Thế lực nào tại ONE Featherweight có thể soán ngôi của Martin Nguyễn?

Thứ ba, 12/03/2019 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Hạng cân featherweight của ONE Championship đã có rất nhiều biến động trong vòng 1 năm kể từ khi Martin Nguyễn vắng bóng. Liệu nhà vô địch gốc Việt có thể trụ vững hay không?

Sau chấn thương gối và buộc phải từ bỏ đai Lightweight cuối năm 2018, nhà vô địch ONE Featherweight Martin Nguyễn sẽ trở lại để hoàn thành nhiệm vụ của mình trước đối thủ Narantungalag Jadambaa vào ngày 12 tháng 4 tới đây.

Bỏ ngỏ chiếc đai vô địch Featherweight trong gần 1 năm, hiện tại, hạng cân của Martin Nguyễn đã có rất nhiều thay đổi với tần suất thi đấu dày đặc của các đối thủ.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

Tài năng trẻ Christian Lee với khao khát phục hận

Đầu tiên, đáng kể nhất chính là sự trỗi dậy của đối thủ cũ Christian Lee, tài năng trẻ của ONE đang có phong độ đỉnh cao với 2 trận thắng liên tiếp ngay đầu hiệp 1 trước Edward Kelly và Kazuki Tokudome. Trong 2 lần chiến thắng, võ sĩ người Singapore đều tuyên bố nhắm tới chiếc đai trong tay Martin Nguyễn. Dù chưa nhận được suất tranh đai sau chiến thắng tại ONE: Eternal Glory diễn ra vào tháng 1 vừa qua, nhưng chắc chắn, Christian Lee vẫn là đối thủ tiềm năng trong hành trình sắp tới của Martin.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

Lão tướng Narantungalag Jadambaa

Xuất hiện với tư cách người thách đai ONE Featherweight của Martin Nguyễn, Narantungalag Jadambaa có thể là cái tên khá lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam. Từng giữ đai Legend FC MMA, võ sĩ người Mông Cổ sở hữu đai đen Judo, Kyokushin Karate và đặc biệt từng thi đấu ở võ đài Kickboxing chuyên nghiệp, Dù đã bước sang tuổi 43, nhưng kinh nghiệm của Narantungalag Jadambaa lại là khó khăn lớn nhất mà Martin Nguyễn phải đối mặt trong lần tái xuất tại ONE: Roots Of Honors ngày 12 tháng 4 tới.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

‘Kẻ giết Sư Tử’ Gary Tonon

Dù chưa sở hữu thành tích dày dặn như các đối thủ cùng hạng, nhưng ‘Kẻ giết Sư tử’ Gary Tonon là cái tên đã quá đỗi quen thuộc trong làng Nhu thuật Brazil. Với hàng trăm trận đấu trước những Nhu thuật gia sừng sỏ như Shinya Aoki, Rousimar Palhares, Joao Myuao, Marcus Almeida … kinh nghiệm của Gary Tonon giúp anh ‘nhẹ nhàng’ bỏ túi 3 trận toàn thắng trong cả 3 lần thượng đài tại ONE Championship.

Để dễ bề so sánh, Martin Nguyễn từng chật vật trước một Bibiano Fernandes sở hữu kĩ năng nhu thuật thượng thừa hay có trận bảo vệ đai khá mờ nhạt trước Christian Lee. Đều do các đối thủ nhắm vào kĩ năng khóa siết – vốn không phải điểm mạnh của Martin, chính vì thế, một cái tên chuyên ‘bẻ khóa’ như Gary Tonon sẽ ngày càng nguy hiểm nếu anh có thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm trước khi đối đấu Martin Nguyễn.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

‘Puccibull’ Bruno Pucci

Lại một cái tên khác với sở trường Nhu Thuật, có thể, nhiều người biết tới Bruno Pucci bởi anh là phu quân của nữ vương Atomweight Angela Lee. Nhưng ít ai biết rằng tay đấm điển trai người Brazil đã 2 lần đứng trên đỉnh cao giải World No-Gi Brazilian Jiu-Jitsu Grappling Championship.

Trong tất thảy 5 chiến thắng tại ONE Championship, có tới 4 lần đối thủ phải khuất phục trước những cú siết của Bruno Pucci. Điều đáng sợ hơn cả là chúng đều đến rất chóng vánh ngay từ những hiệp đấu đầu tiên, cho thấy khả năng vô cùng nhạy bén của tay đấm Braxin trên sàn MMA.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

Martin Nguyễn dự định sẽ thi đấu 2-3 trận trong năm nay, với mục tiêu bảo vệ đai featherweight và xa hơn nữa là hướng tới việc tham dự sự kiện của ONE Championship dự kiến sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 9 tới đây: ONE: Immortal Triumph.

martin nguyễn, one championship, thế lực soán ngôi martin nguyễn, martin nguyen

Author Thethao247.vn Đức Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
martin nguyễn one championship thế lực soán ngôi martin nguyễn martin nguyen
Xem thêm