UFC 230: Cormier bảo vệ đai thành công, Souza có pha KO lạnh lùng

Chủ nhật, 04/11/2018 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện UFC 230 kết thúc với màn bảo vệ đai thành công của Daniel Cormier trước Derrick Lewis, và 4 trận đấu xác định thứ tự top 10 của hạng trung cũng kết thúc với những pha trình diễn vô cùng mãn nhãn.

Trận bảo vệ đai không thể ngờ tới giữa ĐKVĐ Heavyweight - Daniel Cormier và võ sĩ có biệt danh "Quái thú đen" Derrick Lewis đã kết thúc với chiến thắng bằng khóa siết cho nhà ĐKVĐ. Ngoài ra, 3 trên 4 trận đấu còn lại trong sự kiện chính cũng kết thúc bằng những cú TKO vô cùng mãn nhãn cho Ronaldo Souza, Israel Adesanya và Jared Cannonier.

Mặc dù có chiến thắng không mấy bất ngờ trước tay đấm được đánh giá thấp hơn là Derrick Lewis, tuy nhiên nhà ĐKVĐ Heavyweight vẫn tôn trọng đối thủ và đánh giá cao nguy cơ từ những cú đấm knockout của "The Blackbeast" - thứ vũ khí khiến anh phải kéo trận đấu xuống sàn ngay từ đầu trận đấu.

Daniel Cormier trở thành tay đấm đầu tiên từng vô địch và bảo vệ cả 2 ngôi vô địch (bao gồm đai Lightheavy và Heavyweight) trong lịch sử UFC. Anh tiếp tục khẳng định mình chính là The GOAT (The Greatest Of All Time) và chào đón đồi thủ dự kiến tiếp theo là Brock Lesnar cho một trận đấu đầu năm 2019.

>>> Chi tiết kết quả và diễn biến/highlights các trận đấu cập nhật bên dưới <<<

CẬP NHẬT KẾT QUẢ :

Main Card :

- Daniel Cormier vs. Derrick Lewis

- Hiệp 1 : Lewis mở đầu bằng 1 cú đá vòng cầu trái vào Cormier, nhà ĐKVĐ áp sát ngay để thực hiện 1 cú vật. Cormier vào tư thế half-guard và bắt đầu giã những cú chỏ xuống Lewis. "The Blackbeast" cố xoay sở để đứng lên khi hiệp đấu đã qua được 1 nửa thời gian.

Có vẻ như nhà vô địch rất coi trọng khả năng đánh đứng và lực knockout của đối thủ nên không mạo hiểm đánh đôi công như thường lệ. Anh tiếp tục tư thế half-guard và đưa đối thủ xuống sàn suốt nửa cuối hiệp đấu. Hiệp 1 dành cho nhà vô địch Daniel Cormier.

- Hiệp 2 : DC chủ động bắt đầu bằng đánh đứng, tuy nhiên sự nguy hiểm từ lực đánh của Lewis khiến nhà vô địch nhanh chóng phải kéo đối phương xuống sàn. Không có nhiều bất ngờ, một pha kéo chân quật ngã Derrick Lewis, Cormier nhanh chóng lấy lưng đối thủ và kết thúc bằng đòn khóa cổ từ phía sau (rear naked choke).

- Ronaldo Souza thắng Chris Weidman bằng TKO ở 4'29 hiệp 3.

- Hiệp 1 : Souza là người chủ động ép sân những Chris Weidman là người có 2 cú đấm chính xác trước. Lợi thế thể hình giúp "Jacare" Souza ép sân trong suốt nửa cuối hiệp 1, loạt đòn vào vùng thân từ Souza khiến Weidman bị đau và phải di chuyển vòng quanh võ đài.

- Hiệp 2 : Sức nặng đòn đánh tiếp tục là lợi thế của Souza, Weidman gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống lại khả năng striking của tay đấm đến từ Brazil. Tình huống giằng co từ giữa hiệp 2 ngốn khá nhiều thể lực của cả 2 võ sĩ. Tuy  vậy, lợi thế vẫn thuộc về Ronaldo "Jacare" Souza với nhiều đòn hiệu quả hơn.

- Hiệp 3 : Weidman bắt đầu hiệp cuối bằng loạt đòn tay chính xác, Souza trở lại ngay sau đó từ phút thứ 3. Một cú móc phải chính xác vào thái dương Weidman khi trận đấu còn hơn 2 phút từ Souza, Weidman đổ xuống. Trọng tài Dan Miragliota phải can thiệp và trận đấu kết thúc, chiến thắng TKO cho Ronaldo Souza.

>>> VIDEO Tình huống đổi đòn giữa Weidman và Souza :

- Jared Cannonier thắng David Branch bằng TKO ngay 4'19s hiệp 2.

- Karl Roberson thắng Jack Marshman bằng tính điểm đồng thuận (unanimous decision).

- Israel Adesanya TKO Derek Brunson ngay hiệp 1 sau loạt đòn gối và tay sau chính xác.

Hiệp 1 : Derek Brunson tiếp cận ngay bằng kĩ năng vật sở trường, hạ người (level change) và lao vào Adesanya. Nhưng "The Last Stylebender" Adesanya đã đọc được sơ hở của đối thủ, võ sĩ người Nigeria nhanh chóng bắt được một pha hạ người của Brunson bằng một cú lên gối chính xác.

Brunson bị choáng và bước chân chập chững, Adesanya bình tĩnh tiếp cận bằng loạt đòn gối và những cú đấm chính xác, kết thúc trận đấu khi ngay trong hiệp 1. Một bước tiến lớn của Israel Adesanya trong top 10 hạng cân Middleweight.

>>> VIDEO Tình huống Adesanya knockout Dereck Brunson :

Prelims :

- Jordan Rinaldi thắng Jason Knight bằng tính điểm đồng thuận.

- Sijara Eubanks thắng Roxanne Modafferi bằng tính điểm đồng thuận.

- Sheymon Moraes thắng Julio Arce bằng tính điểm không đồng thuận (split decision)

- Lyman Good knockout kĩ thuật Ben Sauders sau 3'28s hiệp 1.

Early Prelims

- Matt Frevola hòa Lando Vannata sau 3 hiệp đấu

- Shane Burgos thắng Kurt Holobaugh bằng khóa siết (submission) ở 2'48s hiệp 1.

- Marcos Rogerio de Lima thắng Adam Wieczorek bằng tính điểm đồng thuận.

DIỄN BIẾN BÊN LỀ :

Sau chiến thắng bất ngờ trước Alexander Volkov ngay ở những giây cuối cùng của trận đấu tại UFC 229, Derrick "The Black Beast" Lewis bất ngờ có một trận tranh đai hạng nặng với Daniel Cormier, chen chân vào dự định ghép kèo giữa Cormier vs Brock Lesnar trước đó của UFC.

xem trực tiếp UFC, trực tiếp UFC 230, trực tiếp UFC 230

Trận đấu chỉ được thông báo trước chưa đầy 1 tháng khiến toàn bộ khán giả bất ngờ với quyết định của UFC, theo đó, nhà ĐKVĐ hai hạng cân Daniel Cormier còn bị tước đai Lightheavyweight ngay trước sự kiện. Cựu đô vật từng tham dự Olympic còn cho biết "khả năng" anh có thể bảo vệ đai Lightheavy nếu ... thua trong sự kiện ngày hôm nay.

Tuy nhiên, đó chỉ là khả năng bất đắc dĩ xảy ra, bởi việc Daniel Cormier mất đai Lightheavy đã được công bố chính thức, nên chức vô địch Heavyweight chính là thứ anh cần giữ để "tự do" chọn đối thủ sắp tới - rất có thể là "đại kình địch" Jon Jones. Về phía Derrick Lewis, mặc dù được đánh giá dưới cơ đối thủ Cormier, nhưng tay đấm có biệt danh "Quái thú đen" sẽ không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để kết thúc đối thủ - tương tự trận đấu với Alexander Volkov tại UFC 229 đã mang lại cho anh cơ hội tranh đai quý giá.

Hình ảnh các trận đấu trong Fight Card UFC 230: Cormier vs Lewis

Author Thethao247.vn Võ Lâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xem trực tiếp UFC trực tiếp UFC 230 trực tiếp UFC 230 daniel cormier vs derrick lewis
Xem thêm