Quảng cáo

HLV Calisto: 'Alfred Riedl - Vĩnh biệt bạn hiền'

Thứ tư, 09/09/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Biết tin Alfred Riedl qua đời, ông Henrique Calisto - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã gửi lời chia buồn đến gia đình người đồng nghiệp - người bạn của mình bằng tiếng Việt.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay, có hơn chục nhà cầm quân người nước ngoài đến dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng chỉ có 3 người để lại được dấu ấn sâu đậm cho bóng đá Việt Nam. Đó là HLV Alfred Riedl (người Áo), HLV Calisto (người Bồ Đào Nha), HLV Park Hang Seo (người Hàn Quốc).

Trong suốt những thời kỳ bóng đá Việt Nam dần chuyển lên chuyên nghiệp, sự đóng góp của vị chiến lược gia người Áo và người bằng hữu người Bồ Đào Nha cho nền bóng đá nước ta là rất lớn. Không chỉ đóng góp cho sự phát triển của đội tuyển quốc gia, họ còn góp phần đưa giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam được “nâng tầm”.

Sự phối hợp giữa 2 nhà cầm quân này  đã đào tạo và huấn luyện nên thế hệ học trò tài năng với những cái tên nổi bật như Tài Em, Minh Phương, Như Thành, Công Vinh,… Thế rồi, hai nhà cầm quân này đã đưa bóng đá lên một tầm cao mới khi lọt vào tứ kết Asian Cup và vô địch AFF Cup 2008.

HLV Riedl và HLV Calisto đã phối hợp để tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng
HLV Riedl và HLV Calisto đã phối hợp để tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng

Giữa 2 vị huấn luyện viên này, dù có quốc tịch khác nhau, người mang quốc tịch Áo, người mang quốc tịch Bồ Đào Nha nhưng họ có mối dây liên kết đặc biệt là đội tuyển bóng đá Việt Nam. Họ là những người bằng hữu, người đồng nghiệp của nhau. Khi biết tin người tiền nhiệm mình ở vị trí đội tuyển quốc gia Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại Áo, Henrique Calisto đã viết một dòng chia buồn tới bạn của mình bằng tiếng Việt: “Vĩnh biệt bạn hiền”.

Với những cống hiến cho bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Áo xứng đáng nhận được sự tri ân từ những người bạn, người đồng nghiệp, cầu thủ và các thế hệ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sự kiệnONE Video Full Trận
MMA One Championship: Aung N La Sang bảo vệ đai thành công giữa đêm thi đấu của những trận kết thúc sớm
MMA One Championship: Aung N La Sang bảo vệ đai thành công giữa đêm thi đấu của những trận kết thúc sớm
Một đêm thi đấu với những trận knockout và kết thúc ngay từ hiệp 1, nhà vô địch Middleweight - người hùng Myanmar Aung La N Sang cũng không ngoại lệ khi với một chiến thắng KO ấn tượng trước đối thủ đến từ Lebanon.
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đội tuyển Việt Nam HLV Calisto HLV Riedl HLV Riedl qua đời
Xem thêm