT+7)
A A+

[Độc quyền] - Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin cho rằng vẫn có cơ hội nhỏ để Công Phượng có thể cạnh tranh với những cầu thủ hiện tại trong đội hình của Incheon United.

VIDEO: Công Phượng 'biểu diễn' panelka khiến CĐV Incheon reo hò phấn khích

Sau khi chính thức chuyển sang môi trường mới, những gì Công Phượng đã làm được trong thời gian vừa qua chỉ là những bàn thắng, những kiến tạo ở các trận đấu giao hữu của Incheon Utd. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam chưa thực sự được tin tưởng để HLV trưởng Jorn Andersen trao cho cơ hội thi đấu trong trận mở màn K-League 2019 vừa qua.

Incheon thu được 1 điểm đầy vất vả trong ngày ra quân sau trận hòa 1-1 trên sân nhà, còn Công Phượng thì ngồi dự bị cả trận và chỉ xuất hiện trên sân ở những phút khởi động ít ỏi giữa 2 hiệp thi đấu chính thức. Đã có nhiều mối hoài nghi và sự lo lắng về khả năng cạnh tranh của cầu thủ Việt Nam trong đội hình Incheon Utd.

phuong

Chia sẻ với người viết, nhà báo Hong Jaemin của tờ Naver Sports cho rằng, nếu những trụ cột của Incheon United hiện tại cứ tiếp tục thi đấu với phong độ cao, cơ hội cho Công Phượng được ra sân là gần như không thể.

"Tôi nghĩ HLV Jorn Andersen đã đúng. Công Phượng chưa sẵn sàng để chơi cho Incheon. Đây là một đội bóng mới, một giải đấu mới, đất nước mới, vì vậy anh ấy cần thời gian để thích nghi trước đã", Hong Jaemin chia sẻ với Thethao247.vn.

>>> Lịch thi đấu Incheon Utd của Nguyễn Công Phượng

"Ông Andersen chỉ coi Công Phượng là cầu thủ dự phòng cho Mugosa, 'lá bùa hộ mệnh của Incheon' đã ghi tới 19 bàn mùa trước. Thật khó để cạnh tranh với Mugosa ở vị trí tiền đạo cắm trừ khi cầu thủ người Montenegro bị chấn thương."

phuong 2

"Trong trường hợp đó, Phượng có thể được chuyển sang vị trí tiền đạo cánh. Hai cầu thủ đá cánh xuất phát ở trận ra quân là Nam Joon-jae (phải) và Huh Yong-jun (trái). Nam là ngôi sao hàng đầu của Incheon khi đã có tới 188 lần ra sân ở K-League. Kim thì là sự bổ sung mới từ Jeonnam. Anh đã ghi 16 bàn và đóng góp 8 kiến ​​tạo trong 86 trận ra sân ở Jeonnam. Phượng gần như không có cơ hội cạnh tranh với những cầu thủ gạo cội như thế."

Dù nhận định cơ hội cho Công Phượng trong thời gian đầu của mùa giải là đầy khó khăn song nhà báo Hong Jaemin vẫn chỉ ra cơ sở để anh có thể tỏa sáng khi chặng đường của K-League sắp tới là rất dài.

"Như bạn biết đấy, các đội ở K-League thi đấu ít nhất 33 trận mỗi mùa nên thời gian cho Công Phượng vẫn còn nhiều. Vào mùa hè, thời tiết ở Hàn Quốc rất nóng, điều đó có nghĩa là mọi đội bóng cần phải xoay tua đội hình của họ."

"Tôi không có ý nói Công Phượng nên đợi đến mùa hè. Cậu ấy sẽ có cơ hội thể hiện. Andersen biết rõ khả năng của cậu ấy, và đó là lý do tại sao Công Phượng được đưa đến đội của mình. Tôi nghĩ người hâm mộ Việt Nam có thể được thấy cậu ấy ra sân nhiều hơn trong một tháng nữa."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng nhà báo hàn quốc incheon utd nguyễn công phượng việt nam kleague cp10 hong jaemin
Xem thêm