Hạ gục quyền vương Muay Thái, Nguyễn Trần Duy Nhất ghi dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp

Thứ bảy, 24/02/2024 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng khẳng định năng lực vượt trội của Nguyễn Trần Duy Nhất ở đấu trường khu vực và châu lục.

Đại hội Thể thao trong nhà (Asian Indoor Games) 2009 được tổ chức ngay trên sân nhà là lần đầu tiên niềm tự hào võ thuật Việt Nam - Nguyễn Trần Duy Nhất thi đấu ở một giải quốc tế. Ngay lập tức, võ sĩ đến từ Khánh Hòa đã chứng minh năng lực của mình với tấm HCV hạng lông môn Muay Thái.

Vào thời điểm đó, khi mới chỉ 19 tuổi, Nguyễn Trần Duy Nhất đã được đánh giá rất cao, kì vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Để làm được điều như vậy, Duy Nhất cần phải được cọ xát ở những giải đấu chất lượng ở khu vực và châu lục, và Asian Indoor Games 2009 chính là nền tảng cho những bước tiến thần kì của anh sau này.

Ở trận đấu ở vòng tứ kết, Duy Nhất đụng độ với đối thủ người Mông Cổ - Byambasürengiin Amartüvshin . Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, võ sĩ sinh năm 1989 đã không gặp quá nhiều khó khăn để lọt vào vòng 4 VĐV mạnh nhất với chiến thắng 5-0.

Tiếp đà thăng hoa, Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ người Uzbekistan - Sherzod Sharipov với tỉ số 4-1 để giành quyền vào trận tranh HCV, đụng độ với đối thủ đến từ "Đất thánh" của bộ môn Muay Thái - Weerapol Nonting người Thái Lan.

Hạ gục quyền vương Muay Thái, Nguyễn Trần Duy Nhất ghi dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp 410950
Nguyễn Trần Duy Nhất là niềm tự hào của võ thuật Việt Nam (Ảnh: FB Nguyễn Trần Duy Nhất)

Đó là một trận đấu khó khăn - Nonting là một võ sĩ được đánh giá rất cao và đã chinh chiến trên nhiều đấu trường ở đất nước Muay, nhưng Duy Nhất đã xuất sắc hoàn thành sứ mệnh mà Tổ quốc giao phó. Chiến thắng trước đối thủ người Thái đã giúp anh có được tấm HCV đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, theo chính nhận định của anh.

Lần đầu tiên giành tấm HCV cho Thể thao Việt Nam ở tuổi 19 là tiền đề để Nguyễn Trần Duy Nhất tiếp tục mang về vinh quang cho nước nhà cho đến thời điểm hiện tại.Anh tiếp tục giành vàng ở đấu trường này sau đó 4 năm tại Incheon, Hàn Quốc; 2 lần đứng lên bục cao nhất tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2014 và 2016; và đặc biệt là giải thành công vận đen ở đấu trường SEA Games với tấm HCV có được ở kì Đại hội tổ chức tại Việt Nam cách đây gần 2 năm.

Bên cạnh đó, Duy Nhất còn là VĐV Việt Nam tham dự những đấu trường MMA, Muay Thái hàng đầu thế giới như ONE Championship và đã giành được những thành tựu đặc biệt tại đây.

Vẹn toàn cả tài năng và nhân cách, Nguyễn Trần Duy Nhất xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học hỏi và noi theo.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm