Quảng cáo

MMA One Championship: Aung N La Sang bảo vệ đai thành công giữa đêm thi đấu của những trận kết thúc sớm

Thứ bảy, 27/10/2018 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Một đêm thi đấu với những trận knockout và kết thúc ngay từ hiệp 1, nhà vô địch Middleweight - người hùng Myanmar Aung La N Sang cũng không ngoại lệ khi với một chiến thắng KO ấn tượng trước đối thủ đến từ Lebanon.

TRỰC TIẾP ONE Championship: Pursuit of Greatness 19h00 ngày 26-10 :

Một đêm thi đấu của những trận kết thúc sớm với 7/10 trận đấu kết thúc ở những hiệp đấu đầu tiên, Mãng xà Miến Điện Aung La N Sang cũng không nằm ngoài con số đó với pha TKO đối thủ thách thức chiếc đai Middleweight - Mohammad Karaki ngay trong hiệp 1. Mào đầu chớp nhoáng với 2 cú tay sau chính xác khiến đối thủ người Lebanon ngã xuống, "The Burmese Python" chỉ mất hơn 2 phút cho trận bảo vệ đai thứ 2 của mình, thêm một chiến thắng nữa trên hành trình bảo vệ hai đai vô địch của mình tại ONE Championship.

Ngoài chiến thắng chóng vánh của La N Sang, đêm thi đấu ngày 26 tháng 10 ONE Championship: Pursuit the Greatness còn chứng kiến 6 trận kết thúc sớm khác chia đều với những pha knockout và khóa siết, đến từ những võ sĩ như Imanari, Luis Santos, Han Zi Hao hay Keanu Subba. Thông tin chi tiết và hình ảnh các trận đấu cập nhật bên dưới bài viết.

SỰ KIỆN TIẾP THEO : ONE Championship: Hearts of Lion sẽ diễn ra ngày 9 tháng 11 tới tại Singapore - Mọi thông tin liên quan sẽ được cập nhất trên chuyên mục Võ Thuật của Thethao247.vn.

VIDEO Highlights các trận đấu sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất

>>> link xem trực tiếp (tua ngược để xem lại các trận đấu trước) <<<

Các diễn biến của những trận đấu trong Main Card sẽ được cập nhật ngay sau đây :

>>> Main Card với 7 trận đấu chính :

Aung La N Sang hạ TKO Mohammad Karaki ở 2:21 hiệp 1.

Hiệp 1 : La N Sang bắt đầu bằng những cú phang trụ chân phải như thường lệ. Karaki chủ động lao vào cho một cú bốc đơn (single leg takedown) sau đó đẩy La N Sang vào thành lồng. Loạt đòn tay sau hiệu quả từ đại diện của Myanmar, Karaki đổ xuống, nhà vô địch lấy được lưng đối phương và bắt đầu giã những cú đấm xuốngnhưng Karaki đã gượng dậy được.

Không để cho đối thủ có cơ hội hồi phục, La N Sang tiếp tục có cú móc phải chính xác, Karaki lại ngã xuống và chỉ biết ôm đầu chịu trận trước khi trọng tài can thiệp. Aung N La Sang - người hùng của Myanmar tiếp tục bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung lần thứ hai chỉ sau 2'21s của hiệp 1.

Phoe Thaw (Myanmar) thua bằng submission (siết cổ máy chém - guilotine choke) trước Keanu Subba (Malaysia) sau 2 phút 47 giây.

Hiệp 1 : Một pha trượt ngã nhưng Subba lại kéo được Phoe Thaw xuống sàn, lấy được vị trí thuận lợi, Subba mất hơn 2 phút giằng co với đối thủ trước khi kéo được cổ của Phoe Thaw để thực hiện một đòn khóa chớp nhoáng. Phoe Thaw đập tay xin dừng, chiến thắng bằng khóa siết (submission) cho Keanu Subba.

Tarik Khbabez ( Morocco) thắng Ibrahim El Bouni (Morocco) bằng TKO ở 2 phút 23 giây của hiệp đấu thứ 3 trong khuôn khổ Kickboxing Super Series :

El Bouni là người bắt nhịp tối hơn ở những phút đầu, tuy nhiên, Khbabez dần chiếm được sàn đài ở những phút sau, một cú đấm vào gan (livershot) chính xác từ Khbabez khiến El Bouni ngã xuống, trận đấu vẫn tiếp tục.

Ở những giây cuối cùng, Khbabez tiếp tục ép sân hiệu quả, cú móc trái khiến El Bouni choáng váng và phải ôm chân đối thủ để duy trì trận đấu, một vết cắt lớn trên gò mà El Bouni, hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2, Khbabez tận dụng lợi thế đẩy trận đấu về phía đối thủ, buộc El Bouni phải vào thế phòng thủ bị động, chưa hết 1 phút nhưng Khbabez đã có thêm 3 loạt đòn khiến El Bouni đổ xuống - trọng tài bắt đầu đếm. Trận đấu tiếp tục, lại một lần nữa El Bouni ngã xuống, Khbabez không bỏ qua cơ hội ép sân triệt để. Còn hơn 30 giây và El Bouni chỉ biết co cụm lại chịu đòn. Một hiệp đấu áp đảo tuyệt đối của Tarik Khbabez.

Hiệp 3 bắt đầu không khác 2 hiệp đấu đầu tiên là mấy, những cú móc thay đổi liên tục giữa vùng đầu và bụng từ Khbabez làm chủ hoàn toàn trận đấu. Hoàn toàn không có phản ứng gì tới đối thủ, trọng tài đã buộc El Bouni phải kết thúc trận đấu. Chiến thắng TKO - trọng tài dừng trận (Referee Stoppage) cho Tarik Khbabez.

trực tiếp one championship 2018, one championship, one championship

Masakazu Imanari (Japan) chỉ mất 1 phút 23 giây để kết thúc Radeem Rahman (Singapore) bằng đòn khóa tay (armbar) :

Không cần tốn nhiều thời gian, "Thánh khóa chân" Imanari chỉ cần hơn một phút để từ từ đưa đối thủ vào tư thế thuận lợi. Tuy nhiên lần này lão tướng người Nhật Bản lại sử dụng đòn armbar sau một tình huống chủ quan từ Radeem Rahman.

Han Zi Hao (China) knockout Ryan Jakiri (Philippines) - Kickboxing ngay hiệp 1 :

Hiệp 1, võ sĩ người Philipines có một cú tay sau chính xác mở màn trận đấu, tuy nhiên, Han Zi Hao vẫn rất bình tĩnh chờ cơ hội phản đòn. Và chỉ cần hơn 1 phút chờ đợi cho đối thủ lộ sơ hở, một tình huống rút về chậm sau khi bắt chân của Jakiri đã giúp Zi Hao có cơ hội tung cú tay sau chính xác. Võ sĩ người Philipines đổ gục tại chỗ, chiến thắng knockout cho Han Zi Hao ở 1 phút 39 giây.

trực tiếp one championship 2018, one championship, one championship

Ye Thway Ne (Myanmar) thắng Mite Yine (Myanmar) bằng tính điểm đồng thuận :

Trận đấu được đẩy tốc độ cao ngay từ hiệp 1, cả Thway Ne và Yine đều không ngần ngại lao vào đôi công với đối thủ, một đặc trưng của những tay đấm có nền tảng đánh đứng (striking) đến từ Myanmar - quê hương của môn võ Leth Wei nổi tiếng.

Hiệp 2 tiếp tục là một màn đôi công giữa 2 tay đấm đồng hương, một tình huống quét ngã cho Yine ở phút thứ 3 của hiệp đấu. Võ sĩ trong trang phục quần trắng tiếp tục làm chủ nhịp độ, lại một hiệp đấu khá cân bằng giữa cả 2 võ sĩ.

Hiệp 3, một vết cắt khá lớn trên sống mũi của Yine không khiến nhiệt của trận đấu suy giảm. Tuy tốc độ và áp lực không được như ban đầu, cả Yine và Thway Ne đều tìm kiếm cơ hội ở những đòn đơn để điều hòa thể lực.

Chỉ còn hơn 30 giây và Ye Thway Ne bất ngờ đẩy lùi khiến Mite Yine choáng váng, tuy nhiên anh không thể kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng KO trước người đàn anh đồng hương. Tuy nhiên, như vậy cũng là quá đủ để anh có một chiến thắng tính điểm thứ 4 trong sự nghiệp.

Luis Santos (Brazil) TKO Daizi Abe (Japan) bằng đòn đá vòng cầu ở giây thứ 33 của hiệp 1:

Sử dụng kèo trái/tấn nghịch (southpaw), Santos liên tục có những cú vòng cầu chân trái (roundhouse kick) lên Abe, và chỉ cần thêm 1 cú đá chính xác vào vùng gan của Daichi Abe đã khiến tay đấm người Nhật Bản đổ gục, trọng tài lao vào dừng trận đấu ở giây thứ 33 của trận đấu. Một chiến thắng knockout kĩ thuật (TKO)  vô cùng chóng vánh cho Luis Santos .

trực tiếp one championship 2018, one championship, one championship

>>> Kết quả các trận mở màn (Prelims Card) :

Joseph Lasiri (Italy) thắng Josh Tonna (Australia) bằng tính điểm đồng thuận (UD - Unamious Decision) thể thức Kickboxing Super Series :

Hiệp 1 : Lasiri là người chủ động tấn công hơn trong hiệp đấu đầu tiên, tay đấm người Ý tập trung sử dụng bộ pháp (footwork) để làm rối đối thủ và ghi điểm bằng những combo đòn ngắn. Đặc biệt ở cuối hiệp, Lasiri có những tình huống ép đòn hiệu quả khiến Tonna phải co cụm về phòng thủ.

Hiệp 2 : Tonna xuống sức rõ rệt và liên tục tạo cơ hội ghi điểm cho Lasiri, tay đấm người Ý có những đòn tay thẳng chính xác đẩy lùi đối thủ. Tonna chỉ có một tình huống đáng kể duy nhất khi ép được Lasiri vào tư thế ôm ghì (clinch) nhưng ngay lập tức bị đối thủ người Ý tách ra và dùng cơ hội để phản đòn.

Hiệp 3 : Trận đấu chậm lại bởi dấu hiệu tụt thể lực từ cả 2, cả 2 bắt đầu lao vào chơi áp sát ngay từ đầu hiệp. Tonna dành được lợi thế tuy nhiên trận đấu phải tạm dừng vì anh dính một vết cắt trên mắt trái. Trở lại ngay sau đó với một cú thẳng phải khiến cả khán đài ồ lên, Tonna bắt ngờ ép đài Lasiri khi trận đấu chỉ còn hơn 10 giây.

Một chiến thắng bất ngờ cho tay đấm đến từ nước Úc, Josh Tonna thắng Joseph Lasiri bằng tính điểm đồng thuận.

Ahmad Qais Jasoor (Afghanistan) hạ TKO Ma Xu Dong (hina) :
Hiệp 1 : không có quà nhiều diễn biến ngoài tình huống nhập nội thành công từ Jasoor giúp anh ghi điểm với 2 cú móc trái phải chính xác lên Ma Xu Dong. Võ sĩ người Trung Quốc không có nhiều tình huống nguy hiểm ngoài những cú đá vỉa chân trái thăm dò lên đối thủ.
Hiệp 2 : Jasoor tiếp tục có 2 cú móc trái chính xác lên Xu Dong ở phút thứ 2 của hiệp đấu, và kết quả trận đấu được định đoạt khi Jasoor có một cú thẳng trái chính xác lên đối thủ người Trung Quốc. Xu Dong bị choáng và lĩnh tiếp loạt đòn từ đối thủ trước khi đổ gục vào thành lồng. Trọng tài đã can thiệp và chiến thắng TKO cho võ sĩ người Afghanistan ở 2'15s của hiệp đấu thứ 2.
trực tiếp one championship 2018, one championship, one championship

Rudy Agustian (Indonesia) kết thúc Kaji Ebin (Philipines) bằng đòn khóa tay Americana ở 4:02 của hiệp đấu đầu tiên :

Chủ động kéo trận đấu xuống sàn và chiếm thế thượng phong, Agustian liên tiếp tung những cú giã gạo (ground-and-pounds) xuống đối thủ trước khi bắt lấy cơ hội cho đòn khóa americana kết thúc trận đấu.

Rudy Agustian

trực tiếp one championship 2018, one championship, one championship

Thông tin sơ lược về cặp đấu chính của sự kiện Aung La N Sang vs Mohammad Karaki :

Sự kiện cuối cùng của tháng 10 của ONE Championship Pursuit of Greatness được tổ chức tại thành phố Yangon, Myanmar sẽ chứng kiến màn đối đầu tâm điểm giữa Aung La N Sang và Mohammad Karaki cho chiếc đai vô địch hạng trung danh giá.

Người hùng võ thuật của Myanmar - Aung La N Sang có thể sẽ đi vào lịch sử như một trong những võ sĩ giỏi nhất từng thi đấu cho ONE Championship. Ba năm sau trận đấu ra mắt, Aung La ghi tên mình với chiếc đai vô địch đầu tiên bằng việc đánh bại trong trận tái đấu với đối thủ người Nga - Vitaly Bigdash để dành được đai ONE Middleweight World Championship.

Một năm sau, Aung La tiếp tục hành trình vĩ đại của mình sau khi đánh bại Alexandre Machado để giành được chiếc đai Lightheavyweight. Trở thành người thứ 2 trong lịch sử giải đấu giữ đai hai hạng cân cùng lúc sau võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn.

trực tiếp one championship 2018, one championship,

Đã là một trong những cái tên lớn nhất tại ONE Championship, sự nghiệp của Aung La vẫn chưa có tín hiệu dừng lại. Ngay cả trước khi bước chân vào lồng sắt của ONE Championship, anh vẫn là một võ sĩ giàu kinh nghiệm và trải qua nhiều với cả thất bại lẫn chiến thắng.

Và giờ đây, tay đấm người Myanmar sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vị của mình trước Mohammad "O Lutador" Karaki, võ sĩ bất bại đến từ Lebanon với khát khao chinh phục đấu trường số 1 châu Á.

trực tiếp one championship 2018, one championship,

Sự kiệnONE Video Full Trận
HLV Calisto: 'Alfred Riedl - Vĩnh biệt bạn hiền'
HLV Calisto: 'Alfred Riedl - Vĩnh biệt bạn hiền'
Biết tin Alfred Riedl qua đời, ông Henrique Calisto - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã gửi lời chia buồn đến gia đình người đồng nghiệp - người bạn của mình bằng tiếng Việt.
Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trực tiếp one championship 2018 one championship one championship Pursuit of Greatness
Xem thêm