Quảng cáo

Công Phượng nhận lương ngang HLV Park Hang-seo ở đội bóng mới

Thứ bảy, 06/07/2019 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Chuyển tới khoác áo Sint-Truiden, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ được nhân mức lương rơi vào khoảng hơn 20,000 USD/tháng.

Hôm qua (5/7), lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truiden của Bỉ đã được diễn ra tại TPHCM.  Buổi lễ có sự góp mặt của rất nhiều những nhân vật quan trọng như GĐĐH của Sint Truiden, ông Takayuki Tateishi, GĐKT của HAGL Nguyễn Tấn Anh, phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng và đặc biệt là chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức.

Công Phượng đã chính thức  ký vào bản hợp đồng để chuyển từ HAGL sang đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở Sint-Truiden, Công Phượng sẽ mang số áo 15. Tiền đạo người Việt Nam cũng chính là tân binh đầu tiên trong kế hoạch mở rộng tìm kiếm tài năng bóng đá châu Á của Sint-Truiden.

Trong buổi lễ, chính bầu Đức đã tiết lộ về mức lương mà Công Phượng sẽ nhận khi chuyển tới khoác áo Sint-Truiden. Chủ tịch của CLB HAGL cho biết: "Chúng tôi phải có sự lựa chọn môi trường và lương thưởng tốt nhất cho Công Phượng. Lương Phượng một tháng bằng lương cả năm của cầu thủ ở Việt Nam thì cớ sao không cho đi? Công Phượng một tháng sang đó đủ để nuôi được 12 cầu thủ ở nhà, thành công quá đi chứ".

Công Phượng

Theo một nguồn tin khác của tờ FOX Sports phiên bản châu Á, Công Phượng sẽ được nhận mức lương dao động từ 20,000 đến 30,000 USD/tháng ở Sint-Truiden. So với mặt bằng chung ở châu Âu, đây không phải là mức lương quá cao. Tuy nhiên, với một cầu thủ đến từ Đông Nam Á, đây thực sự là con số đáng mơ ước. Như vậy, Công Phượng sẽ được nhận mức lương ngang bằng (thậm chí là cao hơn) với lương mà HLV Park Hang-seo đang được nhận từ LĐBĐ Việt Nam (khoảng 20,000 USD/tháng).

Cũng theo những tiết lộ từ bầu Đức, CLB Sint-Truiden đã phải chi ra khoảng 500,000 đến 700,000 USD để mượn Công Phượng trong vòng 1 năm. Dù vậy, vị chủ tịch của HAGL cho biết, tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng khi đưa một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Điều đáng nhắc đến hơn chính là những kiến thức, kinh nghiệm mà cầu thủ đó thu về khi được luyện tập và chơi bóng trong môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng công phượng ký hợp đồng công phượng sang châu âu thi đấu công phượng mới nhất bầu đức hagl sint truiden
Xem thêm