Quảng cáo

Martin Nguyễn không thể giành đai vô địch ONE Championship

Thứ sáu, 27/07/2018 23:49 PM (GMT+7)
A A+

Người đang nắm giữ 2 đai vô địch hạng lông Martin Nguyễn đã không thể chiến thắng Kevin Belingon để giành đai vô địch hạng gà vào tối 27/7.

 

kết quả ONE Championship, kết quả Martin Nguyễn vs Kevin Belington, kết quả Martin Nguyễn

Phỏng vấn sau trận đấu:


 

>>>>> Martin Nguyễn sẽ ra đấu vào khoảng 21h30

CẬP NHẬT KẾT QUẢ Main Card :

Martin Nguyễn vs Kevin Belingon : Kevin Belingon thắng bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous Decision), chính thức giành đai Interim Bantamaweight và sẽ đối đầu với Bibiano Fernandes trong trận thống nhất đai vô địch tại hạng cân này.

ĐKVĐ Bantamweight Bibiano Fernandes đang theo dõi trận đấu ở ghế khán giả, có lẽ, anh đã biết được đối thủ tiếp theo của mình.

- Hiệp 5 : Mở đầu chậm rãi, Belingon có 1 cú overhand rất chính xác, loạt đòn tung ra từ Belingon khiến Martin phải lùi vào thành lồng. Một nỗ lực takedown từ Martin nhưng Belingon vẫn còn rất khỏe, võ sĩ người Phillipines dựng được Martin dậy và trở về tư thế đối đầu.

Một cú overhand chính xác từ Martin nhưng Belingon vẫn trụ vững, Belingon liên tiếp trả đòn bằng overhand. Martin vẫn bế tắc trong những pha áp sát bởi thể lực Belingon vẫn rất ổn định, tay đấm người Phillipines bắt đầu xuống sức ở những giây cuối.

Belingon phải đòn tay phải từ Martin bằng 1 cú overhand, Martin ép đối thủ vào thành lồng bằng những combo ngắn, Belingon di chuyển chậm hơn trong 30 giây cuối trận đấu. Phản đòn overhand của Martin, Belingon liên tiếp tung ra những cú haymaker nhằm ngăn tay đấm Việt - Úc tiếp cận. Martin đuổi Belingon quanh lồng đấu nhưng không có nỗ lực nào đáng kể.

- Hiệp 4 : 1 cú lên gối chính xác từ Martin, anh đang cố tìm cơ hội cho cú overhand nhưng vẫn rất bế tắc bởi chiều cao của Belingon, 1 pha áp sát và Belingon tạo áp lực cực tốt đẩy lùi Martin vào thành lồng. Hai nỗ lực takedown không thành công của Martin. Hiệp đấu kết thúc chóng vánh sau nỗ lực áp sát không thành công của cả 2.

- Hiệp 3 : Martin tiếp cận bằng những cú đá, Belingon dần giảm áp lực lại sau 2 hiệp đầu đẩy áp lực trận đấu lên cao. Pha áp sát bất ngờ của Martin nhưng Belingon đã phản đòn kịp, lại là 1 nỗ lực takedown bị Belingon chặn lại.

Một cú backkick cực mạnh của Belingon khiến Martin lùi lại, Martin cố nhập nội ở phút cuối nhưng Belingon vẫn còn rất nhạy trong những pha đổi đòn. Một cú overhand sở trường của Martin sượt trán tay đấm người Philippines.

Những giây cuối hiệp 3, Martin nhập nội tung 1 cú đấm tay phải đúng lúc Belingon tung sidekick, cú đấm trúng hạ bộ Belingon khiến trọng tài phải dừng trận đấu.

Lưu ý : Tại ONE Championship, mỗi võ sĩ có 5 phút để bác sĩ xử lý các pha chấn thương, nếu sau 5 phút võ sĩ không thể tham gia thi đấu trở lại, quyết định sẽ được đưa ra bởi hội đồng trọng tài.

- Hiệp 2 : Martin bắt đầu với 1 cú sidekick, móc trái chính xác từ Belingon, tốc độ và áp lực của Belingon thực sự đang là thách thức với Martin Nguyễn.

Một nỗ lực takedown không thành công từ Martin, Belingon rất nhạy bén trong những pha cản takedown bằng cách hạ thấp thân người xuống. Một cú tay phải chính xác, tiếp tục là lowkick, spinning back kick đến từ Belingon. Martin Nguyễn có 1 cú lên gối trong 1 pha tranh chấp ở cự li gần.

Hiệp 2 cho Belingon, Martin Nguyễn vẫn đang rất bế tắc trước tốc độ của đối thủ.

- Hiệp 1 : Cả 2 mở đầu trận đấu khá chậm và dè chừng đối thủ, 2 leg kick đến từ Belingon, Martin tìm cơ hội di chuyển và thực hiện 1 cú shoot-in - không thành công, đầu của Martin đã va vào cằm của Belingon và trọng tài phải tạm dừng trận đấu. 

Martin khởi động tiếp với 1 pha shoot-in nhưng Belingon đã chặn được, thêm 1 nỗ lực vật không thành công từ Martin. Thêm 1 legkick từ Belingon, có vẻ như tay đấm người Philippines đang cố hạn chế khả năng di chuyển của đối thủ. Martin vẫn đang bế tắc trong nỗ lực tấn công trước Belingon, 1 cú xoay chỏ khiến Martin Nguyễn loạng choạng.

Tiếp tục là 1 cú headkick chính xác từ Belingon, Martin tiếp tục bị Belingon gây áp lực. Hiệp 1 cho Kevin Belingon ...

Tiếp theo là sự kiện chính, trận đấu tranh đai Interim Bantamweight (đai vô địch tạm thời hạng gà) giữa Martin "The Si-tu Asian" Nguyễn vs Kevin "The Silencer" Belingon

Shinya Aoki vs Shannon Wiratchai :  Shinya Aoki thắng bằng TKO (referee stoppage) sau 2:16 giây.

- Hiệp 1 : Aoki mở đầu với 1 pha bốc đôi (double leg takedown) kéo Wiratchai xuống sàn, Aoki lập tức chiếm vị trí trên (mount) và tung nhiều cú đấm vào mặt Wiratchai. Cùi chỏ liên tiếp vào mặt khiến Wiratchai chảy máu, anh không thể chống đỡ và trọng tài buộc phải dừng trận đấu. Shinya Aoki thắng bằng TKO (referee stoppage) sau 2:16 giây.

Tiếp theo :  Trận đấu giữa 2 phong cách : (BJJ) Shinya Aoki vs Shannon Wiratchai (Muay Thái)

Renzo Gracie vs Yuki Kondo : Renzo Gracie thắng bằng submission (rear naked choked) ở 1:40 hiệp 2.

- Hiệp 2 : Renzo Gracie mở đầu với pha tấn công bằng cú đấm tay phải và một nỗ lực quật ngã (takedown) Yuki Kondo thành công. Kondo bị kéo xuống sàn, Renzo nhanh chóng lấy lưng và thực hiện 1 cú siết rear naked choke thành công. Chiến thắng cho huyền thoại Brazil Renzo Gracie ở 1:40 hiệp 2.

- Hiệp 1 : Cả 2 võ sĩ đều không có nhiều nỗ lực ra đòn và nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Tiếp theo là trận đấu giữa 2 huyền thoại của làng MMA và Brazilian Jiujitsu thế giới : Renzo Gracie vs Yuki Kondo ....

Eduard Folayang vs Aziz Pahrudinov : Eduard Folayang thắng bằng tính điểm đồng thuận trước Aziz Pahrudinov sau 3 hiệp đấu.

Martin Nguyen sẽ trở thành người đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau nếu đánh bại đối thủ chủ nhà Kevin Belingon trong cuộc đấu tranh đai hạng gà thế giới ở sự kiện “ONE: REIGN OF KINGS” thuộc khuôn khổ ONE Championship (đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á) diễn ra tại Mall of Asia Arena, Manila (Philippines) vào ngày 27.7.

Trao đổi với báo chí quốc tế chiều 24-7 trước trận đấu với võ sĩ người Philippines Kevin Belingon để tranh đai hạng bantamweight (hạng gà), võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn khẳng định: "Tôi đã sẵn sàng cho chiến thắng để có được chiếc đai vô địch".

Trực tiếp ONE Championship, trực tiếp Martin Nguyễn vs Kevin Belington, trực tiếp Martin Nguyễn

Diễn ra vào ngày 27-7 tại Manila - Philippines, sự kiện ONE: Reign of Kings của Hệ thống thi đấu ONE Champoinship, một trong những hệ thống thi đấu võ tự do (MMA) lớn nhất thế giới, sẽ chứng kiến trận thư hùng giữa võ sĩ hàng đầu hạng gà Kevin" The Silencer" Belingon (Philippines) và Martin "The Situ-Asian" Nguyen - nhà đương kiêm vô địch thế giới hạng lông và hạng nhẹ để tranh đai vô địch Interim ONE Championship hạng gà.

Đây được xem là một trong những cuộc đấu “bom tấn” của làng ONE Championship năm 2018. Bởi cả hai võ sĩ sẽ viết một trang mới cho sự nghiệp của mình nếu thắng trận.  Theo đó, với Belingon, đây là lần thứ hai võ sĩ 30 tuổi người Philippines có cơ hội đoạt đai vô địch hạng gà thế giới. Trong khi đó, võ sĩ gốc Việt cũng đứng trước cơ hội thứ hai để lập nên kỳ tích lịch sử để trở thành võ sĩ đầu tiên đoạt đai vô địch thế 3 hạng cân khác nhau của làng võ thuật đối kháng. Hiện Martin Nguyen đang sở hữu đai vô địch hạng nhẹ và hạng lông thế giới. Hồi tháng 3, võ sĩ 29 tuổi này đã vuột cơ hội để làm nên kỳ tích trên khi thua nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes bằng tính điểm ở sự kiện “ONE: IRON WILL”.

Phát biểu với báo giới, võ sĩ chủ nhà tỏ ra đầy hứng khởi trước cơ hội đối mặt với nhà vô địch: "Đây là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tất cả mọi thứ tôi đã làm cho tới thời điểm này, tất cả những đêm dài trong phòng gym, những lần tập luyện vô tận với team Lakay, những chiến thắng và sự hy sinh, tất cả để đến được ngày hôm nay. Tôi muốn chứng minh rằng tôi không chùn bước trước bất cứ thử thách nào. Đánh bại Martin sẽ là bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của tôi vì anh ta là nhà vô địch thế giới hạng lông và hạng nhẹ. Đánh bại Martin, có nghĩa tôi đánh bại nhà vô địch 2 hạng cân".

Trước đó, vào tháng 3, Martin Nguyễn từng vuột mất cơ hội khi thất thủ trước nhà vô địch Bibiano Fernandes tại sự kiện ONE: IRON WILL để giành lấy chiếc đai vô địch thứ 3 ở hạng cân này. Do vậy, để có được chiếc đai này, đầu tiên Martin cần chiến thắng vào ngày 27-7 để "tạm" giữ nó và có cơ hội thách đấu trở lại với Bibiano để sở hữu chính thức.

Ngay trước trận đấu, Martin Nguyễn phát biểu: "Để chiến thắng và lên ngôi vô địch 3 đai, tôi sẽ đặt tất cả nỗ lực. Nếu thắng, tôi sẽ tiếp tục tập luyện và kiểm soát cân nặng để bảo vệ 3 đai của mình, trở thành một huyền thoại sống đúng nghĩa. Nếu không thắng, tôi sẽ tạm không thách đấu đai vô địch hạng gà một thời gian và tập trung luyện tập để bảo vệ 2 đai vô địch".

Ngoài trận đấu giữa Martin Nguyễn và Kevin Belingon, trong sự kiện chính thứ hai, cựu vô địch thế giới ONE Championship hạng nhẹ Shinya Aoki đến từ Nhật Bản và Shannon Wiratchai đến từ Thái Lan sẽ gặp nhau ở hạng bantamweight. Tiếp theo, huyền thoại sống Renzo Gracie người Brazill sẽ đối đầu với Yuki Kondo (Nhật) trước khi cả hai giải nghệ. Cựu vô địch thế giới ONE hạng nhẹ Eduard Folayang (Philippines) và Aziz Pahrudinov đến từ Nga sẽ thi đấu trong khuôn khổ hạng nhẹ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm