Quảng cáo

"Giao nhiệm vụ SEA Games cho ông Park là bước lùi của bóng đá Việt Nam"

Thứ bảy, 09/03/2019 07:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Phan Thanh Hùng cho biết việc ông Park dẫn dắt U22 Việt Nam tranh huy chương ở SEA Games giống như một bước đi lùi của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chính thức gọi 37 cầu thủ U23 Việt Nam

Trong những ngày gần đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều bất ngờ với thông tin HLV Park Hang-seo đã đồng ý với công việc dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Bất ngờ là ở chỗ, trước đây, nhất là từ sau Asian Cup 2019, ông Park luôn một mực khẳng định không muốn dẫn dắt ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam cùng một lúc. Tuy nhiên, sau một buổi họp với LĐBĐ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thay đổi quyết định của mình.

Không những đồng ý dẫn dắt ĐT U22 tham dự SEA Games, HLV Park Hang-seo còn đưa ra lời hứa sẽ mang về tấm HCV nếu như có đủ thời gian chuẩn bị. Đây được coi là một động thái đánh đúng vào tâm lý của người hâm mộ Việt Nam khi chúng ta đã khát khao chức vô địch SEA Games này trong gần 2 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, với nhiều người, sự thay đổi của ông Park là một quyết định đầy mạo hiểm và rủi ro, không chỉ với riêng cá nhân chiến lược gia người Hàn Quốc mà còn với cả bóng đá Việt Nam. Là một thành viên trong Hội đồng HLV Quốc gia, HLV Phan Than Hùng cho biết: "Tôi có được mời họp để đưa ý kiến xung quanh vấn đề này và có thể cảm nhận rõ những băn khoăn của ông Park. Chúng ta đã vào tứ kết AFC Asian Cup, á quân U23 châu Á, giờ quay lại 'đánh giải' khu vực, với bóng đá nam chỉ là một bộ huy chương thuộc Đại hội, kể cũng kỳ kỳ, giống như đi giật lùi vậy".

Park

Ông Hùng nói thêm: "Việc cầu thủ quá tải chỉ là bề nổi, sự thật là một HLV khó thể kiêm nghiệm nhiều đầu việc khác nhau. Năm 2012, tôi cũng đã từng thất bại theo cách đó. Và hẳn chúng ta chưa quên thất bại ở chung kết SEA Games 25, Vietiane, Lào, dưới triều đại Henrique Calisto, sau khi vừa đăng quang tại AFF Cup. Tuy nhiên, cũng phải hiểu rằng, nền bóng đá và cao hơn là thể thao Việt Nam, bao năm qua vẫn mơ ước chiếc HCV bóng đá nam SEA Games, nên phải cố vậy. Tất nhiên, với cách phân bổ công việc này, phải chấp nhận rủi ro".

Rõ ràng, cái gật đầu của ông Park với nhiệm vụ đi tìm tấm HCV SEA Games đầu tiên của bóng đá Việt Nam sẽ ẩn chứa rất nhiều sự mạo hiểm, còn người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì có lý do để vừa mừng vừa... lo. Mừng là vì chúng ta đã có cơ sở để mơ về tấm HCV đã khao khát bấy lâu nay, còn lo là bởi trong trường hợp không thể hoàn thành mục tiêu vô địch, có khi nào mối lương duyên giữa ông thầy người Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc sớm?

Dù sao, đó cũng là câu chuyện của khoảng thời gian cuối năm. Còn hiện tại, HLV Park Hang-seo đang cùng các cầu thủ U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020 sắp diễn ra. Với tư cách là đương kim Á quân, chắc chắn ông Park và các học trò sẽ được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
park hang-seo hlv park hang-seo u22 việt nam u23 việt nam sea games 2019 sea games 30 vòng loại u23 châu á u23 châu á
Xem thêm