Thắng ngoạn mục kình địch Thái Lan, Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV lịch sử trong sự nghiệp

Thứ hai, 26/02/2024 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Tấm HCV tại SEA Games 2022 đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất bước lên đỉnh vinh quang tại kỳ Đại hội thể thao khu vực.

Dù đã có tới 7 lần vô địch giới cùng nhiều danh hiệu cao quý trong làng Muay thế giới, "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn luôn khao khát được đứng trên đỉnh vinh quang tại đấu trường khu vực, cụ thể là SEA Games - sự kiện mà anh đã lỡ hẹn với tấm HCV trong các năm 2009, 2011, 2013 và 2019.

Mãi cho đến kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam năm 2022, Duy Nhất mới được tận hưởng "hương vị vàng" của tấm huy chương danh giá. Càng ý nghĩa hơn khi anh có được thành tích trước toàn thể các khán giả nhà, với niềm tự hào khắc sâu trong tâm trí.

lo-74-1708933028.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất (đỏ) trong trận tranh HCV Muay Thái tại SEA Games 31

Bước vào trận chung kết Muay Thái hạng cân 60kg, "Độc cô cầu bại" chạm trán đối thủ đến từ Thái Lan - Chonlawit Preedasak. Đây là một võ sĩ có tiếng tại xứ Chùa vàng và từng giành HCB SEA Games năm 2017.

Nguyễn Trần Duy Nhất tỏ rõ sự thận trọng ở những tình huống tấn công đầu tiên. Võ sĩ Việt Nam chủ động ra đòn trước nhằm gây sức ép lên đối phương. Tuy nhiên, Chonlawit bình tĩnh ngăn chặn các đợt tấn công của Duy Nhất và liên tục tung ra các đòn chân và bay gối. Chiến thắng trong hiệp 1 bất ngờ thuộc về Chonlawit Preedasak với tỉ số 10-9.

Để đối thủ sớm giành lợi thế, Duy Nhất không tỏ ra nao núng. Sau khi được đội ngũ huấn luyện viên tham vấn trong giờ nghỉ, Duy Nhất nhận thấy võ sĩ người Thái Lan thường xuyên có những tình huống áp sát nhằm thực hiện các đòn lên gối hiểm vào mạn sườn. Ngay lập tức, "Độc cô cầu bại" có những bước di chuyển thông minh để bắt bài Chonlawit và tung ra những cú đấm chính xác.

18072022-nguyentranduynhat-worldgame2022-1-1708932441.jpg
"Độc cô cầu bại" là nhân vật đáng chú ý nhất trong làng võ thuật Việt Nam hiện nay

Thế trận này được duy trì cho đến cuối trận khi mà cả hai võ sĩ đã thấm mệt. Bằng những pha ghi điểm quan trọng ở hai hiệp đấu cuối cùng, Nguyễn Trần Duy Nhất kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 29-28, qua đó có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành HCV tại một kỳ SEA Games.

Chiến thắng này càng củng cố thêm sự tự hào của người hâm mộ Việt Nam dành cho "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất. Không chỉ với tài năng xuất chúng, võ sĩ gốc Nha Trang còn chiếm trọn cảm tình bởi thái độ khiêm tốn và tinh thần cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì lá cờ đỏ sao vàng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm