Nguyễn Trần Duy Nhất bản lĩnh hạ đối thủ Trung Quốc, giành HCV Châu Á dù dính chấn thương

Thứ ba, 05/03/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Tấm HCV tại Asian Beach Games 2016 là một trong những thành tích đáng nhớ của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Ở trận chung kết Muay hạng 60kg nam thuộc khuôn khổ Asian Beach Games 2016 diễn ra tại Đà Nẵng, "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất đối đầu với võ sĩ tới từ Trung Quốc, Wang Wenfeng.

Đây được đánh giá là đối thủ tương đối khó chịu với đại diện Việt Nam. Wang Wenfeng từng vô địch Muay Thai nghiệp dư ở Trung Quốc tại các hạng cân 57 kg và 60 kg. Ngoài ra, tay đấm sinh năm 1993 này còn vô địch IFMA Royal World Cup 2015 hạng 60 kg.

Với mục tiêu cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn cũng như tạo tiền đề cho các đàn em ở các trận chung kết còn lại, Duy Nhất đã ngay lập tức lao vào tấn công để chiếm thế thượng phong. Anh liên tiếp tung ra những đòn đấm uy lực, dồn ép đối thủ và chờ đợi cơ hội kết thúc sớm trận đấu.

"Độc cô cầu bại" tận dụng tốt những đòn đá sở trường của mình để khiến Wang Wenfeng choáng váng. Sau 3 hiệp thi đấu, anh đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 30-27, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Beach Games 2016.

images1699610-t-12-1709623540.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất (xanh) giành HCV Muay Thái tại Asian Beach Games 2016

Phát biểu sau trận đấu, Nguyễn Trần Duy Nhất gửi lời tri ân đến toàn thể người hâm mộ: "Việc được thi đấu trên sân nhà với lượng khán giả đông đảo như thế này đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho Duy Nhất thi đấu. Duy Nhất xin gửi tới lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các khán giả đã có mặt trong ngày hôm nay".

Dù là giải thế giới hay giải nào thì Nhất cũng đều rất coi trọng, bởi mỗi tấm huy chương là một thử thách cực khổ mới. Nhất sẽ tiếp tục cố gắng và cống hiến cho Muay nhiều hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ."

Tuy nhiên, đằng sau những hào quang rực rỡ ấy là sự đánh đổi không thể đong đếm được. Ngay trước thềm sự kiện Asian Beach Games 2016, Nguyễn Trần Duy Nhất đã gặp phải một chấn thương nặng ở bắp chân phải. Hậu phẫu thuật để lại cho võ sĩ Việt Nam một vết mổ dài 2 cm và sâu tới 5 cm.

Bằng tinh thần quyết tâm, anh đã không để đối thủ khai thác vào điểm yếu và liên tiếp giành chiến thắng ở các trận đấu quan trọng để mang về tấm HCV vinh quang cho thể thao Việt Nam ngay trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm