Quảng cáo

HLV Chung Hae-seong: "Hà Nội - TPHCM xứng đáng là siêu kinh điển"

Thứ năm, 25/07/2019 11:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV người Hàn Quốc cho biết ông mong muốn cặp đấu giữa TPHCM và Hà Nội trở thành trận đấu được chờ đợi nhất của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Pha xử lý kỹ thuật điệu nghệ của Quang Hải trước hàng thủ HAGL (Nguồn: VTV6)

Ở vòng 18 V-League diễn ra cuối tuần này, 2 đội bóng đang dẫn đầu trên BXH là TPHCM và Hà Nội sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với nhau trên sân Thống Nhất. Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm, và kết quả của cuộc chạm trán sắp tới chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong các đội bóng ở giải VĐQG hiện nay, có thể nói Hà Nội và TPHCM là 2 đội bóng đang sở hữu những lối chơi cá tính nhất. Nếu như đội bóng thủ đô vẫn nổi tiếng với khả năng phối hợp nhỏ, ban bật nhuần nhuyễn thì TPHCM ở mùa giải này lại gây ấn tượng mạnh bằng sự kỷ luật và hiệu quả của mình. Gần như không ai có thể nhận ra đội bóng mới mùa giải năm ngoái còn đối mặt nguy cơ xuống hạng, năm nay đã cạnh tranh cho chức vô địch.

Phát biểu trước trận đấu được chờ đợi nhất vòng 18, HLV Chung Hae-seong cho biết ông hy vọng những cuộc đối đầu giữa TPHCM và Hà Nội sẽ trở thành "siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam: "Như mọi người đã biết CLB Hà Nội là đội bóng mạnh. Thực tế, ở lượt đi, chúng tôi đã nhận thất bại trước họ. Thế nhưng ở thời điểm này tôi tin rằng mọi chuyện đã khác. Họ sở hữu dàn càu thủ rất chất lượng, thường xuyên có mặt ở ĐTQG. Truyền thông gọi trận đấu ngày mai là Super Match, do vậy tôi muốn các học trò của mình chơi và cống hiến cho khán giả 1 cuộc đấu đúng nghĩa".

Hà Nội FC

Nhìn vào quá trình phát triển được đầu tư bài bản của cả đội bóng (từ đào tạo trẻ đến việc đầu tư cho những tham vọng lớn), mong muốn của HLV Chung Hae-seong là hoàn toàn có cơ sở. Tất nhiên kế hoạch đầu tư của mỗi CLB sẽ còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau, nhưng Hà Nội và TPHCM có thể được xem như 2 hình mẫu tương đối lý tưởng mà các đội khác ở V-League có thể hướng tới.

Ở cuộc chạm trán giữa 2 đội diễn ra vào cuối tuần này, Hà Nội sẽ đón chào sự trở lại của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm sau án phạt cấm chỉ đạo 2 trận. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong gần như cũng sẽ có đầy đủ những quân bài tốt nhất để tiếp đón nhà ĐKVĐ. 3 điểm trong trận đấu này dù thuộc về đội bóng nào cũng sẽ là lợi thế rất lớn để tạm thời vượt lên trên đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC TPHCM FC TPHCM vs Hà Nội FC HLV Chung Hae Seong HLV Chu Đình Nghiêm V League 2019 lịch thi đấu vòng 18 V League 2019
Xem thêm