FULL TRẬN UFC 229: Khabib đánh bại Conor McGregor trước màn hỗn chiến

Chủ nhật, 07/10/2018 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Trận siêu kinh điển tranh đai hạng nhẹ giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov đã kết thúc, đã không có bất ngờ nào xảy ra - một chiến thắng bằng submission với 4 hiệp đấu thống trị hoàn toàn đã chứng minh - Khabib "The Eagle" Nurmagomedov là nhà vô địch tuyệt đối của Lightweight UFC. Nhưng nhiệt độ của trận đấu bắt đầu thực sự cao khi các võ sĩ lao vào một cuộc ẩu đả bất ngờ ...

Trận siêu kinh điển giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov đã kết thúc một cách không thể cuồng nhiệt hơn, cả thế giới đã chờ đợi màn đối đầu giữa 2 võ sĩ MMA hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại suốt 6 tháng trời kể từ khi Conor thoát khỏi án phạt của tòa án New York.

Bước vào trận bảo vệ đai trước đối thủ lớn nhất sự nghiệp, Khabib đang giữ đai vô địch Lightweight với thành tích 26 trận bất bại. Ở phía bên kia góc đài, đối thủ Conor McGregor trở lại sàn đấu MMA sau 2 năm vắng bóng - đây là cơ hội để anh lấy lại ngôi vương sau khi không thể bảo vệ đai vô địch.

VIDEO FULL TRẬN : Khabib Nurmagomedov hạ Conor McGregor - Bảo vệ đai vô địch :

 

Trận đấu bắt đầu nhưng không có nhiều bất ngờ, Conor chỉ sống sót được khoảng 4 phút đầu hiệp 1 nhờ khả năng chống vật, nhưng Khabib vẫn thể hiện trình độ của nhà vô địch - ở những giây cuối hiệp 1, tình thế trận đấu gần như được quyết định khi Khabib đã lấy được vị trí và bắt đầu những cú giã gạo xuống Conor.

Hiệp 2 và hiệp 3 quyết định toàn bộ cục diện trận đấu, bất ngờ lớn đã xảy ra, Khabib đã KNOCKDOWN Conor, áp sát và lấy vị trí nằm trên, Conor gần như không có bất cứ phương án nào thoát khỏi những cú giã gạo từ Khabib. Hiệp 2 kết thúc với hai gò mà Conor đã tím bầm sau hơn 20 cú giã gạo từ nhà vô địch.

Hiệp 3 bắt đầu với việc Khabib chủ động đánh tay đôi với Conor, mặc dù đang chơi ở sở trường của mình nhưng Conor không thể hiện được gì bất ngờ. Trận đấu kết thúc ở hiệp 4 sau một pha lấy lưng và bẻ cổ (neck crank) từ Khabib - Ngôi vương đã không đổi chủ - Khabib "The Eagle" Nurmagomedov đã chứng minh ai mới là vị vua tuyệt đối của hạng cân này.

VIDEO Khabib đấm ngã Conor McGregor :

 

Nhưng diễn biến của sự kiện chưa dừng lại tại đó ...

HỖN CHIẾN ĐÃ XẢY RA, Khabib lao xuống đội Conor đang ở đứng ở dưới góc lồng và tấn công Dillon Danis, các vệ sĩ của T-Mobile Arena đã phải can thiệp. Đồng đội của Khabib là Zubaira Tukhugov cũng lao lên và tấn công Conor, tình hình quá căng thẳng khiến cả chủ tịch UFC Dana White, đội trưởng team AKA của Khabib là Daniel Cormier cũng lên sàn đấu để hạ nhiệt tình hình.

Ban quản lý của T-Mobile Arena đã phải đưa Conor ra khỏi nhà thi đấu vì những lí do an ninh, màn trao đai đã không diễn ra. Khabib cũng rời đi ngay sau đó cùng với những cảnh sát phụ trách sự kiện - Bruce Buffer tuyên bố đai vô địch vẫn thuộc về Khabib Nurmagomedov với một chiến thắng bằng đòn khóa siết (submission).

VIDEO Khabib ẩu đả với các thành viên đội Conor :

 

(Tải lại trang để cập nhật link xem và các diễn biến sớm nhất của trận đấu)

>>> THÔNG TIN CHI TIẾT - TRỰC TIẾP EVEN

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU THUỘC MAIN CARD SẼ ĐƯỢC CẬP NHẬT NGAY SAU ĐÂY :

Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov :

Hiệp 1 : Khabib nhanh chóng tìm cách vật Conor xuống sàn, nỗ lực chống ground-and-pound rất tốt từ Conor, sải tay dài và tận dụng việc kê gối phòng thủ từ Conor khiến Khabib chỉ có cơ hội thực hiện vài cú giã gạo ở những giây cuối.

Hiệp 2 : KHABIB KNOCKDOWN CONOR, thật không thể tin được, dù trở lại nhưng một cú bốc đôi đã đưa Conor xuống sàn. Lấy được tư thế half-guard, liên tiếp những cú chỏ và giã đòn từ Khabib, Conor gần như bất lực và không thể làm gì hơn. ĐÂY CHÍNH LÀ BẢN LĨNH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH.

Hiệp 3 : Khabib chủ động chơi đôi công với Conor, một hiệp đọ tay trước từ cả 2, có vẻ như kịch bản trận đấu giữa Khabib và Al Iaquinta đã lặp lại. Conor không thể vượt trội đối thủ mặc dù đây là sở trường của anh.

Hiệp 4 : Tiếp cận nhanh từ Khabib và lại là bốc đôi, "The Eagle" nhanh chóng lấy mount và lại là giã gạo. Lấy lưng, neck crank cho Khabib, Conor không thể chịu thêm và đập tay xin hàng.

Tony Ferguson vs Anthony Pettis :

Hiệp 1 : Tony Ferguson chủ động ép sân, tuy nhiên nhịp độ trận đấu vẫn khá chậm và cả 2 đều trong tư thế thăm dò đối thủ. Khả năng striking của Anthony Pettis vẫn khá sắc nét và có nhiều đòn hiệu quả lên đối thủ. Hiệp 1 cho Tony Ferguson với điểm ép sân và chủ động ra đòn chính xác hơn, tuy nhiên, Pettis có những thời điểm bắt trúng ngay khi "El Cucuy" sơ hở.

Hiệp 2 : Nhịp đánh chậm của Tony Ferguson đã phải  trả giá, 1 cú tay sau chính xác từ Pettis và Ferguson đổ xuống, lăn người tránh đòn như Pettis vẫn lấy top, giã gạo và trọng tài phải dừng trận đấu vì cả 2 chảy quá nhiều máu.

Trận đấu tiếp tục, tiếp tục ép sân triệt để từ Tony Ferguson, nhịp độ trận đấu đẩy lên rất cao. Pettis có 2 cú overhand điếng người nhưng Ferguson trả lại bằng hàng loạt cú chỏ. Trận đấu còn 20 giây và trên mặt Pettis đang chảy rất nhiều máu. Hiệp 2 cho Ferguson.

BẤT NGỜ ĐÃ XẢY RA, HLV DUKE ROUFUS của Anthony Pettis xin dừng trận đấu vì không thể tiếp tục. TKO cho Tony Ferguson.

Ovince St Preux vs Dominick Reyes :

Hiệp 1 : Reyes khởi đầu trận đấu rất cẩn thận, mặc dù bị St Preux quật ngã nhưng tay đấm có biệt danh "The Devastator" vẫn bình tĩnh kiểm soát trận đấu. Cuối hiệp 1 là hàng loạt đòn nặng từ Reyes nhưng anh không cố tìm kiếm knockout. Hiệp 1 cho Dominick Reyes.

Hiệp 2 : Không có quá nhiều bất ngờ khi cả 2 võ sĩ đều đang ở tư thế giằng co, một hiệp đấu cân bằng cho cả Reyes và St Preux.

Hiệp 3 : Reyes tận dụng ưu thế thể lực và di chuyển rất thông minh để tìm cơ hội tung đòn lên St Preux. Ở ngay giây cuối cùng của hiệp 3, Dominick Reyes có 1 cú tay trái chính xác đốn ngã St Preux, tiếng chuông vang lên và chỉ là một trận thắng tính điểm cho Dominick Reyes.

Derrick Lewis vs Alexander Volkov :

Hiệp 1 : Volkov bất ngờ tiếp cận nhanh và hàng loạt đòn chính xác tung vào đầu Derrick Lewis. Một pha chọc mắt từ Volkov và trọng tài Hearb Dean phải tạm dừng trận đấu.

Trận đấu tiếp tục, một cú tay phải cực nặng từ Derrick Lewis, tuy nhiên Volkov lấy lại an toàn nhờ 1 cú takedown ở phút thứ 3 của hiệp 1. Derrick lấy được top và giã đấm lên Volkov. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về Volkov.

Hiệp 2 : Nhịp độ trận đấu bắt đầu chậm xuống khi cả 2 võ sĩ đều sụt thể lực khá rõ rệt. Lewis tung nhiều đòn khá nặng nhưng tỉ lệ đòn chính xác vẫn nghiêng về phía Volkov.

Hiệp 3 : Diễn biến của hiệp 1 bắt đầu lặp lại, loạt đòn chính xác từ Volkov khiến Lewis một lần nữa co cụm lại phòng thủ. Tưởng chừng trận đấu đã là một kết quả thắng điểm Volkov, Lewis bất ngờ có một cú tay phải cực nặng khi Volkov giảm nhịp độ trận đấu. Võ sĩ người Nga đổ xuống và cơn mưa giã gạo từ Lewis, trọng tài Hearb Dean phải can thiệp . Một chiến thắng TKO vô cùng bất ngờ cho Derrick Lewis.

Michelle Waterson vs Felice Herrig :

Hiệp 1 : Herrig chủ động chiếm sàn đấu nhưng Waterson là người có những cú đá chân trước hiệu quả hơn ở đầu trận. Phút thứ 3, Herrig có một pha ép sân đẩy Waterson vào thế clinch ở thành lồng. Hết hiệp 1, lợi thế có phần nghiêng về Felice Herrig, HLV của cô khuyên nên áp sát ngay sau khi Waterson tung cú đá đầu tiên.

Hiệp 2: Waterson bất ngờ có một pha quật ngã vô cùng đẹp mắt, liên tiếp là những cú giã chỏ xuống mặt Herrig. Sau đó, Waterson hoàn toàn kiểm soát hiệp 2 ở vị trí top. Một round thành công cho Michelle Waterson.

Hiệp 3 : Herrig ghi điểm bằng một pha double leg, Waterson giữ guard thành công và giã chỏ cắm vào đầu Herrig. Felice Herrig giành lợi thế bằng việc ép Waterson vào lồng đầu, hiệp 3 khá cân bằng cho cả 2.

KẾT QUẢ : Michelle Waterson thắng bằng tính điểm đồng thuận (30-26, 29-28, 30-27).

Sơ lược về cặp đấu :

Là trận đấu được chờ đợi nhất của năm 2018 - được ví như Mayweather vs Pacquiao của giới MMA - trận siêu đấu giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov sẽ quyết định ai là vị vua thực sự của hạng Lightweight, hạng cân hấp dẫn nhất UFC.

Đã và đang là ngôi sao hàng đầu của MMA, Conor McGregor được xem như là người đưa "môn thể thao của thế kỉ 21" tới rộng khắp khán giả toàn cầu hơn bao giờ hết. Kĩ năng quảng bá cùng với sự chuyên nghiệp trên sàn đấu đã giúp siêu sao người Ireland sánh ngang với những tên tuổi hàng đầu của làng thể thao thế giới.

Khabib Nurmagomedov - "Đại bàng xứ Dagestan", nhà vô địch bất bại của hạng nhẹ với thành tích 26 trận toàn thắng, người chưa từng thua bất kì một hiệp đấu nào tại UFC đang đứng trước thử thách giá trị nhất trong sự nghiệp. Luôn bị hoài nghi về khả năng của mình bởi thành tích không mấy ấn tượng trong quá khứ, đây sẽ là cơ hội số 1 để Khabib khẳng định tên tuổi của mình - chỉ cần một trận thắng.

Liệu ai sẽ là người cuối cùng chạm tay vào đai vô địch ???

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ufc 229 conor vs khabib xem trực tiếp conor vs khabib livestream ufc 229 khabib vs conor
Xem thêm