Nhìn lại vụ ẩu đả, Conor có nên xét lại cái gọi là "trashtalk"?

Chủ nhật, 07/10/2018 18:03 PM (GMT+7)
A A+

- Dù vẫn biết, chiêu trò mồm mép trước trận đấu, mạt sát đối phương là thứ có thể giúp võ sĩ kiếm nhiều tiền hơn. Và Conor McGregor là ông vua của kĩ năng này ở UFC thời điểm hiện tại. Tuy nhiên sau UFC 229, anh có nên nghiêm túc nhìn nhận lại những gì mình đã nói?.

UFC 229 đã là một sự kiện hoàn hảo nếu không có màn ẩu đả của giữa đội Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor ngay khi kết thúc trận đấu. Nếu nhìn theo góc độ chuyên nghiệp, Khabib đã hành động thiếu suy nghĩ và dẫn đến hậu quả không ai mong muốn. Thậm chí, anh có thể bị tước đai và cấm thi đấu - tệ hơn là không bao giờ được cấp Visa đến Mỹ nữa.

Lí lẽ của Khabib

Trước trận đấu, cụ thể là tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 20 tháng 9, Conor xuất hiện lần đầu tiên trước báo giới sau khi trận đấu được công bố chính thức. Và bắt đầu cuộc chiến tâm lý của mình với Khabib.

Như thường lệ, anh bắt đầu công kích đối thủ bằng những lời lẽ đã được chuẩn bị từ trước, nhưng mọi chuyện bắt đầu đi xa hơn khi Conor công kích thẳng vào ông Abdulnamap Nurmagomedov - cha của Khabib, sau đó liên tiếp là tới người lãnh đạo đất nước và cả tôn giáo của Khabib - điều mà "The Eage" vô cùng tôn thờ.

Gọi cha Khabib là "kẻ núp bóng hèn hạ", anh em của "The Eagle" là "những kẻ khủng bố", và còn rất nhiều lời lẽ động chạm tới tôn giáo Đạo Hồi của Khabib mà chúng tôi không tiện nêu ra. Đáp trả lại điều đó, Khabib ... hoàn toàn không có phản ứng gì, ngoài một lần anh cãi tay đôi với đám đông hâm mộ Conor, khiến nhiều người không khỏi phỏng đoán, liệu Khabib có dính bài tâm lý của Conor.

conor trash talk, conor nên nhìn lại màn trashtalk, ufc 229 khabib vs conor,

Chỉ tiếc cho cả Conor và Khabib, chiêu trò tâm lý ấy không đến trước, trong, mà là sau trận đấu

Một Jose Aldo đã phải trả giá đắt khi lao vào cuộc chiến tâm lý và đôi công với Conor McGregor, điều mà ai cũng có thể nhận ra. Nhưng Khabib thì không, vẫn là một nhà vô địch trầm lặng, bám chiến thuật, từ từ sử dụng con bài takedown và giã gạo sở trường, thậm chí khiến cả 20.000 khán giả ở T-Mobile Arena kinh ngạc khi lần đầu tiên đấm ngã được Conor. Kết thúc trận đấu hoàn toàn áp đảo, mọi thứ với Khabib, và kể cả Conor lẫn UFC, đáng lý ra nên dừng lại ở đó - cũng đã quá đủ hoàn hảo để kết thúc một sự kiện như UFC 229.

>>> XEM LẠI TRẬN ĐẤU GIỮA KHABIB VÀ CONOR

Nhưng tiếc rằng, hiệu quả của những màn trashtalk của Conor lại đến ngay sau trận đấu, khi một vài người trong team Conor, đã "đổ thêm dầu vào lửa".

conor trash talk, conor nên nhìn lại màn trashtalk, ufc 229 khabib vs conor,

Có lẽ không cần nhắc lại quá chi tiết về màn ẩu đả, khi cả team Conor và đặc biệt là đội của Khabib - đã phải trả giá vì điều đó. Không thể thi đấu ở UFC và thậm chí bị thu hồi visa tới Mỹ là những hậu quả có thể lường trước được.

VIDEO Cận cảnh màn ẩu đả sau trận đấu giữa Conor và Khabib

 

Conor có hoàn toàn "vô tội" trong câu chuyện này?

Ai cũng biết, những gì Conor nói trước trận đấu về Khabib, gia đình, tổ quốc, tôn giáo của tay đấm người Dagestan là để hâm nóng trận đấu, hâm nóng sự kiện được trông chờ nhất năm 2018. Và xa hơn là con bài tâm lý như đã đề cập ở trên.

Vấn đề cần nhìn lại chính là sau sự việc này, liệu trashtalk, và đặc biệt là cách trashtalk của Conor có nên thay đổi, bởi đây không phải lần đầu tiên Conor "đụng chạm" tới gia đình của các đối thủ - trước đó, Jose Aldo và Rafael Dos Anjos cũng đã là mục tiêu về vấn đề này của The Notorious. May mắn thay là không có hậu quả gì nghiêm trọng.

conor trash talk, conor nên nhìn lại màn trashtalk, ufc 229 khabib vs conor,

conor trash talk, conor nên nhìn lại màn trashtalk, ufc 229 khabib vs conor,

Nhưng với một con người như Khabib - một người cha không thể đến Mỹ xem con trai thi đấu, một người cha mà Khabib tôn thờ tuyệt đối. Một người với tinh thần dân tộc và tôn sùng tôn giáo của mình, liệu Conor có lường trước được những sự bột phát này của Khabib, hay anh chỉ đơn thuần nghĩ rằng, đối thủ sẽ bỏ qua và bước tới bắt tay mình sau trận đấu như những người đồng nghiệp thực sự?.

Câu trả lời có lẽ không quá khó, nhưng một mớ hỗn độn sau trận đấu đã lý giải được phần nào sự kìm nén của Khabib. Với anh, đừng ai động vào gia đình - tổ quốc và tôn giáo của mình, đó là tôn chỉ của Khabib.

Chúng ta không thể nói ai "sai" trong câu chuyện này, bởi một mớ hỗn độn đằng sau UFC 229 là quá đủ. Hành động của Khabib rõ ràng là sai, nhưng nó là điều chúng ta có thể hiểu. Và từ những sự việc tồi tệ trên, liệu Conor có nên cân nhắc lại những gì mình đã nói? Bởi chẳng ai có thể chắc chắn rằng, những lời nói của mình có tác động như thế nào lên đối thủ. Và ngày hôm nay, đáng tiếc rằng hậu quả đã đi xa đến như vậy.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
conor trash talk conor nên nhìn lại màn trashtalk ufc 229 khabib vs conor
Xem thêm