Quảng cáo

Knock-out võ sĩ Châu Âu chỉ sau 1 phút, Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch thế giới đầy cảm xúc

Thứ ba, 09/04/2024 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch Muaythai World Championship 2016 là một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp võ thuật đỉnh cao của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất.

Nghe nội dung bài viết

Với 7 chức vô địch Muay thế giới cùng hàng loạt danh hiệu quốc tế lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp thi đấu, Nguyễn Trần Duy Nhất trở thành một biểu tượng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của làng võ thuật Việt Nam.

Một trong những danh hiệu thế giới đáng nhớ của Duy Nhất có thể kể đến là năm 2016 tại giải Muaythai World Championship trên đất Thụy Điển. Trong trận chung kết hạng 60kg khi ấy, võ sĩ Việt Nam đối đầu với Mirbek Sartkalmokov của Kygryzstan.

Hành trình đi tới trận đấu cuối cùng của Duy Nhất tại giải đấu này không gặp quá nhiều khó khăn. Anh thắng "như chẻ tre" các võ sĩ đến từ Nhật Bản, Turkmenistan và chủ nhà Thụy Điển để bước lên sàn đấu của trận tranh chức vô địch.

Không nằm ngoài dự đoán, Nguyễn Trần Duy Nhất cho thấy sự áp đảo ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Mirbek Sartkalmokov dường như bị ngợp trước những đòn chân sở trường của "Độc cô cầu bại". Chỉ sau hơn 1 phút của hiệp thi đấu đầu tiên, võ sĩ người Kygryzstan bị Duy Nhất hạ knock-out bằng chuỗi đòn liên tiếp vào vùng bụng.

duynhat-1712651315.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất nắm giữ 7 chức vô địch Muay thế giới

Giải đấu năm 2016 đánh dấu chức vô địch thế giới lần thứ 6 của Nguyễn Trần Duy Nhất. Chia sẻ cảm xúc của mình sau trận đấu, võ sĩ sinh năm 1989 cho biết chiến thắng lần này vẫn khiến cho anh vô cùng bồi hồi, giống như được trở về lần đầu tiên xưng vương tại sự kiện tầm cỡ quốc tế này.

"Độc cô cầu bại" cũng tiết lộ về chiến thuật giúp anh đi đến chiến thắng chóng vánh này: “Tôi  tập trung vào những đòn chân thật nhanh và mạnh vào bụng đối thủ. Sau một loạt đòn như vậy, Mirbek Sartkalmokov gục ngã. Tôi thắng knock-out ngay hiệp một”.

Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Trần Duy Nhất không tham gia thi đấu quá nhiều các sự kiện võ thuật. Tuy nhiên, những trận đấu có sự góp mặt của anh đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người hâm mộ trong lẫn ngoài nước.

thumbnail-2024-04-09t152802179-1712651287.png
"Độc cô cầu bại" chuẩn bị tái xuất tại ONE Championship

Theo những thông tin mới nhất từ giải đấu ONE Championship, tượng đài Muay của Việt Nam chuẩn bị tham dự sự kiện ONE 167: Stamp vs. Zamboanga. Đối thủ của anh là tài năng trẻ Johan "Jojo" Ghazali, người vừa được bổ sung vào danh sách các võ sĩ tham gia tại loạt đấu này. Trận thượng đài tâm điểm này sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 6 tại sân Impact Arena ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Sau thất bại đầu tiên trong sự nghiệp ONE trước Denis “The Bosnian Menace” Puric vào tháng 12 năm ngoái, Duy Nhất hiện đang lập kế hoạch để trở lại với những chiến thắng.

Một kết quả có lợi trước Ghazali sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho Duy Nhất, giúp anh lấy lại động lực và củng cố vị thế của mình trong hạng cân này. Cách đây không lâu, võ sĩ gốc Nha Trang cũng xuất sắc giành chức vô địch tại giải giải đấu International & Thai Martial Arts Games lần thứ 6 (2024).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm